นายกฯ ขอบคุณจนท.-ปชช. ร่วมมือช่วยโควิดดีขึ้น ปลื้ม US CDC เล็งตั้ง Research hub ในไทย

13 มิ.ย.2565-นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย รวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง โดยเฉพาะประชาชนทุกคน ที่ได้ร่วมมือกันทำงานอย่างเต็มที่ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมถึงร่วมกันปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 จนทำให้ยอดผู้ติดเชื้อมีทิศทางขาลงมาโดยตลอด และวันนี้ต่ำกว่า 2,000 ราย อยู่ที่ 1,801 ราย ซึ่งหากสถานการณ์ยังคงดีขึ้นต่อเนื่องแบบนี้เราจะเข้าสู่สภาพปกติภายในไม่ช้า อย่างไรก็ตาม ขอทุกคนยังสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ และคอยฟังข่าวสารจากทางสาธารณสุข เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกฯยังยินดีที่ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคแห่งชาติสหรัฐอเมริกา (US CDC) เผยมีแผนจะจัดตั้ง Research hub ในประเทศไทยเพื่อรองรับการขยายผลใช้ประโยชน์งานวิจัย ยกระดับการป้องกันโรคทั้งในระดับประเทศและภูมิภาค ซึ่งเป็นผลความร่วมมือระหว่างกรมควบคุมโรค และ US CDC ที่ยาวนานกว่า 4 ทศวรรษ และผลงานอันโดดเด่นของไทยไนการเฝ้าระวังโรค US CDC จึงเล็งตั้งศูนย์กลางการวิจัยในประเทศไทย เพื่อพัฒนาความร่วมมือภายในภูมิภาค และนำผลการวิจัยไปต่อยอดตามประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคอาเซียน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอธีระวัฒน์' แจง 5 ข้อ พูดเรื่องผลกระทบการวัคซีนโควิดทำไม ในเมื่อมันผ่านไปแล้ว

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า