'ลุงตู่' ช่วยด้วย

เป็นข่าวเงียบทางการเมือง แต่เป็นเรื่องใหญ่ในแวดวงการศึกษา กรณี "เดอะอ๋อ" ธนพร สมศรี เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) มุดรั้วทำเนียบรัฐบาล ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับ "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เมื่อสัปดาห์ก่อน

"เดอะอ๋อ" หอบความทุกข์ใจ เพราะเห็นว่าเกณฑ์ที่จะใช้ในการประเมินการปฏิบัติงานของเลขาธิการ สกสค.หนนี้ไม่เป็นธรรมอย่างแรง

ก่อนจะมาหา "ลุงตู่" ที่ผ่านมา "เดอะอ๋อ" เคยร้องคัดค้านเรื่องนี้กับบอร์ด สกสค. ที่มี "ครูเหน่ง" ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ เป็นประธาน มาแล้วหลายครั้งหลายหน

ซึ่งแม้จะมีการแก้ไขเกณฑ์ให้ แต่ก็แก้แบบไม่ตรงจุด ดูอย่างไรก็ยังไม่แฟร์ "เดอะอ๋อ" เลยต้องมาขอให้ "ลุงตู่" ช่วย เพราะเป็นที่พึ่งสุดท้าย

รอบนี้ "เดอะอ๋อ" ต่อสู้สุดฤทธิ์ ไม่ได้คิดจะชนหรือเป็นศัตรูกับใคร ว่ากันด้วยความยุติธรรมกับไม่ยุติธรรมเพียวๆ ไม่มีเรื่องส่วนตัว

แล้วไม่ได้พึ่งลุกมาเรียกร้อง ก่อนหน้านี้เจ้าตัวอารยะขัดขืนด้วยการไม่ส่งผลงานไปให้บอร์ด สกสค. เพราะคิดว่าส่งไปเท่ากับยอมรับเกณฑ์ที่เห็นว่า ลักลั่น
ทั้งที่ "เดอะอ๋อ" บอก ผลงานที่ทำไว้มีเป็นกองพะเนิน ที่สำคัญทำเสร็จหมดแล้วเสียด้วยซ้ำ ไม่ได้ต้องการจะหนีการประเมินแต่อย่างใด

เสียดายจะตายที่ไม่ได้อวดให้โลกรู้ว่า สกสค.ที่ภาพลักษณ์เคยติดลบ มีแต่ข่าวโกงกิน คดีความอยู่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และศาลเพียบ แต่วันนี้ดีขึ้นผิดหูผิดตา

แต่ทำอย่างไรได้ ในเมื่อเกณฑ์มันเป็นแบบนี้ "เดอะอ๋อ" ขอเลยเก็บผลงานชิ้นโบแดงไว้ก่อน ไม่ขอสังฆกรรมกับสิ่งที่ตัวเองคิดว่าไม่แฟร์

แต่ไม่รู้ "ครูเหน่ง" จะสนหรือไม่ แล้ว "ลุงตู่" จะช่วยหรือเปล่า เรื่องนี้ต้องติดตาม.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ