ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

ซึ่งเจ้าตัวรวมถึงทีมรวมไทยสร้างชาติ ที่ลงพื้นที่ไปด้วยกันนั้น ต่างยืนยันแล้วว่ามาคุยเรื่องงานพัฒนาพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเท่านั้น ไม่มีเรื่องอื่น ไม่มีเรื่องปรับ ครม. แต่อย่างใด

และหลังดับกระแสร้อนปรับ ครม.ไปได้ ก็ถึงเวลาประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 1/2567 ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่นำโดย “พี่ตุ๋ย” พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่การกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค และ เลขาฯขิง เอกนัฏ นำทีมแพคคู่ พาสมาชิกพรรคจากทั่วสารทิศจัดประชุมพรรคกันอย่างคึกคัก

เอกนัฎ พร้อมพันธุ์ก่อนเปิดฟลอร์ ขึ้นบนเวทีด้วย “ตุ๋ย พีระพันธุ์” และตามด้วยเลขาฯขิงขึ้นบนเวทีเคียงคู่ด้วยกัน ครั้นเลขาฯขิง เอกนัฏ ขึ้นบนเวที ก็ออกตัวอย่างอารมณ์ดีทันทีว่า “ผมไม่รู้ว่าจะได้ขึ้นมาพูดบนเวที เลยไม่ได้เตรียมมา ก็กลัวจะคิดไม่ออก เมื่อพี่ตุ๋ยพูดแล้ว เลขาฯขิงก็ไม่ต้องพูด เพราะจะทำตามทุกอย่างที่พี่ตุ๋ยพูด”

ก่อน “เอกนัฎ” จะกล่าวติดตลกด้วยว่า “แต่แอบน้อยใจนิดหน่อย เห็นมีการตั้งทีมด้อมพีระพันธุ์  ผมขึ้นมาบนเวทีก็ดูว่าจะมีเสื้อด้อมพีระพันธุ์ให้ผมสักตัวไหม เพราะผมเป็นด้อมพีระพันธุ์ของจริง เป็นมาตั้งนานแล้ว ก่อนพวกท่านอีก”

ด้านทีมงานรีบหยิบเสื้อด้อมพีระพันธุ์ มาให้บนเวที ซึ่งเลขาฯขิงได้รับเสื้อและมองดูสักแปบ ก่อนปากหวานแซวขอให้ตรวจสอบเสื้อพี่ตุ๋ยหน่อย เพราะในเสื้อมีรูปหน้าพี่ตุ๋ยไม่ตรงปกกับตัวจริง ตัวจริงดูหนุ่มกว่าเยอะเลย จังหวะนี้ทำหัวหน้าตุ๋ย ที่ยืนอยู่ข้างๆถึงกับยิ้มไม่หุบ

ก่อนเลขาฯขิง จะบอกอีกด้วยว่า “ผมจะทำหน้าที่ด้อมพีระพันธุ์คนหนึ่ง ในอนาคตจะปั้นนายกรัฐมนตรีชื่อพีระพันธุ์ แต่ไม่หวังให้เป็นนายกฯส้มหล่น เที่ยวนี้เรามีสส. 36 ที่นั่งจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แต่หวังการเลือกตั้งครั้งต่อไปจะช่วยกันสู้ให้ได้ 250 เสียง ให้พี่ตุ๋ยเป็นนายกฯให้ได้” ท่ามกลางเสียงปรบมือสนั่น

งานนี้สมแล้วที่เป็น “ด้อมตัวจริง” ของพีระพันธุ์ แบบนี้ต้องยกตำแหน่งหัวหน้าทีมด้อมให้ไปอีกตำแหน่ง ฮ่าๆๆ

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม