นายกฯ ติดตามสถานการณ์โควิด-19 ช่วงวันหยุด เตือนปชช.ท่องเที่ยวไม่ประมาท

นายกฯ ติดตามสถานการณ์โควิด-19 ช่วงวันหยุด เตือนปชช.ท่องเที่ยวไม่ประมาท ยึดมาตรการป้องกัน พร้อมพอใจการแพร่ระบาดทิศทางดีขึ้น คนไทยฉีดวัคซีนกว่า50% หวังท่องเที่ยวในประเทศคึกคักอีกครั้ง

10 ธ.ค.2564 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ช่วงวันหยุดยาวเนื่องในวันรัฐธรรมนูญ ระหว่างวันที่ 10-12 ธ.ค.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามสถานการณ์ท่องเที่ยว ด้วยเป็นวันหยุดต่อเนื่องของหลายคนและตรงกับช่วงเวลาที่รัฐบาลมีมาตรการผ่อนคลายเปิดประเทศและการฟื้นฟูเศรษฐกิจด้วยการส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ อีกทั้งเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวหรือในหลายพื้นที่เริ่มหนาวเย็น คาดคนไทยเดินทางท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น ขอให้ประชาชนยังคงปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด -19 อย่างเคร่งครัด หลังพบผู้ติดเชื้่อสายพันธุ์โอมิครอนในประเทศอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามถึงแม้คนไทยจะฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้วก็ตาม แต่ก็ยังชะล่าใจไม่ได้ ทุกคนไม่ประมาท ทุกคนจะต้องร่วมมือกันปฏิบัติตามมาตรการป้องกันแบบที่เคยทำกันมา คือสวมหน้ากาก การ์ดอย่าตก ดูแลป้องกันตนเอง ไม่อยู่ในที่แออัด เว้นระยะห่างและหมั่นล้างมือทำความสะอาด เป็นต้น รวมทั้งขอให้คนไทยท่องเที่ยวอย่างมีความสุข หากทุกคนปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขจัดไว้จะปลอดภัยแน่นอน

นายธนกร กล่าวว่า สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนื้อยู่ที่ 4,193 ราย ขณะผลสำรวจของกรมอนามัย เรื่องพฤติกรรมป้องกันโรค (DMH) ของประชาชนในเดือนพฤศจิกายน 2564 พบว่าประชาชนมีพฤติกรรมป้องกันโรค D - เว้นระยะห่างอย่างน้อย 1-2 เมตร ร้อยละ 80.26 , M - สวมหน้ากากตลอดเวลาในที่สาธารณะ ร้อยละ 94.4 และ H -ล้างมือหลังสัมผัสสิ่งสกปรก สัมผัสร่วม ร้อยละ 91.5 จะเห็นได้ว่า ประชาชนยังคงพฤติกรรมป้องกันโรคโควิด- 19 อย่างสม่ำเสมอ ในขณะที่ภาพรวมยอดฉีดวัคซีน ณ วันที่ 10 ธันวาคม 2564 ยอดฉีดทั่วประเทศ สะสม 96,418,573 โดส

"นายกรัฐมนตรี พอใจสถานการณ์การแพร่ระบาดในภาพรวมเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น และดีใจที่เห็นคนไทยได้รับการฉีดวัคซีนกว่า 50% รวมทั้งสถานประกอบการต่างๆ ส่วนใหญ่ได้รับมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยสำหรับนักท่องเที่ยว ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวและลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เชื่อว่าจะส่งผลให้ท่องเที่ยวในประเทศช่วงวันหยุดนี้กลับมาคึกคักอีกครั้ง" นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

'พีระพันธุ์' โพสต์อวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี 'พล.อ.ประยุทธ์' ลุงตู่ของพวกเรา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ 21 มีนาคม 2567 เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านองคมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha “ลุงตู่ของพวกเรา”

อาจารย์หมอจุฬาฯ วิเคราะห์การระบาดโควิดไทย อยู่ในช่วง ’ขาลง’

ตัวเลขสัปดาห์ล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคม 2024 จำนวนผู้ป่วยรักษาตัวในโรงพยาบาล 462 ราย เสียชีวิต 2 ราย ปอดอักเสบ 263 ราย และใส่ท่อช่วยหายใจ 91 ราย

ดีดปากนักวิจารณ์ เอาอะไรมาพูดงบฯ 67  ไม่ต่างฉบับ'รัฐบาลลุงตู่'

โฆษกรัฐบาลโต้กลับ รัฐบาลไม่ยอมรับร่าง พ.ร.บ.งบปี 67 เดิม ที่รัฐบาลประยุทธ์ทำเอาไว้ ถามกลับนักวิจารณ์ เอาอะไรมาพูดว รัฐบาลนี้ไม่แตกต่างจากร่างฉบับปลายรัฐบาลลุงตู่

ป่ารอยต่อฯคึก 'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านรับอวยพรปีใหม่ ผู้นำทหารพรึ่บ 'บิ๊กตู่' ส่งแจกันดอกไม้

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด รับอวยพรเนื่องในวันปีใหม่ โดยมี พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม