สาดน้ำสงกรานต์

ควันหลง “วันสงกรานต์” สุดแฮปปี้ของรัฐมนตรีเมืองคอน “ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ช่วงนี้เจองานหนักจากปมกากแคดเมียม ที่ทยอยตรวจเจอเรื่อยๆ และล่าสุดพบซุกกลางเมืองกรุงที่ย่านเขตบางซื่อ กรุงเทพฯ ซึ่งเจ้าตัวไม่รอช้ารุดลงพื้นที่ตรวจสอบทันที เพื่อการดำเนินการที่รวดเร็ว ให้ประชาชนได้อุ่นใจมากยิ่งขึ้นก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์

ขณะเดียวกันยังประชุมเร่งด่วน เพื่อพิจารณาแผนการขนย้ายกากแคดเมียม ที่จะเริ่มทำการเคลื่อนย้ายกากจากพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร กรุงเทพฯ และชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 นี้

และสำหรับเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ รัฐมนตรีปุ้ย ได้กลับมาเล่นสงกรานต์ที่บ้านเกิดจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยไปร่วมสาดน้ำสงกรานต์กับชาวเมืองคอนที่วัดเจดีย์ หรือวัดไอ้ไข่ ที่ปีนี้จัดงานใหญ่ มีประชาชนมาร่วมจำนวนมาก

ด้าน รัฐมนตรีปุ้ย ก็จัดเต็มเสื้อผ้า หน้าผม พร้อมถูกสาดน้ำและพร้อมไปเป็นคนสาดน้ำด้วยเช่นกัน โดยใส่กางเกงลายช้างสุดฮิต เสื้อยืดหลากสี ผูกผมด้วยโบว์ขนาดยักษ์สีฟ้าสดใสมองเห็นมาแต่ไกล และที่ขาดไม่ได้พกอาวุธคู่กายเป็นปืนฉีดน้ำพร้อมฉีดสุดๆ และด้วยความที่ “รัฐมนตรีพี่ปุ้ย” เป็นผู้หญิงไซส์มินิและไปร่วมกิจกรรมสงกรานต์กับชาวบ้านแบบไม่ถือตัว เลยดูกลมกลืนกับชาวบ้าน แถมเจ้าตัวยังทั้งเต้นทั้งเล่นน้ำกับพี่น้องชาวเมืองคอน แบบสนุกสุดเหวี่ยงไปเลย

จนเจ้าตัวถึงกับบอกว่าสงกรานต์ปีนี้บันเทิงเริงใจมากๆ โดยรัฐมนตรีพี่ปุ้ย ยังได้ลงคลิปวิดีโอในโซเชียลร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับพี่น้องชาวเมืองคอนอย่างสนุกสนาน บอกเลยว่ายืนกลมกลืนกับชาวบ้านมาก ต้องสังเกตดีๆคนที่เต้นสนุกที่สุดนั่นแหละพี่ปุ้ยเอง และเจ้าตัวยังเขียนแคปชั่นในคลิปดังกล่าวด้วยว่า

“สงกรานต์ปีนี้ที่วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) เล่นน้ำไปฟังดนตรีไปบันเทิงเริงใจจริงๆค่ะ” งานนี้บรรดาแฟนคลับ FC ของรัฐมนตรีปุ้ย โดยเฉพาะชาวนครศรีธรรมราช ชาวสุราษฎร์ธานี ต่างมาเขียนคอมเม้นท์แซวกันสนั่น เช่น

ดูตั้งนานว่าเด็กที่ไหน , ขยี้ตามสามรอบว่าพี่ปุ้ยไหม , ระดับท่านรัฐมนตรีมาเล่นน้ำกับประชาชนไม่ถือตัวเลย นับถือหัวใจท่านจริงๆครับ , เข้าสภาเป็นรัฐมนตรี กลับมาบ้านคือพี่ปุ้ย , ผ่านๆท่านรัฐมนตรีเมืองคอนบ้านเราเป็นกันเอง น่ารัก ผลงานมี , เป็นรัฐมนตรีที่น่ารักที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทยครับ เป็นต้น

 

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน