พร้อมปฏิบัติหน้าที่

คัมแบ็คอีกครั้งในตำแหน่งรัฐมนตรีป้ายแดง สำหรับ “เสี่ยเฮ้ง” สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ จากค่ายรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่เข้าวินรัฐมนตรีช่วยฯ ในรัฐบาล “นายกฯนิด” เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เจ้ายิ้มแย้มกลับเข้าทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง ในฐานะรัฐมนตรี ท่ามกลางความสนใจจากกองทัพสื่อมวลชน

ถึงแม้รอบนี้ “เสี่ยเฮ้ง” จะไม่ได้เก้าอี้รัฐมนตรีว่าการ เพราะก่อนหน้านี้ในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี นายสุชาติ ได้นั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน แต่เจ้าตัวบอกพร้อมรับหน้าที่ในทุกบทบาท

การเข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ถือเป็นการเข้ามาทำหน้าที่ตามที่ประเทศชาติต้องการ ไม่ได้เข้ามารับตำแหน่งเพื่อตัวเอง แต่เข้ามาเพื่อทำงานให้กับประเทศชาติ ดังนั้นการเข้ามารับตำแหน่งดังกล่าวไม่ได้ซีเรียสอะไร ถือเป็นการมาเรียนรู้กระทรวงด้านเศรษฐกิจอีกกระทรวงหนึ่ง

“เสี่ยเฮ้ง” ยังบอกอย่างอารมณ์ถึงเจ้ากระทรวงพาณิชย์ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ด้วยว่า “ตัวเองเป็นแฟนคลับของ นายภูมิธรรม มาหลายสิบปี และนายภูมิธรรมถือเป็นผู้ใหญ่ที่ตัวเองให้ความเคารพมาเป็นเวลานาน จึงรู้สึกยินดีที่ได้มาร่วมงานกันในครั้งนี้ และมีความตั้งใจจริง”

ส่วนจากนี้เจ้าตัวพร้อมลุยทำงานในบทบาทใหม่ โดยมีกำลังใจจากพ่อ แม่ และครอบครัว รวมถึงบรรดาแฟนคลับที่ต่างมาร่วมแสดงความยินดีกับเสี่ยเฮ้งจำนวนมาก โดยเฉพาะในเฟซบุ๊กส่วนตัว ที่มีคำอวยพรและการแสดงความยินดี จนเจ้าตัวไล่ตอบคอมเม้นท์แทบไม่ทันกันเลย

“เสี่ยเฮ้ง” ยังบอกทิ้งท้ายด้วยว่า “ที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นนักการเมืองท้องถิ่นระดับจังหวัด หรือ สส.ในเขตชลบุรี ก็ดีใจ ภาคภูมิใจกับทุกตำแหน่ง เพราะมันสำคัญตรงที่เรามีโอกาสได้ทำเพื่อคนอื่น ตำแหน่งที่โตขึ้น ไม่ได้มีไว้เพื่อวัดบารมีในตัวเรา แต่มันเป็นสัญญาณที่บอกว่า เราจะสามารถมีโอกาส มีหน้าที่ในการช่วยเหลือคนอื่นมากขึ้น และไม่ลืมที่จะดูแลคนในพื้นที่จังหวัดชลบุรีบ้านผมให้ดีเหมือนเดิมไปตลอด

พร้อมปฎิบัติหน้าที่ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ขอบคุณทุกกำลังใจของทุกคน ที่อยู่เคียงข้างกันมาตลอด”

งานนี้ถึงจะได้เพียงเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยฯ แต่ “เสี่ยเฮ้ง” ก็ยืนยันว่าแฮปปี้ และพร้อมปฏิบัติหน้าที่ ที่สุด!

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เจ๊แจ๋น'ยังอยู่

แรงกระเพื่อมหลังปรับ ครม. หลายคนออกอาการไม่พอใจ หรือหายหน้าเพื่อรักษาแผลใจเพราะเจ็บปวดจากการถูกปรับออก ทั้งที่ทำงานเพียง 7 เดือน ยังไม่ได้ใช้งบประมาณปี 67

ขึ้นแล้วไม่ลงนะ

เหมาะจะอยู่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จริงๆ สำหรับ ลูกท็อป-วราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

ปัญหาทะเลไทย

ตลอดทั้งปี67 รู้สึกไหมว่าข่าวความเคลื่อนไหวสิ่งแวดล้อมได้ยินไม่ขาดหู โดยเฉพาะสถานการณ์โลกร้อนส่งผลกระทบถึงอุณหภูมิน้ำและสิ่งมีชีวิตในทะเล ในส่วนของประเทศไทย เรามี “อาจารย์ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์” ผู้เชี่ยวชาญด้านนิเวศทางทะเล คอยอัพเดททะเลไทยของเราเสมอ

“อะไรอยู่ในกระเป๋าแม่บ้าง”

ช่วงนี้ข่าวการเมืองก็จะเบาบางลงกว่าตอนที่ตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพราะอะไรๆเริ่มจะเข้าที่เข้าทาง แต่จะมีอยู่คนหนึ่งที่หายจากหน้าข่าวการเมือง คนนั้นคือ “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ถึงแม้ตอนนี้จะไม่ได้ปรากฏตัวตามข่าวการเมือง

จัดใหญ่

เก็บตกสีสัน นายกฯนิด เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ออนทัวร์ ลงพื้นที่ต่างจังหวัดต่อเนื่อง ซึ่งหนึ่งในจังหวัดที่จัดใหญ่จัดเต็มไม่น้อยหน้าใคร คือจังหวัดร้อยเอ็ด ที่มีเจ้าบ้านอย่าง“รมต.น้ำ” จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ป้ายแดง รัฐมนตรีหญิงคนแรกที่เป็นลูกหลานของชาวร้อยเอ็ดประเดิมนำนายกฯลงพื้นที่ร้อยเอ็ดทันที

ถึงกับกราบแนบพื้น

หลังปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เสร็จสิ้น บรรยากาศรัฐมนตรีใหม่ เข้ากระทรวง ทบวง กรม คึกคัก ต่างจากอดีตรัฐมนตรีที่ถูกปรับ บางคนหายวับไปกับกลีบเมฆ