ผ้าไทยใส่ให้สนุก

เป็นอีกหนึ่งสาวเก่งมากความสามารถ สำหรับ ดร.กานต์-รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่เจ้าตัวรับหลายหน้าที่หลายบทบาท ทั้งเป็นกระบอกเสียงรัฐบาล ทั้งในฐานะกรรมการผู้แทนพิเศษของรัฐบาลในการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เกี่ยวกับการดำเนินงานการพัฒนาบทบาทสตรีและการสื่อสารเชิงสร้างสรรค์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ต้องร่วมคณะในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อยู่บ่อยครั้ง

และล่าสุด ดร.กานต์ได้ไปศึกษาดูงานในหลักสูตรวิทยาการเกษตรระดับสูง (วกส.) รุ่นที่ 1 ที่จังหวัดขอนแก่น โดยได้ไปเยี่ยมชมงานจริงในไร่อ้อย ซึ่งเจ้าตัวก็มาในชุดพร้อมสู้แดด สวมหมวกชาวนา โพกผ้าขาวม้าสีสดใส นอกจากนี้ยังไปชมศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติฯ ขอนแก่น โดยได้เยี่ยมชมงานของกรมหม่อนไหม ที่จัดนิทรรศการต่างๆ ว่าด้วยวิทยาการเกษตรสมัยใหม่มาแสดงและให้ความรู้ภายในงาน 

ทั้งนิทรรศการต้นน้ำเกี่ยวกับการปลูกหม่อนเลี้ยงไหม การปรับปรุงหน้าดิน หม่อนพืชอาหารสัตว์ จิ้งหรีดแปรรูป นิทรรศการกลางน้ำเกี่ยวกับการสาวไหม การแสดงและจำหน่ายสินค้าผ้าไหม 

ผลิตภัณฑ์จากหม่อนและไหม รวมถึงสินค้าเด่นจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และสินค้าจากผู้ประกอบการในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากเห็นจะเป็นร้านจำหน่ายผ้าไหมไทยชุดผ้าไทย ซึ่งมีสีสันสวยงาม ลวดลายและรูปแบบตัดเย็บทันสมัยจนเข้าตา ดร.กานต์

ซึ่งปกติเจ้าตัวจะใส่ชุดผ้าไทยในแบบที่โดดเด่นไม่เหมือนใครเป็นประจำอยู่แล้ว เรียกว่าไปไหนมาไหนใครๆ ต้องทักว่าชุดสวย และงานนี้ ดร.กานต์ก็ไม่พลาด ได้เสื้อคลุมผ้าไหมขอนแก่นสีสวยติดไม้ติดมือกลับมา

เจ้าตัวยังได้โพสต์ภาพโชว์เสื้อตัวใหม่ พร้อมแคปชันด้วยว่า “วันนี้มาเยือน #ขอนแก่น ศูนย์หม่อนไหมกระทรวงเกษตรฯ มาเรียนรู้กระบวนการทั้งหมดกว่าจะได้ผ้าไหมหนึ่งชิ้น และก็ได้ตัวนี้กลับบ้าน" พร้อมติดแฮชแท็ก #ผ้าไทยใส่ให้สนุก 

งานนี้ใครๆ ต่างก็บอกว่าชุดสวย ใส่แล้วดูเท่เข้ากับลุกส์สาวมั่นอย่าง ดร.กานต์มากๆ แถมเจ้าตัวยังชื่นชอบ มองใส่ผ้าไทยให้สนุก แบบนี้คงต้องยกให้เป็นอีกหนึ่งเจ้าแม่แฟชั่นผ้าไทยไปเลยจ้า.

บรรจง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ