รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17  เมย. "นายกฯนิด"  เศรษฐา ทวีสิน  บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ

หลังมีรายชื่อหลุดมาจากสื่อมวลชนหลายสำนักว่าอาจมีบางคนต้องหลุดไปทำงานสภาฯ  บางคนสลับตำแหน่งอื่นๆ รวมทั้งมีหน้าใหม่เข้ามาเสริมทัพทางด้านเศรษฐกิจ 

ในหลายรายชื่อที่ถูกเปิดออกมา ปรากฎว่ามีชื่อของรัฐมตรี 15 สมัย หรือ "เสี่ยโคล้านตัว"  สมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกฯ อาจถูกโยกไปทำงานที่กระทรวงสาธารณสุข?

ไม่ต้องถามว่าทำได้หรือไม่ ขณะที่สังคมรับรู้ว่าเชี่ยวชาญด้านเกษตร  แม้จะจบทางด้านจากวิศวกรรมศาสตร์มาก็ตาม  

ยกตัวอย่างสมัยนั่งกระทรวงยุติธรรม ก็เคยถูกดูแคลนว่าไม่มีความรู้เรื่องกฎหมาย หรือ นั่งรองนายกฯในรัฐบาลนี้ ให้มาคุมศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้  ไม่มีความรู้เรื่องความมั่นคง แต่ "สมศักดิ์" ถือเป็นนักบริหาร สามารถจัดการ  แก้ปัญหาต่างๆ และสร้างงานให้แก่ชาวบ้านได้   

โดยเฉพาะในตำแหน่งรองนายกฯ ในขณะนี้สามารถขับเคลื่อนความฝันของตัวเองเป็นจริง  คือโคล้านตัว หรือยุคนี้เรียกว่า "โครงการโคแสนล้านตัว"  นโยบายแก้จน ขับเคลื่อนมาตั้งแต่ยุครัฐบาลทักษิณและมาทำเร็จในรัฐบาลเศรษฐา 

ซึ่งครม. เตรียมเห็นชอบงบ 5  พันล้านบาท ปล่อยกู้สมาชิกกองทุนหมู่บ้านที่มีประวัติดีรายละ 5 หมื่นบาทเพื่อ ซื้อแม่วัวได้  

หลายฝ่ายเชื่อว่าอาจเป็นโครงการทิ้งทวนในตำแหน่งรองนายกฯหรือไม่  ก่อนโยกไปนั่งในตำแหน่งอื่นๆ   

ทั้งนี้หากย้ายมาคุมกระทรวงหมอจริง ก็ไม่เรื่อง "เหลือบ่ากว่าแรง"  เพราะในอดีตเคยทำงานในกระทรวงหมอมาก่อน ในรัฐบาลพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธช่วงปี 2539 -2540   

อีกทั้งยังเคยเป็นที่เลี้ยงให้ อดีตรมช. สาธารณสุขแก่ "พรรณสิริ  กุลนาถศิริ"   ปัจจุบัน ส.ส.สุโขทัย พรรคเพื่อไทย น้องสาวแท้ๆมาแล้วด้วย

ล่าสุด "สมศักดิ์" เปิดบ้านที่จังหวัดสุโขทัย เพื่อให้ประชาชน ข้าราชการ และนักการเมือง รดน้ำวันสงกรานต์เมื่อวันที่ 14 เมย.  ที่ผ่านมา พร้อมตอบคำถามเรื่องปรับครม.ว่า ไม่สามารถมาคาดเดาได้ แต่ผมเป็นรองนายกฯ ครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 15 แล้ว โดยอาจจะเลิก ถ้าหากเป็นครบ 20 ครั้ง  เพราะไม่รู้จะถูกย้ายไปไหน

"แต่ตามข่าวที่ออกมา ก็ไม่สามารถคาดเดาได้เพราะไม่ใช่ผู้มีสิทธิ์เลือก ซึ่งข่าวที่เกิดขึ้น ก็เป็นเพียงสิ่งที่ลือกันไป " รองนายกฯกล่าว

ข่าวการเมือง หากเรื่องไหนลือรุนแรง มักเป็นจริงเสมอ ใช่ไหมว่าที่รมต.สมัยที่ 16 (อิอิ) 

 ช่างสงสัย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า