ผู้ว่าฯแข็งแกร่งสุดในปฐพียังถอย! 'ชัชชาติ' ทบทวนถอดหน้ากาก หลังโควิดแรงกว่า

5 ก.ค.2565- ที่ศาลว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีที่กระทรวงสาธารณสุขสั่งการให้ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขทุกเขต เตรียมรับมือกับโควิด-19 ที่อาจระบาดระลอกใหม่ ว่า ขณะนี้กำลังตรวจสอบตัวเลขผู้ติดเชื้อ ซึ่งต้องรอมาตรการจากกระทรวงสาธารณสุขอีกครั้ง เบื่องต้นได้รับรายงานว่า บางโรงพยาบาลมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ซึ่งได้เตรียมความพร้อมไว้แล้ว พร้อมทั้งมอบหมายให้น.ส.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าฯกทม. ดูแลเรื่องดังกล่าวแล้ว

ส่วนกรณีจะกระทบกับประกาศถอดหน้ากากอนามัยของกรุงเทพมหานครที่เพิ่งประกาศไปหรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่าคงจะต้องทบทวนหมดทุกอย่างตามข้อเท็จจริง ต้องมีขั้นตอนที่ปรับตัวไป ทั้งยังต้องพิจารณาความรุนแรงว่า ระบาดมากหรือน้อยอย่างไร เพราะเป็นปัจจัยต่อเนื่องกัน เพราะฉะนั้นมาตรการต่างๆ จึงจะเป็นมาตรการตามข้อเท็จจริง หากรุนแรงก็ต้องทบทวนใหม่ สำหรับประเด็นคลัสเตอร์ในโรงเรียนหลังเปิดเทอมเมื่อช่วงเช้าได้ไปหารือมากับโรงเรียนย่านสวนลุมพินี อาจจะมียอดผู้ติดเชื้อนิดหน่อย คงต้องจับตามอง

เมื่อถามว่า จากการทำงานมาแล้ว 1 เดือน และยังเป็นกระแสชัชชาติฟีเวอร์ เป็นการสะท้อนอะไรหรือไม่ ผู้ว่ากทม.ตอบว่า “ผมว่าไม่มีอะไร และคิดว่าอยากจะให้ฟังความเห็นต่างเยอะๆ หากมีคนไม่เห็นด้วย ไม่เป็นไร อย่าไปว่าเขา ยินดีรับฟัง เราอยากจะฟังคำติมากๆ ด้วยซ้ำจะได้ปรับปรุงตัว ต้องขอบคุณทุกอันเป็นกำลังใจ อยากจะให้เปลี่ยนฟีเวอร์เป็นความร่วมมือ ผมว่าเราก็ช่วยกันทำเมืองให้ดีขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาผมก็เห็นความร่วมมือหลากหลาย และเป็นสิ่งที่ดี ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 501 ราย ดับเพิ่ม 4 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 10 - 16 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 501 ราย

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 446 ราย ดับเพิ่ม 3 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 446 ราย