นายกฯ ห่วงเด็กเล็กติดเชื้อ ย้ำให้เน้นการป้องกันโควิดแพร่ระบาดในโรงเรียน

28 มิ.ย.2565 – นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความเป็นห่วงเด็กนักเรียนมีโอกาสได้รับและแพร่เชื้อโควิด-19 โดยเฉพาะเด็กเล็กที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน สั่งการกระทรวงศึกษาธิการกำชับสถานศึกษาทั่วประเทศเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโควิด-19 ในโรงเรียน หลังการเปิดภาคเรียน 1/2565 มาได้กว่าหนึ่งเดือน พบผู้ป่วยเด็กเพิ่มขึ้น และกระจายตัวไปสู่ครอบครัว หลังจากมีการรายงานว่า เด็กประมาณครึ่งหนึ่งพบหลักฐานการติดเชื้อแบบไม่แสดงอาการ จึงขอให้สถานศึกษาหมั่นทำความสะอาดโรงเรียนสม่ำเสมอ เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อ นายกรัฐมนตรียังฝากถึงผู้ปกครองควรสังเกตอาการ ตรวจคัดกรองบุตรหลานก่อนพามาโรงเรียน และปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข Universal Prevention เพี่อความไม่ประมาทและลดความเสี่ยงในการรับ/แพร่เชื้อโควิด-19 ในโรงเรียนด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เตรียมต้อนรับนายกฯบังกลาเทศ เยือนไทยในฐานะแขกของรัฐบาล 24-29 เม.ย.นี้

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เชค ฮาซีนา นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ มีกำหนดเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 24 - 29 เมษายน 2567

'พิธา' ขอบคุณกำลังใจคนอีสาน โวลั่นอีก 3 ปีข้างหน้าจะกลับมาในฐานะนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

นายกฯเศรษฐา เกาะติดสถานการณ์ 'อิสราเอล-อิหร่าน' เตือนคนไทยตื่นตัว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความใน X ทั้งข้อความภาษาไทยและภาษาอังกฤษว่า “ผมติดตามสถานการณ์ในตะวันออกกลางอย่างใกล้ชิดอยู่ครับ และด้