ผอ.สถาบันนิติฯ เผยใช้ผลนิติเวช ตร. เป็นฐานชันสูตร 'แตงโม' รอบ 2 เพิ่มประเด็นสงสัยของญาติ

15 มี.ค.2565 - พ.ต.อ.ทรงศักดิ์​ รักศักดิ์สกุล​ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เปิดเผยหลังจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์​ได้รับร่าง​น.ส.ภัทรธิดา​ พัชรวีระพงษ์​ หรือแตงโม​ จากนิติเวช​ โรงพยาบาล​ตำรวจ​ มายังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์​ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์​ เฉลิมพระเกียรติ​ ว่า​  สถาบันนิติเวชจะตรวจร่างในวันที่​ 17 มี.ค.​ เพื่อหาสาเห​ตุในการเสียชีวิต​ โดยจะชี้แจงให้ครอบครัวเข้าใจ​สาเหตุของการเปลี่ยนแปลง​การเสียชีวิต​ ตามธรรมชา​ติของศพจะเปลี่ยนสภาพไปอย่างไรบ้าง​ เช่นศพที่เจอแดด​ผิวหนังจะไหม้เป็นเรื่องปกติ​ หรือรอยรัดที่บริเวณ​ลำคออาจเกิดจากสร้อย​คอ​ที่รัดจากศพที่บวมอืดขึ้นมา​ ซึ่งไม่ใช่สาเหตุ​ที่ทำให้เสียชีวิต​ ส่วนฟันเท่าที่ตรวจสอบในครั้งแรกยืนยันว่ามีครบ​ ด้านตาที่ถลนเนื่องจากเสียชีวิตมานานทำให้นัยลูกตาเกิดแก๊ส​

ส่วนสาเหตุที่ไม่มีใครเชื่อข้อมูลของตำรวจนั้น​ เนื่องจากสังคมวิพากษ์วิจารณ์​ทำให้เกิดความสับสน​ ดังนั้น​ สำหรับข้อข้องใจ​เรื่องบาดแผลบริเวณโคนขาขวา​ ตามปกติแล้วแพทย์​ชันสูตรจะตรวจดูรอยแผลทั้งความลึก​ ความกว้าง ว่ามีขนาดเท่าไหร่​ เกิดจากวัตถุอะไร​ มีคมหรือไม่​ ซึ่งจะสามาร​ถพิสูจน์​ได้​ แต่ถ้าไปดูถึงเส้นเอ็น​ก็แล้วแต่หมอ​ เพราะหมอนักสืบก็ชอบคนละอย่าง​เนื่องจากประเด็นเหล่านี้มองต่างกันได้​ และไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไรก็จะได้ข้อยุติ​ โดย​ทางสถาบัน​นิติวิทยาศาสตร์​ จะใช้ผลชันสูตรของนิติเวช​ โรงพยาบาล​ตำรวจเป็นฐานเปรียบเทียบ​ และถามญาติ​เพิ่มเติม​ว่ามีประเด็นสงสัยที่จะต้องตรวจสอบเพิ่มเติมหรือไม่​ เมื่อได้ข้อยุติ​ทางทฤษฎี​แล้วประเด็นนั้นก็จะจบไป​

"คดีนี้ยังไม่มีใครระบุว่าเป็นเรื่องของการฆาตกรรม​ เพราะผมมองว่า​คนหยิบยกประเด็นข้อสงสัยค่อนข้างเยอะ​ ขณะที่ในเชิงวิชาการตอบคำถามที่สังคมสงสัยได้ทั้งหมด​ จะเอาความรู้สึกมาจับไม่ได้​" พ.ต.อ.ทรงศักดิ์​ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

จับตาตัดผม 'ยิ่งลักษณ์' หรือไม่ 'ทวี' ปัดกลับไทยโมเดลทักษิณ

ลพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การยุติธรรม​ กลับถึงกระแสข่าวการเดินทางกลับไทยของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า กรมราชทัณฑ์จะต้องปฏิบัติตามคำพิพากษาศาล ซึ่งจะไม่มีใครได้รับข้อ

'ด.ต.ปิยนันท์' ถูกชนสาหัส ถึงรพ.ตำรวจแล้ว พบเลือดคั่งในสมองจ่อผ่าตัดรอบสอง

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) นำขบวนรถส่งตัว ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือดาบต้าร์ อายุ 39 ปี ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จากโรงพยาบาลจังหวัดลพบุรีมา

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว