'บิ๊กตู่' เริ่มห่วงยอดสังเวยโควิดและป่วยปอดอักเสบพุ่ง

นายกฯ ห่วงหลังพบผู้เสียชีวิตและผู้ป่วยปอดอักเสบจากโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้น ขอประชาชนรับวัคซีน พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่กวดขันการเดินทางเข้า-ออกประเทศ เฝ้าระวังโรคฝีดาษวานร

27 ก.ค.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบรายงานสถานการณ์โควิด-19 พบยอดผู้เสียชีวิตและผู้ป่วยปอดอักเสบเพิ่มสูงขึ้นในช่วงสามวันที่ผ่านมา ขอความร่วมมือจากประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนตามที่สาธารณสุขกำหนด หมั่นสังเกตอาการของตนเองและคนในครอบครัวอย่างใกล้ชิด หากพบมีอาการน่าสงสัยให้เข้าพบแพทย์โดยเร็ว เพื่อลดอัตราการการเสียชีวิต โดยนายกรัฐมนตรีมอบหมาย กระทรวงสาธารณสุขให้ความสำคัญกับการควบคุม ป้องกัน ดูแล รักษาสุขภาพประชาชนเป็นหลัก ขอประชาชนเชื่อมั่นในแนวทางของสาธารณสุข

นายธนกร กล่าวว่า นายกฯ ยังกำชับกระทรวงสาธารณสุขรายงานความคืบหน้าผลกรณีโรคฝีดาษวานรที่ภูเก็ต เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประเทศและประชาชน พร้อมฝากให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง กวดขันเข้มงวดการเดินทางเข้าออกประเทศในทุกช่องทาง และขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารจากทางสาธารณสุข เพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 วันนี้ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 2,747 ราย จำแนกเป็น ผู้ติดเชื้อในประเทศ 2,747 ราย และผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ 0 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสม จำนวน 2,358,733 ราย ผู้ที่กำลังรักษาตัว 24,219 ราย มีผู้ที่หายป่วยกลับบ้านแล้ว 2,099 ราย จำนวนผู้ที่หายป่วยสะสมจำนวน 2,358,197 ราย ผู้เสียชีวิต 34 ราย จำนวนผู้ป่วยปอดอักเสบรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 911 ราย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย