ขุมกำลัง 4 กุมาร

ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ สำหรับอนาคตของกลุ่ม 4 กุมาร ที่ประกอบด้วย อุตตม สาวนายน อดีต รมว.การคลัง/อดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีต รมว.พลังงาน/อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ สุวิทย์ เมษินทรีย์ อดีต รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และ กอบศักดิ์ ภูตระกูล อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

หลัง 2 กุมารตัวเอ้ "เสี่ยอุต-เฮียสน" พร้อมใจกันโพสต์เฟซบุ๊กว่าจะตั้งพรรคการเมืองใหม่ พร้อมจะเปิดตัวในเดือนมกราคมนี้

ขณะที่แนวร่วมที่มานับหนึ่งในบ้านหลังใหม่มาจากหลายแวดวง ไม่ว่าจะเป็นนักธุรกิจ นักวิชาการ คนรุ่นใหม่ อดีต  ส.ส.และ ส.ส.ปัจจุบัน

เพียงแต่หลายคนโดยเฉพาะ ส.ส.ยังเปิดตัวเลยไม่ได้  เพราะต้องให้เกียรติต้นสังกัดในปัจจุบัน ไว้ใกล้ๆ ยุบสภาค่อยขนเสื้อผ้าย้ายมาอยู่กับ 4 กุมารแน่ ตอนนี้ย้ายมาแค่หัวใจ  ส่วนตัวเดี๋ยวตามมาทีหลัง

อย่างไรก็ดี แม้กลุ่ม 4 กุมารจะเป็นนักการเมืองได้ไม่กี่ปี แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า ช่วงที่ดำรงตำแหน่งได้สร้างคอนเนกชันเอาไว้ค่อนข้างเยอะ

"เสี่ยอุต" สมัยนั่ง รมว.การคลังก็ให้การซัพพอร์ต ส.ส.และสมาชิกในพรรคพลังประชารัฐหลายเรื่อง เช่นเดียวกับ  "เฮียสน" ที่ทุกวันนี้แม้ไม่ได้สวมหัวโขนเสนาบดี แต่ทุกเทศกาลจะมี ส.ส.หอบกระเช้าของขวัญมาเยี่ยมเยียนไม่ขาดสาย

แล้วไม่ได้แค่เฉพาะในพรรคพลังประชารัฐเท่านั้น มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่า ส.ส.และอดีต ส.ส.ที่จะตามมาร่วมชายคาเดียวกัน มาจากหลายพรรคการเมือง ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล

ขณะที่พวกคนรุ่นใหม่ เก่งกาจด้านเศรษฐกิจในกลุ่ม 4  กุมารมีค่อนข้างเยอะ สมัยตั้งพรรคพลังประชารัฐใหม่ๆ มากันทั่วฟ้าเมืองไทย แต่ไม่มีโอกาสได้แสดงฝีมือเพราะเจอพิษการเมืองภายใน เลยค่อยๆ หายหน้าไป

แต่หนนี้ยังไว้เนื้อเชื้อใจ "เสี่ยอุต-เฮียสน" เหมือนเดิม  หลายคนเลยตามมาร่วมงานกันอีก ขณะที่ 4 กุมารก็เปิดฟลอร์ให้โชว์ศักยภาพเต็มที่   

รับรองเปิดตัวมาไม่มียี้ โปรไฟล์ดี น่าจะถูกใจแม่ยกอยู่.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ

สาดน้ำสงกรานต์

ควันหลง “วันสงกรานต์” สุดแฮปปี้ของรัฐมนตรีเมืองคอน “ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ช่วงนี้เจองานหนักจากปมกากแคดเมียม

'เปลี่ยนชุดแล้ว'

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ใครจะไปคิดว่าจังหวัดเชียงใหม่จะกลายเป็นสถานที่รวมเหล่ารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยไว้แทบทั้งหมด เพราะมีผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย นั่นคือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปิ๊กบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยรัฐมนตรีทั้งหลายได้เดินทางไปรับประทานอาหารร่วมกับ ทักษิณ ซึ่งในเทศกาลสงกรานต์ แน่นอนว่าการแต่งกายต้องเป็นสีสันสู้กับแสงแดด หรือเป็นชุดลายดอกไม้ ที่จะได้เพิ่มสีสันในช่วงหน้าร้อนได้อย่างเต็มที่

ไม่อยากให้สัมภาษณ์

นับตั้งแต่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) บิ๊กรอย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ค่อนข้างระมัดระวังตัว

คิดถึงแหละ

2 รอบแล้วนะ! กับการจั่วหัวประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ที่มี เซลส์แมนนิด เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังเป็นประธาน ด้วยการถามหา ผู้ว่าฯ นก เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย