ตื้นตันใจ

นอกจากบทบาทรัฐมนตรีคุมงานด้านสาธารณสุข งานที่มีความสำคัญยิ่งในยุคโควิด-19 นี้ 

“หมอหนู”- อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยังมีอีกบทบาทหนึ่งที่ทุกคนยังต้องจดจำ ในภารกิจ “หัวใจติดปีก” ที่หมอหนูทำหน้าที่ “กัปตันเครื่องบิน” ขับเครื่องบินส่วนตัวพาทีมแพทย์และพยาบาลไปรับอวัยวะหัวใจที่ได้รับการบริจาคกลับมามอบให้แก่ผู้ป่วยที่รอรับอวัยวะเหล่านี้เพื่อต่อชีวิต

ซึ่ง “หมอหนู” จะทำภารกิจติดปีกทุกครั้งที่โอกาส โดยมีคุณหมอเพื่อนสนิท อย่าง นพ.พัชร อ่องจริตศัลยศาสตร์หัวใจและทรวงอก ที่นำทีมแพทย์และพยาบาลทำภารกิจจนสำเร็จลุล่วงในทุกครั้ง สร้างความสุข ความอิ่มเอมหัวใจ และได้บุญในการต่อชีวิตคน

และจากการร่วมทำความดีในหลายๆครั้ง ล่าสุดก็มีเรื่องให้ “หมอหนู” ได้ตื้นตันหัวใจถึงกับแอบปาดน้ำตาเมื่อมีหญิงคนหนึ่งเข้ามาทักทาย บอกว่าเป็นแม่ของลูกชายที่เคยบริจาคหัวใจ และ “หมอหนู” เป็นคนบินมารับด้วยตัวเอง พร้อมพูดคุยสอบถามหมอหนูด้วยว่าหัวใจของลูกชายเป็นอย่างไรบ้าง 

ทำ “หมอหนู” ตื่นเต้น ดีใจ และต้องแอบมาปาดน้ำตาด้วยความตื้นตัน หลังจากเห็นแววตาที่มีความสุขของคนที่เป็นแม่ ที่ได้ทราบว่าหัวใจของลูกชายที่บริจาคไปนั้นยังแข็งแรงดี 

โดย “หมอหนู” ได้ถ่ายทอดเรื่องราวที่น่าประทับใจนี้ผ่านเฟซบุ๊กด้วยว่า “เดินอยู่ริมบาทวิถีที่ต่างจังหวัด ก็มีผู้หญิงที่ขายน้ำเต้าหู้อยู่ในร้านเดินออกมาทักว่าเคยเจอกันเมื่อหลายปีก่อน ก็เลยถามว่าเคยเจอกันด้วยเรื่องอะไร พี่สาวคนนี้ก็เลยบอกว่าเป็นแม่ของคนที่บริจาคหัวใจแล้วคุณบินมารับเอาหัวใจลูกชายบินไปกรุงเทพ ก็รู้สึกตื่นเต้นดีใจบอกเขาไปว่าป่านนี้เป็นเทวดาไล่จีบนางฟ้าอยู่บนสวรรค์แล้ว ไม่ต้องไปห่วงเขาเลย 

พี่เขายังมีน้ำใจถามว่าแล้วหัวใจลูกเขาเวิร์คอยู่มั้ย ได้อธิบายไปว่าเวิร์คอย่างดี ไม่เคยได้รับรายงานว่ามีปัญหาเลย คนไข้ที่คุณหมอพัชร อ่องจริต เปลี่ยนหัวใจให้ยังแข็งแรงดีทุกคน หัวใจของลูกพี่ยังเต้นอยู่ในโลกนี้ถึงแม้เขาไปเป็นเทวดาบนสวรรค์แล้ว ได้เห็นแววตาของคนที่เป็นแม่มีความสุขมาก ขึ้นรถมาก็ปาดน้ำตาด้วยความตื้นตัน…ขอบคุณหมอพัชรเพื่อนเลิฟที่มอบโอกาสให้ได้ทำสิ่งดีๆ ขอบคุณมากๆ” พร้อมติดแฮ้ชแท็ก #หัวใจติดปีก 

หลังจากฟังเรื่องราวแล้ว เชื่อว่าหลายคนคงตื้นตันใจไปกับ “หมอหนู” ด้วยผลลัพธ์ของการทำความดี ที่ได้กลับมาเป็นความสุขในหัวใจตลอดไป 

บรรจง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ