“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ 

ซึ่งได้เห็นรายชื่อแบบที่บางคนไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้เห็น เพราะนอกจากจะเป็นสส. และเขาอาจจะมีศักยภาพในการทำงานจนเข้าตากรรมการ 

คนนั้นจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก “สส.น้ำ” จิราพร สินธุไพร สส.ร้อยเอ็ด 

รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่มีตำแหน่งเพิ่มเติมเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 

ตอนนี้เราจะเรียกว่า “สส.น้ำ” แบบเดิมไม่ได้อีกแล้ว ต้องเรียกว่า “รัฐมนตรีน้ำ” แล้วล่ะ

ซึ่งอายุของ “จิราพร” ปัจจุบันอายุ 36 ปี เป็นสส.ร้อยเอ็ด 2 สมัย ถือว่าเป็นผู้แทนของวัยรุ่นยุคใหม่ที่เข้าใจแฟนคลับเคป๊อปอย่างมาก เพราะ “น้ำ” เคยเล่าว่า “ตนเองชอบเคป๊อปมาก สมัยเด็กๆชอบดงบังชินกิ ชอบมากๆ ตอนนี้ชอบจอนจองกุก แห่งวงบีทีเอสของเกาหลีใต้ ” 

รวมไปถึง สไตล์การแต่งตัวด้วย เพราะเห็นว่าสส.ในสภาฯแต่ละคนมีการแต่งตัวเข้าประชุมที่ค่อนข้างจะมีเอกลักษณ์ 

แต่ยังคงความเรียบร้อยไว้ ซึ่ง “จิราพร” เป็นคนหนึ่งที่แต่งตัวได้อย่างประณีต 

แต่ยังคงความทะมัดทะแมงไว้ มีความมั่นใจ คล่องตัว

ถ้าเป็นวันสบายๆ หากไปเจอตามห้างสรรพสินค้า อาจจะเห็นอีกแบบหนึ่ง 

แต่งตัวอาจจะมีสีสันหน่อย แต่ถ้าไปในที่ที่ไม่คิดว่าจะเจอใคร เช่น ซุปเปอร์มาร์เก็ตที่เราไปซื้อของเข้าบ้าน อาจจะจำเราไม่ได้ก็ได้ หนีบรองเท้าแตะ ฮ่าๆ.“ 

 

นี่แหละเรียกว่า สส.ของคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์สบายๆ แถมยังเป็นวัยรุ่นที่เก่ง มีดีกรีไม่ธรรมดาแบบนี้ ต้องรอดูผลงานของรัฐมนตรีคนใหม่แล้ว

แต่คิดว่าถ้านายกรัฐมนตรีไว้วางใจให้ทำตำแหน่งนี้แล้ว ผลงานจะถูกเป็นยอมรับมากน้อยแค่ไหน

 

เจ้าพระพาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เจ๊แจ๋น'ยังอยู่

แรงกระเพื่อมหลังปรับ ครม. หลายคนออกอาการไม่พอใจ หรือหายหน้าเพื่อรักษาแผลใจเพราะเจ็บปวดจากการถูกปรับออก ทั้งที่ทำงานเพียง 7 เดือน ยังไม่ได้ใช้งบประมาณปี 67

ขึ้นแล้วไม่ลงนะ

เหมาะจะอยู่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จริงๆ สำหรับ ลูกท็อป-วราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

ปัญหาทะเลไทย

ตลอดทั้งปี67 รู้สึกไหมว่าข่าวความเคลื่อนไหวสิ่งแวดล้อมได้ยินไม่ขาดหู โดยเฉพาะสถานการณ์โลกร้อนส่งผลกระทบถึงอุณหภูมิน้ำและสิ่งมีชีวิตในทะเล ในส่วนของประเทศไทย เรามี “อาจารย์ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์” ผู้เชี่ยวชาญด้านนิเวศทางทะเล คอยอัพเดททะเลไทยของเราเสมอ

“อะไรอยู่ในกระเป๋าแม่บ้าง”

ช่วงนี้ข่าวการเมืองก็จะเบาบางลงกว่าตอนที่ตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพราะอะไรๆเริ่มจะเข้าที่เข้าทาง แต่จะมีอยู่คนหนึ่งที่หายจากหน้าข่าวการเมือง คนนั้นคือ “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ถึงแม้ตอนนี้จะไม่ได้ปรากฏตัวตามข่าวการเมือง

จัดใหญ่

เก็บตกสีสัน นายกฯนิด เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ออนทัวร์ ลงพื้นที่ต่างจังหวัดต่อเนื่อง ซึ่งหนึ่งในจังหวัดที่จัดใหญ่จัดเต็มไม่น้อยหน้าใคร คือจังหวัดร้อยเอ็ด ที่มีเจ้าบ้านอย่าง“รมต.น้ำ” จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ป้ายแดง รัฐมนตรีหญิงคนแรกที่เป็นลูกหลานของชาวร้อยเอ็ดประเดิมนำนายกฯลงพื้นที่ร้อยเอ็ดทันที

ถึงกับกราบแนบพื้น

หลังปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เสร็จสิ้น บรรยากาศรัฐมนตรีใหม่ เข้ากระทรวง ทบวง กรม คึกคัก ต่างจากอดีตรัฐมนตรีที่ถูกปรับ บางคนหายวับไปกับกลีบเมฆ