'ดอน'เผย อเมริกาบริจาคโมเดอร์นา 1 ล้านโดส ถึงไทยเร็วๆนี้

9 พ.ย.2564-นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงความคืบหน้ารัฐบาลสหรัฐอเมริกาจะบริจาควัคซีนให้กับประเทศไทยว่า กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) อยู่ระหว่างการจัดทำเรื่องเพื่อเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ขอความเห็นชอบในการรับบริจาควัคซีนโควิด-19 จากสหรัฐอเมริกา ประมาณ 1 ล้านโดส ทั้งนี้วัคซีนดังกล่าวตนเข้าใจว่าเป็นยี่ห้อวัคซีนโมเดอร์นา และคาดว่าส่งถึงประเทศไทยในเร็วๆนี้ เพราะตอนนี้ได้ผ่านกระบวนการต่างๆของทางสหรัฐฯเกือบจะเสร็จเรียบร้อยแล้ว

เมื่อถามว่าวัคซีนดังกล่าวจะถูกส่งถึงไทยภายในเดือนพ.ย.หรือไม่ นายดอน ตอบว่า อยู่ที่กรมควบคุมโรคจะเสนอเข้าครม.เมื่อใด และถ้าผ่านความเห็นชอบจากครม.เมื่อใด ทุกอย่างจะเรียบร้อย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้อง'ออกเดินทาง สู้ศึก'เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ อเมริกา' ตั้งเป้าขยับอันดับ

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะดรีม” ออกเดินทางสู่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อสู้ศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 3 ในรายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ ที่เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ในรุ่นโมโตทู มั่นใจทำผลงานขยับอันดับต่อเนื่อง โดยมีแฟนๆ ความเร็วชาวไทยตามมาส่งกำลังใจที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา

'เศรษฐา' บริจาคเงินเดือนนายกฯ ให้ 8 มูลนิธิ ตั้งแต่ ต.ค.

'โฆษกชัย' แจงยิบ 'เศรษฐา' ส่งต่อเงินเดือน-เบี้ยประชุม 3 เดือน แก่มูลนิธิต่างๆ ขณะที่รัฐบาลจัดสรรงบเกือบ 1.4 ล้านล้านบาท พัฒนาและสร้างโอกาสให้ประชาชน

'ภูมิธรรม' บุกอเมริกาโปรโมต-ขายข้าวไทย มอบตรา Thai SELECT ร้านอาหาร

​“ภูมิธรรม” เตรียมเดินทางเยือนนครลอสแอนเจลิส ระหว่างวันที่ 17-22 มกราคมนี้ จัดกิจกรรมโปรโมตข้าวไทย หวังสร้างการรับรู้และสั่งซื้อเพิ่มขึ้น พร้อมเป็นประธานลงนาม MOU ซื้อขายข้าวและอาหารกระป๋อง คาดมีข่าวดีเพิ่มมูลค่าส่งออก และมอบตรา Thai SELECT ร้านอาหารไทยรายใหม่ เปิดตัวอาหารไทยเข้าห้างดัง Costco

สหรัฐอเมริกาคว้าแชมป์ 'เวิลด์ อเมเจอร์ ทีม แชมเปียนชิพ' ไทยจบ31ร่วม

ทีมกอล์ฟสหรัฐอเมริกาผงาดคว้าแชมป์เวิลด์ อเมเจอร์ ทีม แชมเปียนชิพ คว้าถ้วยไอเซนฮาวเออร์ โทรฟี ที่อาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) หลังเอาชนะ นอร์เวย์ และ ออสเตรเลีย อันดับสองร่วมห่าง 11 สโตรก เมื่อวันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม 2566 นับเป็นแชมป์ครั้งแรกตั้งแต่ปี 2004 และเป็นสมัยที่ 16 ในประวัติศาสตร์รายการนี้ ขณะทีมไทย ซึ่งประกอบด้วย อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช, ปรินทร์ สารสมุทร และ ศิรเดช จันทร์หา จบอันดับ 31 ร่วม

'นิพิฏฐ์' ฝากถึงนายกฯ เปิดช่องบริจาค คนไม่รับเงินหมื่นดิจิทัล

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ยืนยันไม่รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท