‘บิ๊กตู่’ สั่ง สธ.เร่งฉีดวัคซีนเข็ม 3 เร็วขึ้นกว่าเดิม ป้องกันโควิดสายพันธุ์โอมิครอน

‘อนุทิน’ มั่นใจคัดครองโควิดสายพันธุ์โอไมครอนเต็มที่ เชื่อฉีดวัคซีนช่วยลดอาการหนัก-เสียชีวิต บอก นายกฯ สั่งเร่งฉีดเข็ม 3 ด่วน

19 ธ.ค.2564-นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีพบผู้ป่วย โควิด – 19 สายพันธุ์โอไมครอน 3 ราย หลังกลับจากแสวงบุญที่ประเทศซาอุดิอาระเบียว่า เราได้ทำการคัดกรองเฝ้าระวังอย่างเต็มที่ และพยายามศึกษาอยู่ตลอดเวลาว่าพิษสงเป็นอย่างไร วัคซีนที่ประชาชนได้รับไปแล้ว มีความสามารถที่จะป้องกันการติดเชื้อได้ระดับไหน แต่สิ่งที่ค่อนข้างจะมั่นใจ คือวัคซีนช่วยลดการเข้าไปทำลายเนื้อเยื่อในปอดได้ในระดับหนึ่ง และลดอาการป่วยหนัก และเสียชีวิตได้อย่างครอบคลุม จึงต้องมีมาตรการจากภาครัฐให้เร่งฉีดวัคซีนเข็ม 3

“วันนี้ (19 ธ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ก็ยังสั่งการมาทางไลน์ของผม ให้เร่งฉีดวัคซีนเข็ม 3 ให้เร็วกว่านี้ เพื่อที่จะเสริมภูมิคุ้มกัน โดยขณะนี้สามารถฉีดเข็ม 3 ได้มากกว่า 7 ล้านคนแล้ว ขณะเดียวกัน ภาพรวมการฉีดวัคซีนก็ทะลุ 100 ล้านโดสแล้ว ซึ่งน่าจะมีความปลอดภัยในระดับหนึ่ง แต่ก็ต้องไม่ประมาท โดยต้องได้รับความร่วมมือที่ดีจากพี่น้องประชาชนด้วย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ชั้นนำอิตาลี ต่อยอดภูมิปัญญาผ้าย้อมครามไทยสู่สากล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางไปเยี่ยมชมโรงงานของห้องเสื้อ Zegna เมืองวาลดิลานา (Valdilana) และพบหารือกับนาย Gildo Zegna ผู้บริหารของห้องเสื้อ Zegna

ถึงศาล รธน. แล้ว! 40 สว. ยื่นถอด 'เศรษฐา-พิชิต' พ้นตำแหน่ง

สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ได้ร่วมกันเข้าชื่อตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 82 เพื่อส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความสิ้นสุดลงของตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

รัฐบาลตีปี๊บ! ช่วยลูกหนี้นอกระบบแล้ว 1.4 แสนราย รวมพันล้านบาท

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากนโยบายรัฐบาลและนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาหนี้อย่างครบวงจรทั้งหนี้ในระบบและหนี้นอกระบบ

นายกฯ แฟชั่นสวมผ้าพันคอลายเพ็ชรราชวัตรถึงฝรั่งเศสแล้ว

นายกฯ ถึงปารีส สวมผ้าพันคอลาย 'เพ็ชรราชวัตร' ของดีเมืองเพชรฯ อวดความงามผ้าไทย หวังสินค้าไทยได้รับการต่อยอด พร้อมเตรียมนำนักธุรกิจไทยร่วมเวที Thailand - France Business Forum ก่อนพบ ปธน.มาครง

เศรษฐาโชว์! เรียกผู้ว่าฯ ททท.คุยก่อนบินไปฝรั่งเศส

นายกฯ คุยผู้ว่าฯการท่องเที่ยว ก่อนบินฝรั่งเศส สั่งนำสินค้าโอท็อปในพื้นที่ขึ้นห้างช่วยผู้ผลิต -เพิ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวกลุ่มอาหรับ อินเดีย ในช่วง low season