คนปีเสือ

รัฐมนตรีปากหวาน ที่สุดคงไม่มีใครเกิน "เสี่ยเฮ้ง" นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน จนได้รับฉายาจากสื่อทำเนียบรัฐบาลประจำปี 2564 ว่า "สุชาติ ชมเก่ง" เล่นเอาเจ้าตัวชอบอกชอบใจกับฉายานี้ เพราะตรงกับอัตลักษณ์ตัวเองที่สุด

ไม่ใช่ปากหวานอย่างเดียว ในแง่การทำงานก็เรียกว่าขยันขันแข็ง ที่ผ่านมาก็แก้ปัญหาผู้ใช้แรงงานในสถานการณ์โควิดอย่างดีเยี่ยม และ "รมต.เฮ้ง" ก็มักจะให้เครดิตแก่ผู้ให้โอกาสและมีพระคุณอย่าง "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม และ "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ก่อนตัวเองเสมอ 

ในแง่ทางด้านการเมืองก็ถือว่าเป็นยอดนักสู้คนหนึ่ง ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ แม้จะมีกระแสหลุดจากตำแหน่ง รมต. แต่สามารถต่อสู้และผ่านพ้นสถานการณ์มาได้ทั้งเกมการเมืองบนดินและใต้ดิน รวมทั้งล่าสุดยังถูกต้นสังกัด พรรคพลังประชารัฐ ส่งไปรับผิดชอบพื้นที่เลือกตั้งซ่อม จ.สงขลา ทั้งที่ไม่ใช่พื้นที่ของตัวเองที่เชี่ยวชาญในภาคตะวันออก แต่ "เจ้าตัว" ก็แอ่นอกสู้

เลือดนักสู้เช่นนี้น่าจะมาจากการต่อสู้และดิ้นรนมาตั้งแต่วัยเยาว์ ครั้งเป็นลูกจับกัง-แม่ค้าขายขนมครก หน้าตลาดหนองมน จ.ชลบุรี อีกทั้งยังสอดคล้องกับ "ปีเสือ" ซึ่งเป็นปีเกิดของ "เสี่ยเฮ้ง" อีกด้วย

ก่อนหน้า "จับกัง 1" ได้ "ชมเก่ง" แก่ผู้บังคับบัญชา และผู้ให้โอกาสคนอื่นๆ มาหมดแล้ว ก็ไม่ลืมที่จะอวยพรประชาชน โดยกล่าวว่า "ปีนี้ครบ 4 รอบของผม "คนปีเสือ" ว่ากันว่า ถ้าคนเกิดปีนั้นๆ อวยพรให้ใครก็ค่อนข้างที่จะศักดิ์สิทธิ์ เป็นจริงดั่งคำปากพูด..."

"ผมขออวยพรให้พี่น้องชาวจังหวัดชลบุรี และพี่น้องทั่วประเทศไทย รวมไปถึงคนไทยทั่วโลก สุขสบายกายและใจ ร่ำรวยเงินทอง สมปรารถนาดั่งใจคิด ถูกลอตเตอรี่ ได้รางวัลใหญ่กันไปเลยครับ" รมต.สุชาติกล่าว 

หวังว่าคำอวยพรของ "เสี่ยเฮ้ง" จะศักดิ์สิทธิ์และเป็นจริงตั้งแต่งวดที่จะถึงนี้เป็นต้นไป (อิอิ). 

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย