'ระวังลาบูบู้ปลอม'

ยังจำกันได้หรือไม่ ช่วงที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี ก่อนที่จะปรับตำแหน่งที่มีทั้งคนเข้าและคนออก ซึ่งมีทั้งคนที่เสียใจและดีใจในเวลาเดียวกัน หนึ่งในนั้นคือ มาดามนครบาล พวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ไม่เข้าตากรรมการให้ไปต่อ แต่ถ้าหากยังจำกันได้ การประชุม ครม.เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา พวงเพ็ชร ได้ทำการสั่นสะเทือนข่าวการเมือง เพราะเจ้าตัวได้ห้อยตุ๊กตาลาบูบู้ที่กระเป๋า ที่น้อยครั้งจะเห็นรัฐมนตรีมีโมเมนต์แบบนี้ด้วย

โดยลาบูบู้เป็นผลงานอาร์ตทอยที่มีความนิยมทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศเป็นอย่างมาก และในปัจจุบันนี้มีรีเซลพุ่งสูงไม่ต่ำกว่าหลักพันบาท และด้วยความที่ราคารีเซลสูงนั้น บวกกับความต้องการของคนที่หลงใหลผลงานอาร์ตทอยชิ้นดังกล่าว ทำให้มีการผลิตของปลอมมาขายจำนวนมาก และปฏิเสธไม่ได้ว่าของจริงกับของปลอมแทบจะไม่มีอะไรต่างกัน ถ้าไม่ได้สังเกตดีๆ ก็เหมือนกันแทบแยกไม่ออก

ในตอนนั้น มาดามนครบาล ที่ยังดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาประชุม ครม.ตามปกติ และได้ทักทายผู้สื่อข่าว โดยถือกระเป๋าห้อย “ลาบูบู้” มาการองสีเขียว

ซึ่งผู้สื่อข่าวต่างแซวว่า “ของจริงหรือของปลอม” ด้าน พวงเพ็ชร ตอบกลับมาอย่างไวว่า “ของจริงสิ ฮ่าๆ”

“ลาบูบู้น่ารัก น้องชื่ออะไร” ทาง มาดามนครบาล ได้จับที่ตัวของตุ๊กตาและตอบว่า “ยังไม่มีชื่อ”

จากนั้น “พวงเพ็ชร” ได้เตือนผู้สื่อข่าวว่า “ขอให้ระวัง ก่อนจะซื้อก็ต้องเช็กก่อนว่าคนขายมีตัวตนหรือไม่ เพราะเมื่อดูที่กล่องอาจจะเป็นของจริง แต่ด้านในเป็นของปลอม และเมื่อเราโอนเงินเขาอาจจะปิดบัญชีทิ้งไปเลยก็มี อยากให้ระวังกัน” เรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องที่ มาดามนครบาล ได้เตือนกับผู้สื่อข่าว และได้บอกกับประชาชนให้รับทราบด้วยเช่นกัน

จนถึงตอนนี้มี “ลาบูบู้” ปลอมเยอะมาก ราคาก็พุ่งสูง ถึงแม้จะมีการเติมของเป็นระยะๆ แต่ก็ยังคงไม่พอในตลาด เป็นอย่างที่ พวงเพ็ชร ได้บอกไว้ว่า ถ้าจะซื้อต้องดูให้ดี.

เจ้าพระพาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เจ๊แจ๋น'ยังอยู่

แรงกระเพื่อมหลังปรับ ครม. หลายคนออกอาการไม่พอใจ หรือหายหน้าเพื่อรักษาแผลใจเพราะเจ็บปวดจากการถูกปรับออก ทั้งที่ทำงานเพียง 7 เดือน ยังไม่ได้ใช้งบประมาณปี 67

ขึ้นแล้วไม่ลงนะ

เหมาะจะอยู่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จริงๆ สำหรับ ลูกท็อป-วราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

ปัญหาทะเลไทย

ตลอดทั้งปี67 รู้สึกไหมว่าข่าวความเคลื่อนไหวสิ่งแวดล้อมได้ยินไม่ขาดหู โดยเฉพาะสถานการณ์โลกร้อนส่งผลกระทบถึงอุณหภูมิน้ำและสิ่งมีชีวิตในทะเล ในส่วนของประเทศไทย เรามี “อาจารย์ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์” ผู้เชี่ยวชาญด้านนิเวศทางทะเล คอยอัพเดททะเลไทยของเราเสมอ

“อะไรอยู่ในกระเป๋าแม่บ้าง”

ช่วงนี้ข่าวการเมืองก็จะเบาบางลงกว่าตอนที่ตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพราะอะไรๆเริ่มจะเข้าที่เข้าทาง แต่จะมีอยู่คนหนึ่งที่หายจากหน้าข่าวการเมือง คนนั้นคือ “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ถึงแม้ตอนนี้จะไม่ได้ปรากฏตัวตามข่าวการเมือง

จัดใหญ่

เก็บตกสีสัน นายกฯนิด เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ออนทัวร์ ลงพื้นที่ต่างจังหวัดต่อเนื่อง ซึ่งหนึ่งในจังหวัดที่จัดใหญ่จัดเต็มไม่น้อยหน้าใคร คือจังหวัดร้อยเอ็ด ที่มีเจ้าบ้านอย่าง“รมต.น้ำ” จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ป้ายแดง รัฐมนตรีหญิงคนแรกที่เป็นลูกหลานของชาวร้อยเอ็ดประเดิมนำนายกฯลงพื้นที่ร้อยเอ็ดทันที

ถึงกับกราบแนบพื้น

หลังปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เสร็จสิ้น บรรยากาศรัฐมนตรีใหม่ เข้ากระทรวง ทบวง กรม คึกคัก ต่างจากอดีตรัฐมนตรีที่ถูกปรับ บางคนหายวับไปกับกลีบเมฆ