'บิ๊กตู่' ถกศบค.ชุดใหญ่ สั่งเร่งฉีดวัคซีนหลังยอดตายพุ่ง ติดตามการระบาดหลังเทศกาลสงกรานต์

'บิ๊กตู่'ถก ศบค.ชุดใหญ่ สั่งเร่งฉีดวัคซีนหลังยอดเสียชีวิตพุ่ง พร้อมติดตามการแพร่ระบาดในระยะ 2-4 สัปดาห์ หลังเทศกาลสงกรานต์ใกล้ชิด

22 เม.ย.2565 - ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โรคโควิด-19 หรือ ศบค. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด - 19) ครั้งที่ 7/2565 โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวในช่วงต้นการประชุมว่า จากการติดตามและประเมินสถานการณ์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาพบว่าผู้ติดเชื้อมีแนวโน้มลดลง ในขณะที่ผู้เสียชีวิตมีจำนวนเพิ่มขึ้น จึงให้ทบทวนและตรวจสอบว่ามาจากสาเหตุอะไร ก่อนได้รับคำชี้แจงว่าส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ มีโรคประจำตัว หรือ ฉีดวัคซีนไม่ครบ จึงขอให้เร่งรัดฉีดให้ครบตามที่สาธารณสุขกำหนด ให้ทุกพื้นที่เร่งดำเนินการ และขอให้ติดตามการแพร่ระบาดในระยะ 2-4 สัปดาห์ หลังช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างใกล้ชิด ทั้งต้องเตรียมมาตรการสำหรับฟื้นฟูเศรษฐกิจของไทย โดยเฉพาะมาตรการผ่อนคลายการเดินทางเข้าประเทศ และ การสวมหน้ากากอนามัย ที่แสดงให้เห็นว่าช่วยลดการแพร่ระบาดของการติดเชื้อได้มาก

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯลงพื้นที่ตรวจความพร้อมคมนาคมทุกช่องทาง ขอทุกฝ่ายร่วมกันลดอุบัติเหตุ

'เกณิกา' เผย นายกฯห่วงใยประชาชน ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมคมนาคมทุกช่องทาง ให้บริการประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขอทุกฝ่ายร่วมกันลดอุบัติเหตุพร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน วันหยุดที่อำนวยความสะดวกให้ประชาชน

แห่กลับเทศกาลสงกรานต์ สายเอเซีย รถหนาแน่นติดหนึบ เต็มทุกช่องจราจร

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 เม.ย. รายงานการจราจร สายเอเชียผ่าน จังหวัดอ่างทอง ตั้งแต่ อ.เมืองอ่างทอง รอยต่อ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา

'บิ๊กป้อม' อวยพรสงกรานต์ ขอคนไทยร่วมกันทำความดี มีแต่ความสุข ความสมหวัง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวสวัสดีวันสงกรานต์และวันปีใหม่ของไทยประจำปี 2567 ขอให้ทุกคนประสบความสุข

'เศรษฐา' เดินตลาดหัวหิน ใส่บาตร-ซื้อเมนูโปรด ร้านประจำ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ได้ใช้เวลาช่วงวันหยุดอยู่ที่อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยเช้าวันหยุดวันแรก นายกฯได้เดินตลาดเช้าหัวหิน

รัฐบาล เน้นย้ำความปลอดภัยเส้นทางก่อสร้างรถไฟฟ้า ช่วงสงกรานต์ ผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ขึ้นฟรี

รัฐบาล เน้นย้ำ ความปลอดภัยเส้นทางก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าทุกสาย ให้ ปชช.เดินทางสะดวกและปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ เปิดบริการให้ผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ขึ้นรถไฟฟ้า MRT ฟรี ระหว่าง 13 – 15 เมษายน