'บิ๊กตู่' ชวนคนไทยเร่งรับวัคซีนครบโดส กำชับ สสจ. ลุยเคลื่อนที่ฉีดให้ปชช.

นายกฯ ชวนคนไทยเร่งรับวัคซีนครบโดส กำชับ สสจ. ลุยเคลื่อนที่ฉีดให้ปชช. นับถอยหลัง "สัปดาห์แห่งการฉีดวัคซีน" สู่เป้าหมาย 100 ล้านโดส วันที่ 27 พ.ย. – 5 ธ.ค. 64 เพื่อความปลอดภัย ได้ใช้ชีวิตปกติ

26 พ.ย.2564 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เชิญชวนประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้ครบโดส เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ซึ่งขณะนี้ไทยมีวัคซีนในปริมาณที่เพียงพอให้คนทั้งประเทศ วัคซีนทุกชนิดผ่านการอนุมัติโดย องค์การอนามัยโลก(WHO) และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ของไทยแล้ว โดยวันที่ 27 พ.ย. – 5 ธ.ค. 64 กรมควบคุมโรคกำหนดให้เป็น "สัปดาห์แห่งการฉีดวัคซีน" สู่เป้าหมาย 100 ล้านโดสเพื่อความปลอดภัย ได้ใช้ชีวิตปกติ ทั้งนี้ ข้อมูลการฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ. 2564 - 25 พ.ย.2564 (23.25 น.) มีการฉีดวัคซีนสะสม 91,238,247 โดส แบ่งเป็นเข็มที่ 1 สะสม 47.5 ล้านราย เข็มที่ 2 สะสม 40.5 ล้านราย เข็มที่ 3 สะสม 3.2 ล้านราย

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า รัฐบาลเดินได้หน้าฉีดวัคซีน ขณะนี้ภาพรวมแผนการบริหารจัดการและการฉีดวัคซีนโควิด-19 ไทยเป็นไปด้วยความเรียบร้อย การฉีดวัคซีนแบบผสมผสานหรือ "สูตรไขว้" เห็นผลอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถสร้างภูมิต้านทานป้องกันโควิด-19 เห็นผลลัพธ์ในการลดอาการติดเชื้อรุนแรงหรือป่วยหนักได้เป็นอย่างดี ทำให้อัตราการเสียชีวิตลดลงอย่างต่อเนื่อง และเห็นผลสัมฤทธิ์เป็นรูปธรรม โดยเฉพาะจำนวนผู้เสียชีวิต ที่ต่ำกว่า 100 ราย ติดต่อกันนานหลายเดือนแล้ว โดยวันที่ (26 พ.ย. 64) มีผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 6,559 ราย และหายป่วยกลับบ้าน 6,875 ผู้เสียชีวิตจำนวน 64 ราย เหลือผู้ที่อยู่ระหว่างรับการรักษาจำนวน 8 หมื่นราย สะท้อนความสำเร็จในการบริหารสถานการณ์โควิด -19 ของรัฐบาลและความร่วมมือร่วมใจของบุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนทุกภาคส่วนได้เป็นอย่างดี

“นายกรัฐมนตรีกำชับให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด เดินหน้าเคลื่อนที่ฉีดวัคซีนให้ประชาชนในพื้นที่ของตัวเองให้ครบโดส ขอความร่วมมือประชาชนทุกคนร่วมกันเดินหน้าสู่เป้าหมายฉีดวัคซีนครบ 100 ล้านโดส เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในเกิดขึ้น พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ภาคธุรกิจการท่องเที่ยว รับการเปิดประเทศต่อไป และฝากความห่วงใยไปถึงพี่น้องประชาชนที่จะออกมาเลือกตั้ง อบต. ทุกพื้นที่ในวันอาทิตย์นี้ ก็ขอให้ปฏิบัติตนตามมาตรการอนามัยส่วนบุคคล สวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง อย่างเคร่งครัดด้วย” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.ไตรรงค์' ขอบคุณ 'พล.อ.ประยุทธ์' ส่งดอกไม้เป็นขวัญกำลังใจหลังป่วยเข้ารพ.

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) โพสต์ภาพแจกันดอกไม้พร้อมระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไม่นึกไม่ฝันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ซึ่งเป็นคนที่ผมรักและนับถือ เพราะท่านเป็นคนดี ไม่มีเรื่องฉ้อราษฎร์บังหลวง

'จิรายุ' ตอกกลับ 'จิรัฏฐ์' อย่าแค่เกรียน ยัน 'นาวีเพลส' บ้านซื้อขาด ไม่ใช่บ้านหลวงให้เช่าได้

'จิรายุ' ตอก 'จิรัฏฐ์' อย่าเกรียนอย่างเดียวต้องมีสติปัญญา หลังกห.ตรวจสอบแล้วคอนโดนาวีเพลสเจ้าของห้องปล่อยเช่าจริงเพราะบ้านเขาซื้อขาดไม่ใช่บ้านหลวง ส่วนดราม่าไหว้ 'ลุงตู่' ครูบาอาจารย์พ่อแม่สั่งสอนให้มีสัมมาคารวะเจอผู้ใหญ่คนไหนก็ต้องไหว้ เว้นอย่างเดียวเสาไฟฟ้า

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ 'พล.อ.ประยุทธ์' องคมนตรี เฝ้าฯ ถวายสัตย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี นำ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี