นายกฯ สั่ง สธ.เตรียมพร้อม ‘เวชภัณฑ์-บุคลากร-สถานที่’ หากเกิดคลัสเตอร์ใหญ่โควิด

โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯแนะส่วนราชการเร่งสำรวจพื้นที่ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นต่ำกว่าเป้าหมาย พร้อมเชิญชวนปชช.เฝ้าระวัง ไม่ให้ระบาดในกลุ่มคลัสเตอร์ใหญ่

4 ก.ค.2565-นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กำชับให้กระทรวงสาธารณสุข(สธ.) จัดเตรียมเวชภัณฑ์ บุคลากร และสถานที่ให้มีความพร้อมเพียงพอ และขอให้ประชาชนยังคงปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตนเอง ร่วมกันเฝ้าระวังโควิด19 เพื่อไม่ให้เกิดการระบาดในกลุ่มที่เป็นคลัสเตอร์ใหญ่ๆ รวมทั้งรณรงค์และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการเข้ารับการฉีดวัคซีน โดยเร่งสำรวจพื้นที่ที่ยังมีการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นต่ำกว่าเป้าหมาย เแล้วดำเนินการให้ประชาชนสามารถเข้าถึงวัคซีนเข็มกระตุ้นได้อย่างทั่วถึง สะดวก และง่ายที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ปาฐกถาพิเศษ 1 ชม. พูดเรื่องธุรกิจอสังหาฯ ในฐานะนายกฯ รับสับสนนิดหน่อย

“เศรษฐา” ร่ายยาวเกือบ 1 ชม. เหน็บบางคนนั่งทางในบนหอคอย ลองลงมามือเปื้อนดินตีนเปื้อนโคลนบ้าง โวคนไทยโชคดีที่มีนายกฯ Pro Business พ้อ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย ทั้งที่แพงโคตร ลั่นไม่เคยเลียรองเท้าบูธ ขอคืนพื้นที่ทหาร

รัฐบาลช่วย SME ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

รัฐบาลบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับ SME ไทย ผ่านการจัดงานมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ