กำลังไปได้สวย

ยังไม่ได้โบกมือบ๊ายบายการเมือง แค่ยังไม่ใช่ไทมิงของตัวเอง สำหรับ เดอะต่อ วัชระ กรรณิการ์ อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

โดยได้รับการคอนเฟิร์มจากเจ้าตัว ยังรักงานการเมืองสุดหัวใจ และต้องการไปสู่จุดที่คาดหวังให้ได้ เพียงแต่ช่วงนี้ยังไม่ใช่จังหวะเวลาของตัวเอง

ในช่วงว่างงานการเมือง เดอะต่อ เลยขอกลับไปจับธุรกิจที่ตัวเองถนัด เดินหน้าปลุกปั้น เริ่มต้นได้ดี เห็นแววว่าจะไปได้สวยแน่ๆ

วันไหนว่างก็นัดเจอเพื่อนพ้องน้องพี่นักการเมืองร่วมรับประทานอาหาร อัปเดตแลกเปลี่ยนข้อมูลกันเป็นระยะๆ ไม่ให้ตกเทรนด์หรือตกข่าวความเคลื่อนไหว

แต่ไม่ว่าไปวงไหน อาหารที่ เดอะต่อ รับประทานได้ ยังเป็นพวกมังสวิรัติเหมือนเดิม ที่เคร่งครัด ไม่ย่อหย่อน เพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายให้แข็งแรงและยืนยาว

วันก่อนเห็นเจ้าตัวแวบๆ ว่าไปเป็นประธานและแม่งานในการจัดงานพิธีไหว้ครูให้กับสถาบันสักคิ้วและลายมือ เดอะ ดีว่า และกลุ่มบริษัท เดอะ ดีว่า กรุ๊ป กลุ่มบริษัทธุรกิจด้านความงามและสุขภาพ ที่โรงแรมเซ็นทารา ศูนย์ราชการฯ

เดอะต่อ บอกงานนี้เป็น วันอภิมหามงคลแห่งการบูชาครู ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เจ้าตัวได้เป็นประธานและแม่งานทั้งหมด

แต่ยี่ห้อ เดอะต่อ คำว่าครั้งแรกไม่ใช่ปัญหา แต่เป็นแรงผลักดัน จึงจัดเต็มในทุกๆ เรื่อง ตั้งแต่พิธีกรรม พระ พราหมณ์ และฤาษี เรียกว่ามูครบสูตร

ขณะที่ข้าวของเครื่องเซ่นไหว้บูชาไม่ขาด บรรยากาศนั่งบนเก้าอี้ในห้องแอร์เย็นฉ่ำๆ ขณะที่แขกเหรื่อมาร่วมงานกันเต็มห้อง เต็มพื้นที่ จนล้นห้องจัดเลี้ยง

แต่งานนี้ไม่เอาเครดิตคนเดียว เดอะต่อ บอก ขอบคุณทีมงานทุกคนที่ทำให้งานออกมาสวย พร้อมทิ้งท้ายประโยคสั้นๆ ให้คิด “ไว้พบกันในอีกไม่นาน”

ก็ลืมถามไปว่า อีกไม่นานนี่งานธุรกิจหรืองานการเมือง แหม่ เสียดาย!.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วี' จัดให้

ช่วงดำรงตำแหน่งใหม่ๆ เจอกองทัพสื่อ ต้องหาทางเดินหนี สำหรับ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม และหัวหน้าพรรคประชาชาติ

'ดูใจลูกน้องลุง'

"ยามมั่งมี อยู่ที่ไหน ใครก็รัก... ยามเสียหลัก ไปทางไหน ใครก็หนี... ยามเฟื่องฟู เอ่ยปากกับใคร ได้ทุกที... ยามไม่มี เอ่ยปากกับใคร ได้แค่ลม”

ทวงสัญญา “อ้วน”ภูมิธรรม

ภาพรวม “ประชาธิปัตย์” แม้ดูซบเซาไปบ้าง แต่ยังหาสส.ทำงานพื้นที่ได้อยู่ ล่าสุด “สรรเพชญ บุญญามณี” สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ “นิพนธ์ บุญญามณี” อดีตรองหัวหน้าพรรคปชป.

“ต้องมีคะแนน”

เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย กับการเลือกสว.ระดับอำเภอ ด่านต่อไปก็จะเป็นระดับจังหวัด ซึ่งต้องยอมรับว่าการเลือกสว.ในครั้งนี้มีความซับซ้อน แต่สิ่งที่เป็นฮือฮากันในโลกโซเชียล และเห็นได้จากการเลือกระดับอำเภอคือ

ทุบสถิติคิวแน่น

เก็บตกสีสัน “นายกฯ นิด” เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีออนทัวร์ภาคเหนืออีกครั้ง รอบนี้ที่จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน และลำปาง เมื่อวันที่ 7-9 มิถุนายนที่ผ่านมา แม้จะเป็นในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เจ้าตัวก็ไม่พัก ม

เจ้าป่าจะไปสงขลา

โดนข่าวพาดพิง เชื่อมโยงว่าอยู่เบื้องหลัง 40 สว. ยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็น รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สำหรับ ลุงป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ