ติดเชื้อโควิดโทรเลย 'กทม.' เปิดสายด่วน 50 เขต

14 ม.ค.2565 - พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯอัศวิน ว่า เพิ่มช่องทางประสานผู้ป่วยโควิดเข้าสู่ระบบการรักษา ด้วยสายด่วน EOC กทม. 50 เขต

การระบาดของ Covid-19 สายพันธุ์ใหม่ทำให้มีผู้ป่วยจำนวนมากขึ้น ซึ่งถึงแม้จะไม่มีอาการรุนแรงเท่าการระบาดครั้งก่อน แต่ผู้ป่วยทุกรายต้องเข้าสู่ระบบการรักษาโดยเร็วเพื่อให้แพทย์ประเมินอาการ และป้องกันอาการรุนแรง

โดยขณะนี้การเข้าสู่ระบบสามารถทำได้ผ่านช่องทางต่างๆ ได้แก่ สายด่วน สปสช. โทร 1330 กด 14, ไลน์ @สปสช , สายด่วนศูนย์เอราวัณ โทร. 1669 กด 2 , ไลน์ @BKKCOVID19CONNECT และ กทม. ได้อำนวยความสะดวกให้ผู้ป่วยเข้าสู่ระบบได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยเพิ่มช่องทางสายด่วนโควิด (EOC) 50 เขต เพื่อให้การประสานเข้ารับรักษาเป็นไปอย่างรวดเร็ว ไม่มีผู้ป่วยตกค้าง

ผู้ป่วยที่มีผลการตรวจทั้งแบบ RT-PCR และ ATK สามารถเข้าสู่ระบบได้ทันทีผ่านช่องทางต่าง ๆ หรือสามารถประสาน EOC ของแต่ละเขต ซึ่งพร้อมอำนวยความสะดวกในการนำเข้าสู่ระบบ และส่งต่อเข้าศูนย์พักคอย หรือ รพ.สนามในกรณีที่มีอาการรุนแรง

ขณะนี้สายด่วนโควิดพร้อมเปิดใช้งานแล้ว 5 กลุ่มเขต ได้แก่ กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ กลุ่มเขตกรุงเทพกลาง กลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก กลุ่มเขตกรุงธนเหนือ กลุ่มเขตกรุงธนใต้ และในส่วนของกลุ่มเขตกรุงเทพใต้จะพร้อมเปิดใช้งานวันที่ 17 ม.ค. 65 โดยระหว่างนี้สามารถติดต่อสายด่วน 1330 กด 14 หรือ 1669 กด 2 ได้เช่นกันครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ

‘หมอมนูญ’ เผยผลติดตามสถานการณ์ 5 โรคติดเชื้อทางเดินหายใจ

ข้อมูลของโรงพยาบาลวิชัยยุทธที่ติดตามโรคติดเชื้อทางเดินหายใจที่เกิดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ไวรัสไข้หวัดใหญ่  ไรโนไวรัส (Rhinovirus) อาร์เอสวี (RSV) และ ฮิวแมนเมตะนิวโมไวรัส Human metapneumovirus (hMPV)

ศิลปะกลางแจ้งย่านเก่า หนุนกรุงเทพฯ เมืองที่ดีที่สุด

กรุงเทพฯ ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก หลังนิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง DestinAsian ประกาศให้กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด (Best Cities 2024)  ในประเภทเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว (Destination) ในเอเชียแปซิฟิก

สสส.ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม ‘พัก กะ Park’ เปลี่ยนสวนสาธารณะให้เป็นพื้นที่สุขภาวะ

กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร (กทม.), กลุ่ม we!park และภาคีเครือข่ายพัฒนาเมืองสุขภาวะและชุมชนสุขภาวะ (Healthy Space Alliance)