'เปลี่ยนชุดแล้ว'

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ใครจะไปคิดว่าจังหวัดเชียงใหม่จะกลายเป็นสถานที่รวมเหล่ารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยไว้แทบทั้งหมด เพราะมีผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย นั่นคือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปิ๊กบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยรัฐมนตรีทั้งหลายได้เดินทางไปรับประทานอาหารร่วมกับ ทักษิณ ซึ่งในเทศกาลสงกรานต์ แน่นอนว่าการแต่งกายต้องเป็นสีสันสู้กับแสงแดด หรือเป็นชุดลายดอกไม้ ที่จะได้เพิ่มสีสันในช่วงหน้าร้อนได้อย่างเต็มที่ 

ซึ่งการเดินทางไปที่ร้านอาหาร ทุกคนเดินทางไปถึงก่อนเวลานัดอย่างใกล้เคียงกัน และเป็นอย่างที่คาดไว้คือ แทบทุกคนใส่เสื้อลายดอกไม้ ให้ตรงธีมของเทศกาล แต่ยังคงความเรียบร้อยตามสไตล์แต่ละคน และคนที่แต่งตัวได้ถูกตาต้องใจผู้สื่อข่าวที่สุดคือ มาดามนครบาล พวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หรือป้าแจ๋น ที่ใส่ชุดได้น่ารักมาก

เพราะตั้งแต่ ป้าแจ๋น ลงจากรถ ใส่ชุดเดรสลายดอกไม้สีเหลืองสลับสีครีม พื้นผ้าสีฟ้า ผู้สื่อข่าวทุกคนได้มองหน้ากันและพูดพร้อมกันว่า “ชุดสดใสมาก” และได้กล่าวทักทาย มาดามนครบาล โดย ป้าแจ๋น เดินเข้ามาทักทายเหล่าผู้สื่อข่าวที่รอทำข่าวว่า “ได้ไปเล่นน้ำสงกรานต์กันแล้วหรือยัง”

ผู้สื่อข่าวที่ยืนตรงนั้นตอบพร้อมกันว่า “ยังค่ะ แต่ชุดของป้าแจ๋นสวยมาก” เจ้าตัวเอามือลูบชุดเดรส แล้วบอกว่า “เป็นผ้าสำหรับสงกรานต์” และชี้มาที่ผู้สื่อข่าวที่แต่งตัวพร้อมเปียกน้ำ และถามว่า “พร้อมเปียกแล้วหรอ” ทุกคนพยักหน้าพร้อมกัน ซึ่งมีคนหนึ่งในวงถือปืนฉีดน้ำ และถาม ป้าแจ๋น ว่า “ยิงได้ไหมคะ” ป้าแจ๋นตอบว่า “ยิงได้หมดแหละ เปลี่ยนชุดแล้ว ฮ่าๆ” 

แหม่ๆ นอกจากจะแต่งตัวตามเทศกาลแล้ว ยังสนุกด้วยอีกต่างหาก ใครเจอ ป้าแจ๋น ไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่ไหน ฝากประแป้งหน่อยนะ ฮ่าๆ. 

เจ้าพระพาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน