ไม่อยากให้สัมภาษณ์

นับตั้งแต่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) บิ๊กรอย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ค่อนข้างระมัดระวังตัว

ตั้งแต่รับตำแหน่งมา ทำตัวโลว์โปรไฟล์ ไปนั่งไร้ล่องรอยตลอด ขนาดแค่นักข่าวไปเดินป้วนเปี้ยนหน้าตึก สมช. เจ้าหน้าที่ยังเดินมาบอกเลยว่า อย่ารอเลย เพราะเลขาธิการ สมช. คงนั่งทำงานอยู่บนห้องอีกยาว

ใครได้เจอตัว บิ๊กรอย ถือว่า โชคดี เพราะไม่ค่อยเดินป้วนเปี้ยนไปไหนมาไหนแบบเอิกเกริก ชีวิตส่วนใหญ่อยู่กับงานที่รับผิดชอบ

เว้นเสียแต่ว่า ออกมาประชุมด้านนอกร่วมกับนายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรีบ้าง แต่ต่อให้เห็นตัวก็อยากที่จะไปเซ้าซี้

อย่างวันก่อนในงานทำบุญสงกรานต์ที่ทำเนียบรัฐบาล บิ๊กรอย มารดน้ำดำหัวขอพรนายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรี นักข่าวทำท่าจะขอสัมภาษณ์ เจ้าตัวยังยกมือขอร้องว่า อย่าเลย

งานวันนั้นเลยได้เห็นแต่รอยยิ้มของเลขาธิการ สมช.ป้ายแดงเท่านั้น เพราะมีคนทักว่า แต่งตัวชุดไทยสไตล์ข้าราชการพลเรือนดูดีเป็นมาก ด้วยเพราะสมาร์ทและสุขุม

อย่างไรก็ดี รู้มาว่า บิ๊กรอย จะพูดหรือให้สัมภาษณ์เฉพาะเรื่องที่จำเป็นจริงๆ เหมือนกับอดีตเลขาธิการ สมช.บางคนในอดีตที่จะไม่พูดเรื่องความมั่นคงสุ่มสี่สุ่มห้า เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

 ประกอบกับ บิ๊กรอย นั้น เติบโตมากับงานการข่าว ที่ต้องทำงานเงียบๆ และแยบยล ไม่เอิกเกริก ทำให้ติดนิสัยสไตล์การทำงานด้านนั้นมา

คนใน สมช.หลายคนชมว่า แม้จะเป็นนายตำรวจข้ามห้วยมาจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่สำหรับ บิ๊กรอย กับที่นี่ไม่ใช่คนแปลกหน้า เพราะทำงานการข่าวร่วมกันมายาวนาน

อีกอย่าง บิ๊กรอย เคยเป็นผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ซึ่ง 1 ในงานดูแลรับผิดชอบคือ พื้นที่ทำเนียบรัฐบาล และการอารักขาบุคคลสำคัญ ฉะนั้น คุ้นเคยดี ไม่มีเคอะเขิน    

ฉะนั้น ที่เห็นนิ่งๆ จริงๆ มันเป็นแค่บุคลิกและสไตล์การทำงาน.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน