บูมท่องเที่ยว

บทบาทของ "อ้น"-น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ข้าราชการฝ่ายการเมืองประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี เรียกว่าครบเครื่อง ในฐานะนักการเมืองรุ่นใหม่ 

ด้านการเมืองถือเป็นกระบอกเสียงสำคัญแทน "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม และ "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ด้วยการตอบโต้ด้วยชั้นเชิงทางกฎหมาย จนฝ่ายตรงข้ามล้มหัวคะมำ อดแจ้งเกิด 

ในแง่การทำงานในพื้นที่ก็มุ่งมั่นตลอด 24 ชั่วโมง ช่วยเหลือชาวบ้านในทุกๆ ด้าน ล่าสุดยังร่วมกับเพื่อนกลุ่มรักจอมทอง-ธนบุรี จัดโครงการ เดิน ล่อง ท่องคลอง ได้แก่ คลองด่าน และคลองบางขุนเทียน 

ที่พี่น้องประชาชนยังคงใช้คลองในชีวิตประจำวัน และยังมีความโดดเด่นเชิงวัฒนธรรม อาทิ วัดวาอารามต่างๆ ที่มีความสวยงาม ซึ่งมีประวัติศาสตร์เชื่อมโยงตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1 ถึงรัชกาลที่ 3 มีการบูรณปฏิสังขรณ์เป็นรากฐานให้ฝั่งธนบุรีพัฒนาก้าวหน้ามาถึงปัจจุบัน

โดยจะผลักดันให้เป็นเส้นทางท่องเที่ยวในชุมชนให้แก่ชาวไทยและชาวต่างประเทศ เพื่อสร้างโอกาสทางด้านเศรษฐกิจให้กับพี่น้องประชาชนในชุมชน ที่อาจประสบกับปัญหาจากการประกอบอาชีพอื่นจากวิกฤตโควิดได้กลับมาอยู่บ้าน เกิดความรักในถิ่นฐานของตนเอง ความสามัคคีในชุมชน และช่วยกันพัฒนาชุมชนเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดและยั่งยืน

“หลังจากปัญหาโควิดคลี่คลาย การท่องเที่ยวจะกลายเป็นกุญแจดอกสำคัญในการฟื้นฟูหลายด้าน รวมถึงการท่องเที่ยวแบบนี้ พี่น้องประชาชนจะได้สืบทอดวิถีชีวิต ศิลปะและวัฒนธรรมไทย และการอนุรักษ์แม่น้ำลำคลอง ถือเป็นความภาคภูมิใจที่เราได้ช่วยกันรักษาสภาพแวดล้อมที่งดงามเช่นนี้ให้คงอยู่คู่บ้านคู่เมือง คงคุณค่าของความเป็นไทย ตั้งแต่โบราณจนมาถึงปัจจุบัน” อ้น-ทิพานัน กล่าว

ยังไม่ได้เป็นผู้แทนฯ ยังขนาดนี้ หากอนาคตชาวบ้านไว้ใจเลือกเป็น ส.ส.เขตจอมทอง-ธนบุรี จะได้รับการพัฒนาขนาดไหน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่