เดินแจกปฏิทิน

สวัสดีปีใหม่ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีเสือ 2565 กับบรรดานักการเมือง ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ที่ต่างออกมาสวัสดีปีใหม่และร่วมอวยพรคนไทยผ่านช่องทางต่างๆ โดยขอให้ปีใหม่เป็นปีที่ดียิ่งขึ้น และสิ่งที่ทุกคนไม่ลืมที่จะย้ำคนไทยคือ ให้ยึดมาตรการป้องกันโควิด-19 ที่การติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนกำลังถูกจับตาเป็นพิเศษ

รวมถึง “หมอตี๋” สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่นอกจากจะสวัสดีปีใหม่ในแบบของรัฐมนตรีผู้คุมกระทรวงสาธารณสุข คือขอให้คนไทยสวมหน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ เว้นระยะห่างแล้ว ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ ถึงแม้ “หมอตี๋” จะอยู่ในตำแหน่งรัฐมนตรีแล้วก็ตาม แต่ยังคงติดดินเดินแจกปฏิทินปีใหม่ให้พี่น้องชาวจังหวัดระยองเหมือนเช่นทุกปี

โดยจังหวัดระยองเปรียบเป็นฐานที่มั่นของหมอตี๋ ด้วยเจ้าตัวเป็นคนระยอง มีครอบครัวเป็นชาวระยอง เรียกว่าเป็นลูกระยองอย่างแท้จริง อีกทั้งยังเป็น ส.ส.ระยองดูแลประชาชนในพื้นที่มาต่อเนื่องหลายสมัย ปีนี้หมอตี๋พร้อมทีมงานเลยหอบปฏิทินสวยๆ พร้อมหน้ากากอนามัยลุยลงถนนอีกครั้ง เพื่อนำมามอบสวัสดีปีใหม่พี่น้องชาวระยองที่มีความผูกพันกันมานาน

โดยเจ้าตัวเดินเคาะกระจกรถแจกตามแยกไฟแดงในเมืองระยองให้ชาวบ้านด้วยตัวเอง หลังเสร็จภารกิจ หมอตี๋ยังได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงชาวระยองด้วยว่า

 “ส่งท้ายปีเก่า แจกปฏิทินตามแยกตอนรถติดไฟแดงในเมืองระยอง ไม่ว่าในตำแหน่งอะไร ฐานะไหน ส.จ., ส.ส. , ส.ต, รัฐมนตรี ผมปฏิบัติแบบนี้มายาวนานกว่า 20 ปีครับ ผมทำหน้าที่ด้วยความผูกพันกับประชาชนในพื้นที่ อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งเป็นเขตเมือง โอกาสที่เราจะไปพบเขาและครอบครัวบนถนนจะง่ายกว่าไปที่บ้าน เพราะเขาต้องเดินทางไปทำงาน ไปส่งลูกไปโรงเรียน ไปทำธุระนอกบ้าน ไปห้างสรรพสินค้า ไปตลาด ถือเสมือนว่าเราได้มาสวัสดีปีใหม่เขาที่บนถนนในเมืองที่เป็นเมืองใหญ่ ผมอาจจะต้องลำบากบ้าง คนอาจจะมองภาพลักษณ์ไม่ค่อยดีบ้างในแง่ของการมาเดินบนถนนตามแยกไฟแดง แต่ผมถือว่าเราทำเพื่อประชาชนที่เราเคารพเสียงของเขาที่เขามาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ทั้งเลือกผมหรือไม่เลือกผมก็ตาม ผมต้องเคารพพวกเขาครับ”

 “หมอตี๋” ยังทิ้งท้ายอวยพรปีใหม่ด้วยว่า “โชคดีปีใหม่ เดินทางปลอดภัย ด้วยความไม่ประมาททุกคน ทุกท่านครับ” พร้อมติดแฮชแท็ก # สวัสดีปีใหม่ เดินทางปลอดภัย # เจอกันประจำทุกปี

แหม..นอกจากติดดินเป็นกันเองแล้ว ยังไม่ลืมบ้านเกิด สมกับเป็นลูกชาวระยองอย่างแท้จริง.

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ