‘เทพไท’ แนะรัฐบาลเร่งให้ความรู้เชื้อไวรัส ‘โอไมครอน’ ป้องกัน ปชช.ตื่นตระหนก

‘เทพไท’ บอกไม่เกินความคาดหมายไทยพบผู้ติดเชื้อโอไมครอน เหตุเราเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว ขอรัฐบาลเร่งให้ความรู้ประชาชนป้องกันแตกตื่น

6 ธ.ค.2564-นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “โอไมครอน มาถึงไทยแล้ว ต้องระวัง อย่าระแวง  ต้องตระหนัก อย่าตื่นตระหนก” ระบุว่า จากกรณีที่ นพ.ศุภกิจ ศิริลักษณ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ แถลง ไทยพบผู้ติดเชื้อโควิด “โอไมครอน” รายแรกแล้ว โดยผลการตรวจเชื้อโควิดชายชาวอเมริกัน ที่เดินทางมาจากสเปน ยืนยันว่าเป็นสายพันธุ์โอไมครอน โดยขณะนี้เข้ารับการรักษาในระบบแล้วนั้น ไม่ใช่เป็นเรื่องที่เกินความคาดหมาย เพราะเมื่อเราเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวแบบเปิดกว้างเช่นนี้ ก็มีโอกาสเสี่ยงสูง ที่จะมีการนำเชื้อไวรัสโควิด-19  สายพันธุ์ใหม่โอไมครอน เข้าสู่ประเทศไทยได้ไม่ยาก ซึ่งเป็นภาระหน้าที่ของรัฐบาลไทย ศบค.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะต้องเตรียมการรับมือกับการระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่นี้ให้ได้ และจะต้องมีรณรงค์ให้ประชาชนอย่าการ์ดตก เพราะถ้าดูตัวเลขผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิตจาก ศบค.ในแต่ละวันแล้ว จะเห็นได้ว่ามีตัวเลขผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตลดลงเรื่อยๆ อาจจะทำให้ประชาชนตกอยู่ในความประมาท ไม่มีความระมัดระวังเท่าที่ควร จะนำมาซึ่งการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งสายพันธุ์เก่า และสายพันธุ์ใหม่เพิ่มขึ้นอีก จนรัฐบาลต้องประกาศปิดประเทศอีกครั้งหนึ่ง เป็นการสร้างความสูญเสียให้กับระบบเศรษฐกิจของประเทศอย่างมหาศาล

“จึงขอให้รัฐบาลได้ มีมาตรการรับมือ และให้ความรู้เรื่องเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่โอไมครอนกับประชาชน เพื่อป้องกันการตื่นตระหนก และหวาดระแวงเกินความเป็นจริงในหมู่ประชาชน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอธีระวัฒน์' แจง 5 ข้อ พูดเรื่องผลกระทบการวัคซีนโควิดทำไม ในเมื่อมันผ่านไปแล้ว

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า