อยู่กับเด็กๆ จิตแจ่มใส

 ช่วงนี้ภารกิจไม่ว่างเว้น หลังวางไมค์แถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำเนียบรัฐบาล คุณหมอทวีศิลป์-นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) และในฐานะผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 10 ก็ลุยลงพื้นที่ในความรับผิดชอบต่อเนื่อง เพื่อติดตามงานทั้งด้านสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และงานในด้านอื่นๆ 

โดยล่าสุดคุณหมอบินไปจังหวัดอุบลราชธานี เปิดงานมหกรรมขับเคลื่อนการสร้างความรอบรู้สุขภาพเด็กและเยาวชน สู่วิถีใหม่ ในศตวรรษที่ 21 และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ความสำเร็จนวัตกรรมส่งเสริมสุขภาพเด็กวัยเรียน เขตสุขภาพที่ 10 ซึ่งให้ความสำคัญกับการสร้างเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพเด็กและเยาวชน เพื่อให้เด็กและเยาวชนเติบโตดี สมองดี มีความรอบรู้ด้านสุขภาพ 

ซึ่งงานนี้นอกจากจะมี คุณหมอทวีศิลป์ เป็นแม่งานแล้ว ยังเป็นความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายผู้บริหารเขตพื้นที่การศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา และศึกษานิเทศก์ในพื้นที่เขตสุขภาพที่ 10 ด้วย 

งานนี้คุณลุงหมอมาดอบอุ่นออกอาการแฮปปี้เป็นพิเศษ เมื่อได้เจอหนูๆ นักเรียนและเยาวชนที่มาจัดซุ้มนิทรรศการ โดยภายหลังเป็นประธานกล่าวเปิดงาน คุณหมอได้เดินเยี่ยมชมนิทรรศการ พร้อมพูดคุยอย่างเป็นกันเองกับเด็กๆ โรงเรียนต่างๆ ที่มาโชว์ผลงานด้านสุขภาพมากมาย 

เช่น การทำไหมขัดฟันจากพืช ที่คุณหมอบอกว่าเพิ่งรู้และชื่นชอบมากเพราะช่วยประหยัด ก่อนเดินเยี่ยมชมทุกซุ้มทุกบูธให้กำลังใจหนูๆ เยาวชนอย่างแฮปปี้

หลังจบงานนี้ คุณหมอยังแชร์ความประทับใจผ่านโซเชียลด้วยแคปชันน่ารักๆ ว่า “อยู่กับเด็กๆ จิตแจ่มใสขึ้นมาทันที” พร้อมบอกด้วยว่า เพิ่งรู้ว่าไหมขัดฟันทำจากพืชจากกล้วยได้ด้วย ประหยัดสุดๆ ปิดท้ายด้วยแฮชแท็กในแบบคุณหมอ #อนาคตชาติกับวิกฤตโควิด#Health_Literacyความรอบรู้เรื่องสุขภาพ

 ส่วนงานของเขตสุขภาพที่ 10 ครั้งนี้ “คุณหมอ” ฝากด้วยว่า หวังอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนการสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพในสถานศึกษาอย่างเป็นรูปธรรม ร่วมพัฒนางาน สร้างคุณค่า พัฒนาสถานศึกษาเป็นโรงเรียนรอบรู้ด้านสุขภาพ พัฒนาแผนการสอนหน่วยการเรียนรู้โรงเรียนรอบรู้ด้านสุขภาพ จนเป็นผลสำเร็จ และนำไปขยายผลให้โรงเรียนที่สนใจต่อๆ ไปอีก

แหม..งานนี้นอกจากจะได้แชร์ความรู้เรื่องสุขภาพแล้ว พอได้เจอหนูๆ นักเรียนที่มากความสามารถ คุณลุงหมอ ก็จะออกอาการแฮปปี้ๆ แบบนี้ล่ะจ้า ฮ่าๆๆ.

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ

สาดน้ำสงกรานต์

ควันหลง “วันสงกรานต์” สุดแฮปปี้ของรัฐมนตรีเมืองคอน “ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ช่วงนี้เจองานหนักจากปมกากแคดเมียม