กลางเมษา-กลางพฤษภา2565ด่านแรกของปีที่นายกฯ ต้องตีฝ่าทางการเมือง

ตามที่ผู้เขียนได้ทำนายดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ปี2565 ไว้ในไทยโพสต์เผยแพร่ประมาณปลายเดือนธันวาคม2564ว่า

นี้คือ2565เป็นปีแห่งดาวใหญ่ย้ายราศี-ลางเปลี่ยนแปลงทางการเมืองโผล่และยังมีเรื่องอื่นๆอีกยืดยาวนั้น

คราวนี้มาเน้นกันเนื้อๆเรื่องการเมืองที่กำลังร้อนมาก เพราะไม่ทันไรเรื่องกวนการเมืองก็โผล่นำมาเป็นระยะๆ

เริ่มตั้งแต่ปัญหาหมูแพง-นายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชาตั้งกรรมการแก้สลากกินแบ่งรัฐบาลแพงที่อาจถูกมองว่าไปทะลายผลประโยชน์ของคนบางกลุ่ม-พลังประชารัฐแพ้เลือกตั้งซ่อมสงขลาและชุมพรตามด้วยขับส.ส.ออกจากพรรคยี่สิบกว่าคนที่ยังไม่สะเด็ดน้ำว่าอะไรเป็นอะไรก็มาถึงเรื่องแพ้เลือกตั้งยับเยินที่กรุงเทพฯเขตเก้า และส.ส.ใต้ปชป.ทวงเก้าอี้คืนจากคุณจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และสภาผู้แทนราษฎรล่มติดกันบ่อยครั้งฯลฯ

ภาพดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์และดาวจรสำคัญปี2565

ในทางโหรนั้นคำทำนายที่ผู้เขียนได้เขียนทำนายไว้ก่อนหน้านี้เรื่องการเมืองคือ

1.ตั้งแต่29มีนาคม2565 -สิ้นปีเริ่มต้นเข้าสู่ลางเปลี่ยนใหญ่ผู้นำทางการเมือง-การเมืองหรือผู้นำสำคัญ-องค์ประกอบพรรคร่วมของรัฐบาลและผู้นำองค์กรต่างๆที่สำคัญ (พระราหูจรทับลัคนาและพระอาทิตย์ดวงเดิมดวงเมือง) ถ้าเป็นคนจะเป็นไปตามโฉลก..ราหูมาต้องลัคน์ แม้นสูงศักดิ์สุราลัย จะจากพรากยศไกร ลำบากใจไฟเผาผลาญ…นั่นคือมีโอกาสตกจากตำแหน่งหรือได้ตำแหน่งของนายกรัฐมนตรี-หรือรัฐมนตรี หรือผู้นำในองค์กรต่างๆเป็นระยะๆให้ตื่นเต้นเร้าใจตลอดถึงสิ้นปีอาการคือ

1.1ด้านนายกรัฐมนตรีตั้งแต่21เมษายน 2565-สิ้นปี ไม่ว่าจะมีความผันผวนในการเมืองเพียงใดหากจะมีการเปลี่ยนแปลงจะมีโอกาสตกผลึกเลือกทางเปลี่ยนแปลงเองว่าจะสู้ต่อหรือเปลี่ยนแปลง(ทั้งยุบสภา หรือลาออก หรือปรับคณะรัฐมนตรี-เปลี่ยนพรรคร่วมรัฐบาล) แทนการถูกบีบให้เปลี่ยนแปลงแบบหน้าเขียวหน้าเหลือง

อาการของนายกรัฐมนตรีนี้พอจะเปรียบเทียบได้กับคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่สามารถฟันฝ่าแรงกดดันของนปช.แดงทั้งแผ่นดินได้แล้วตัดสินใจยุบสภาด้วยตัวเองหลังจากนั้น แตกต่างคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตรยุบเพราะแรงกดดันอย่างหนัก(ยุบขณะดวงเมืองแตกสองชั้น)

1.2ตั้งแต่21เมษายน 2565-สิ้นปี แม้การเมืองจะอยู่ในบรรยากาศเปลี่ยนแปลงขนาดไหน เมืองก็มีโอกาสได้นายกรัฐมนตรีออกแนวดี(พระอาทิตย์เป็นศรีจร)

ส่วนรัฐบาล หน้าตาจะออกแนวร้าย-ไม่สวยสร้างความเครียดและน่าขมขื่นสำหรับประชาชนอีกทั้งคนในรัฐบาลก็จะทำพลาดหรือก่อกวนหรือหักหลังกันเอง(พระเสาร์เป็นกาลกิณีจร-คล้ายรัฐบาลเคยพลาดคราวสปก.401)จนผู้นำรัฐบาลอาจต้องเลือกทางเปลี่ยนแปลง และแม้จะเปลี่ยนแปลงระดับไหนซีกรัฐบาลก็จะภาระก็จะหนักมากกว่าปีที่แล้ว

ฟากฝ่ายค้านหรือฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลไม่ว่าใครจะมาเป็นก็คงได้อาละวาดเป็นระยะๆ แต่ในที่สุดแล้วทำอะไรไม่ขึ้นเพราะสมาชิกเหมือนคนป่วยกระเสาะกระแสะไปอีกหนึ่งปี(พระเสาร์จร7เล็งพระจันทร์๒ดวงเดิม)

2..ลีลาของการเข้าสู่โหมดของการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองเช่นยุบสภา-ลาออก-หรือปรับทีมงาน-ปรับนโยบายที่ผู้นำรัฐบาลไม่ว่าจะเป็นใครต้องฝ่าด่านท้าทายเป็นระยะๆเพียงแต่จะระดับใดเท่านั้นคือ

ช่วงแรกประมาณ14เมษายน-15พฤษภาคม2565

ปรากฎการณ์นี้จะเริ่มด้วยมีแรงบีบในทางการเมืองเริ่มนำมาตั้งประมาณกลางมีนาคม 2565 นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงจะเป็นไปอย่างระทึก+ตื่นเต้นเร้าใจ-ล็อคถล่ม+แปลกประหลาดสุดๆ โดยจะเกิดขณะผู้นำรัฐบาลโดดเด่น ทรงอิทธิพลจนมีทางเลือกเองว่าจะเดินทางใด (พระอาทิตย์จร1เป็นศรี+อุจจ์)คาดสถานการณ์หนักสุดที่จะเกิดคือยุบสภา(สถานการณ์ใกล้เคียงกันนี้พลเอกเปรม ติณสูลานนท์เคยยุบสภามาแล้วเมื่อ1พฤษภาคม 2529)

ช่วงนี้หากยังไม่ถึงขั้นยุบสภาจะถือเป็นเรื่องมหัศจรรย์ -แคล้วคลาดของผู้นำ    โดยต่อไปยังมีด่านการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองดักอยู่อีกเป็นระยะๆเพียงแต่จะระดับใดเท่านั้น(ซึ่งจะได้เขียนถึงเป็นคราวๆต่อไป)

ด้วยคำทำนายทั้งหมดนี้ที่ให้ไว้ ตอนหน้ามาดูกันว่า ดวงชะตาพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีจะเป็นเช่นไร เพราะเจอหน้าใครๆระยะนี้ ผู้เขียนก็มักถูกถามว่าจะยุบสภาหรือไม่?นายกฯจะรอดหรือไม่

โดยขอทิ้งท้ายคำทำนายของผู้เขียนที่ให้ไว้ตั้งแต่ปลายปีแล้วที่น้าเปลว สีเงินเขียนถึงในคอลัมภ์คนปลายซอยเมื่อเร็วๆนี้ว่าท่านเคยขำ และไม่รู้ว่าเจ๊ฟองเอาอะไรมาทำนาย แล้วก็หายขำแล้วคือคำทำนายที่ว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาจะถูกไล่จากตำแหน่งเป็นระยะๆมันเกิดขึ้นจริงแล้ว เพียงแต่จะไล่ได้หรือไม่ได้เท่านั้น

รอฟังเฉลยตอนหน้าว่าชะตาจรของพลเอกประยุทธ์ มีแนวโน้มจะเป็นอย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' มีปลื้ม! สว.วันชัย สวมบทโหร พินิจแล้วดวงก็ดีราศีก็ให้ ปีมังกรทองของรัฐบาล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า เพื่อไทยเป็นรัฐบาลเปลี่ยนทันที...เปลี่ยนรัฐมนตรีก่อน

ผลของพฤหัสบดีจร(5) ย้ายจากราศีเมษเข้าเดินในพฤษภต่อท่านที่ลัคนาสถิตเมถุน-กรกฎ

พฤหัสบดี(๕หากเป็นพื้นดวงชะตาเดิมเขียนแทนด้วยเลขไทย)เป็นหัวหน้าดาวดี หรือศุภเคราะห์ดวงใหญ่ที่สุด ทางโหราศาสตร์ยกย่องว่ามีคุณูประการมาก คอยบันดาลให้มนุษย์มีแต่ความสุขสถ

เกมพลิก-ดาวประจำชีพ+ตรีเทพให้คุณดวงเมือง 1 ปี

อันที่จริงเกณฑ์โหรที่บ่งบอกถึงอาการเกมจะพลิกในเมืองนี้ผู้เขียนได้บอกไว้หมดแล้วตั้งแต่ปลายปี2566ในการเขียนทำนายดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ปี2567ในไทยโพสต์ และในรายการ-ฟังหูไว้หู-ของคุณวีระ ธีรภัทร กับน้องนุ่นชุติมา พึ่งความสุข ทางช่อง9เอ็มคอตเอชดีและพีพีทีวี. ที่สามารถย้อนไปหาอ่าน -ชมฟังได้