‘บิ๊กตู่’ พอใจตัวเลขติดเชื้อ-เสียชีวิตจากโควิด-19 ลดลงต่อเนื่อง

โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯ พอใจสถานการณ์จำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตจากโควิด19 ลดลงต่อเนื่อง เป็นสัญญาณที่ดีในการเปิดประเทศอย่างปลอดภัย

13 ธ.ค.2564-นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พอใจสถานการณ์ในประเทศไทย วันนี้จำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตลดลงอย่างต่อเนื่อง  นับเป็นสัญญาณที่ดีในการเปิดประเทศอย่างปลอดภัยตามนโยบายของรัฐบาล โดยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 3,398 รายแยกเป็นทั่วไป 3,396 ราย และจากเรือนจำ/ที่ต้องขัง 2 ราย  ผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 23 ราย ผู้ที่กำลังรักษาตัว 49,524 ราย และมียอดผู้ที่หายป่วยกลับบ้านแล้ว 5,467 รายทำให้มียอดผู้ป่วยยืนยันสะสมแล้วจำนวน 2,143,181 ราย จำนวนผู้ที่หายป่วยสะสมตั้งแต่ 1 เม.ย. 64 จำนวน 2,073,900 ราย ขณะที่รายงานภาพรวมการฉีดวัคซีนโควิด-19 สรุปจำนวนผู้ที่ได้รับได้รับวัคซีนสะสม ตั้งแต่ 28 ก.พ. – 11 ธ.ค. 2564 รวม 97,321,750 โดส ใน 77 จังหวัด แบ่งเป็นผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 สะสม 49,901,591 ราย ผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ 2 สะสม 43,297,863 ราย และผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ 3 สะสม 4,122,296 ราย

นายธนกร กล่าวว่า สถานการณ์โรคโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนในประเทศไทย ขณะนี้ได้รับการยืนยันแล้ว 4 ราย ได้แก่ ชายชาวอเมริกันเดินทางมาจากประเทศสเปน และหญิงชาวไทยที่เดินทางกลับมาจากไนจีเรีย 2 ราย ส่วนรายที่ 4 เป็นชายไทยเดินทางกลับมาจากประเทศดิอาร์คองโก  จากการติดตามตัวเลขผู้ป่วยโควิดสายพันธุ์ โอมิครอนทั่วโลก เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. มีประมาณกว่า 3,000 คน เมื่อเทียบกับสัดส่วนประชากรโลกแล้วยังไม่ถึงร้อยละ 1 สำหรับประเทศไทยยังไม่พบผู้สัมผัสติดเชื้อจากภายในประเทศ ยืนยัน สถานการณ์การระบาดทั่วไปของทั่วโลกยังเป็นสายพันธุ์เดลตา

“นายกรัฐมนตรีพอใจสำหรับสถานการณ์โควิดในประเทศไทย สัปดาห์ที่ผ่านมามีจำนวนผู้ติดเชื้อต่ำสุดและมีจำนวนผู้เสียชีวิตลดลง คาดว่าค่าเฉลี่ยของผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจะลดลงมาเรื่อยๆ ทั้งนี้จะต้องคอยเตือนให้ระวังตัว อย่าวางใจเกินไป ต้องระมัดระวังป้องกันตนเอง และปฏิบัติตามมาตรการ DMHTTA ส่วนประชาชนที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนสามารถติดต่อโรงพยาบาลหรือสถานฉีดวัคซีน เพื่อขอรับการฉีดวัคซีนได้ เพื่อลดความรุนแรงของโรค โควิด-19 และลดโอกาสเสียชีวิตได้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ขวาง 'ปิยบุตร' ปลุกแก้ปลายเหตุ นิรโทษเหมาเข่งคดี 112

'ธนกร' ค้าน 'ปิยบุตร' ชี้แค่ปลายเหตุนิรโทษคนผิด ม.112 ไม่เห็นด้วยยกโทษคนหมิ่นสถาบัน เหยียบย่ำหัวใจคนไทยมากไป จี้แก้ให้ตรงจุด จัดการตัวการบิดเบือนใส่ข้อมูลเท็จ-เบื้องหลังเยาวชนดีกว่า

หมอยง ชี้โควิด-19 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เร่งศึกษาสายพันธุ์ใหม่ มีอาการป่วยเพียงเล็กน้อย

สายพันธุ์ที่ต้องเฝ้าระวังและติดง่ายกว่า สายพันธุ์ JN.1  คือสายพันธุ์  HK.2 กำลังจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น สายพันธุ์นี้ก็เป็นลูกของ JN.1 ที่กลายพันธุ์ออกมา

'ธนกร' ยัน รทสช.แน่นปึ๊ก คนนั่งเก้าอี้ รมต.แทน 'กฤษฎา' ขึ้นอยู่กับ กก.บห.

'ธนกร' ยัน รทสช.แน่นปึ๊ก เดินหน้าทำงานเต็มที่ทั้งสภาและรัฐบาล เผย พรรคเตรียมจัดสัมมนาสส.12 พ.ค.นี้ มั่นใจ สมาชิกทุกคนรู้หน้าที่ ยึดประโยชน์ ประเทศชาติและปชช.เป็นหลัก ชี้คนนั่งเก้าอี้ รมต.แทน 'กฤษฎา' ขึ้นอยู่กับ กก.บห.พิจารณา

‘หมอธีระ’ ห่วงผู้ป่วยโควิดรอบสัปดาห์ มีอาการปอดอักเสบเพิ่มขึ้น

สัญญาณที่น่าเป็นห่วง และมีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  โควิด-19 ไม่ใช่หวัดธรรมดา ไม่กระจอก ไม่ได้เป็นไปตามฤดูกาล

'ธนกร' หนุนโพลชี้ประชาชนเห็นชอบ แก้รธน. ไม่แตะหมวด 1-2

“ธนกร” หนุนโพล เผยปชช.ส่วนใหญ่เห็นชอบ แก้ รธน.ไม่แตะหมวด 1-2 แนะ สส.ทุกพรรค ทำงานสร้างสรรค์ทั้งพื้นที่-สภา ไม่อิงผลประโยชน์ คดโกง สร้างความแตกแยกซ้ำ หวัง คนไทยเชื่อมั่นนักการเมือง พัฒนาประเทศไปข้างหน้ามากขึ้น