นายกฯ ห่วงร้านเหล้าการ์ดตก กำชับหน่วยงานลงพื้นที่ตรวจเข้ม หากฝ่าฝืนให้จัดการเด็ดขาด

นายกฯ เตือนผู้ประกอบการร้านอาหารที่มีดนตรี ต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อย

1 มี.ค.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ย้ำประชาชน ผู้ให้บริการ และผู้ประกอบการร้านอาหาร ยังคงต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด ทั้งมาตรการ Covid Free Setting และ Universal Prevention รวมทั้งมาตรการอื่น ๆ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมานี้ หลังจากที่รัฐบาลได้มีการผ่อนคลายให้สามารถเล่นดนตรีในร้านอาหารได้ ทั้งประชาชนที่เป็นผู้ใช้บริการ ผู้ให้บริการ และผู้ประกอบการหลาย ๆ แห่ง โดยเฉพาะร้านอาหารที่มีดนตรีกินดื่ม มีการรายงานว่าหลายแห่งได้คลายความเข้มงวดในการปฏิบัติตามมาตรการ ไม่ว่าจะเป็นภายในร้านจัดที่นั่งแออัด ไม่เว้นระยะห่าง ไม่มีระบบระบายอากาศที่ดี พนักงานไม่สวมหน้ากากอนามัย เป็นต้น ซึ่งอาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดได้อีกจำนวนมาก โดยนายกรัฐมนตรีได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งลงพื้นที่สำรวจตรวจสอบความเรียบร้อยของสถานประกอบการร้านอาหารต่าง ๆ หากไม่ปฏิบัติตามมาตรการให้ดำเนินการตามกฎหมายเด็ดขาด เพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้อย่างปลอดโรค ปลอดภัย ทั้งกับผู้ที่ใช้บริการ และผู้ให้บริการ และเพื่อให้การควบคุมการแพร่ระบาดเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

นายธนกร กล่าวว่า แนวโน้มการติดเชื้อในประเทศระยะหลัง เกิดจากกิจกรรมรวมตัวโดยไม่ใส่หน้ากาก อยู่ในห้องปิดอับพูดคุยเสียงดัง อาจเป็นเพราะโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนไม่มีความรุนแรงมากนัก จึงทำให้ประชาชนละเลยการปฏิบัติตามมาตรการ อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนทุกคนอย่าหย่อนยานการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตนเองให้ดีที่สุด เพื่อลดการแพร่ระบาดซึ่งอาจนำไปสู่การเสียชีวิตได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ คอนเฟิร์ม 'กฤษฎา' พ้น รมช.คลัง รอคุย 'รทสช.' ที่เพชรบุรี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการลาออกจากตำแหน่ง รมช.คลังของ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ว่า ถือว่ามีผลเรียบร้อยแล้ว

'เศรษฐา' ได้ฤกษ์โชว์ถุงเท้าแดงอีก ทัวร์นอก 3 ประเทศรวด

นายกฯ เยือนฝรั่งเศส พบประธานาธิบดีมาครง ครั้งที่ 2 ในปีนี้ 15 พ.ค. ก่อนบินต่ออิตาลีอีก 5 วัน พร้อมเข้าร่วมการประชุม Nikkei Forum Future of Asia ครั้งที่ 29 ประเทศญี่ปุ่น 22 - 24 พ.ค.

'อนุทิน' ยันไร้ขัดแย้งกัญชากลับยาเสพติด ชี้นายกฯ พูดไม่ผิดทำเพื่อปชช.

'อนุทิน' ยันไร้ขัดแย้งพรรคร่วมรัฐบาล ปมกัญชากลับเป็นยาเสพติด ชี้นายกฯพูดไม่ผิดทุกฝ่ายต้องทำเพื่อ ปชช. รับคุย 'สมศักดิ์' จ่อรื้อรายงานประชุมเดิม เหตุเคยลงมติหนุนปลดล็อกร่วมกัน

บี้รับผิดชอบ! นายกฯ-รมต. รู้เห็นเป็นใจ 'นักโทษ' จุ้นจ้านเมียนมา

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า รัฐบาลเมียนมาตำหนิทักษิณทำสิ่งไม่เหมาะสม ระวังกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ