รอง ผบ.ตร. สั่งนครบาลเร่งปราบค้าประเวณี ไม่ให้จัดฉาก-ล่อซื้อ อาจถูกยกฟ้องได้

16 มีนาคม 2565 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.และผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัวป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เปิดปฏิบัติการ “ทลายธุรกิจค้ามนุษย์กลางกรุง” เข้าช่วยเหลือเหยื่อและจับกุมขบวนการนายหน้า เสนอขายบริการทางเพศเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี ภายในสถานบริการไม่มีใบอนุญาต ย่านสุขุมวิท โดยปฏิบัติการในครั้งนี้ มีที่มาจากศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย ได้รับร้องเรียนจากองค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ระหว่างประเทศ โอเปอร์เรชั่น อันเดอร์กราวน์เรลโรด (โอ.ยู.อาร์.) ขอให้กรมการปกครอง ตรวจสอบข้อเท็จจริง และดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดกฎหมาย กรณีพบบุคคลมีพฤติการณ์ในการแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศโดยมิชอบจากเด็กหญิงที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ในพื้นที่รับผิดชอบ ของ สน.ลุมพินี นั้น

"ผมได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจนครบาลตรวจสอบและดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ หากพบว่าปล่อยปละละเลย เพื่อให้ความกระจ่างต่อสังคมและรายงานทราบโดยเร็ว พร้อมทั้งให้กำชับให้ทุกหน่วยเร่งสืบสวนเร่งรัดจับกุมผู้กระทำความความผิดในลักษณะดังกล่าว ทั้งผู้กระทำผิดโดยตรงและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในรูปขบวนการค้ามนุษย์ตามกรอบของกฏหมายอย่างเด็ดขาด แต่จะต้องเป็นการจับกุมผู้ที่กระทำความผิดที่เกิดขึ้นตามองค์ประกอบของกฏหมาย ไม่ใช่การจัดฉากล่อซื้อ ทำสถิติ ซึ่งเป็นการสร้างความเสียหาย ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศและอาจนำไปสู่การสั่งไม่ฟ้องหรือยกฟ้องได้ "รอง ผบ.ตร.กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง

แนะประชาชน ต้องรู้ทัน ไม่หลงเชื่อกลโกงมิจฉาชีพ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่ยังพบมีการหลอกลวงประชาชนจากมิจฉาชีพอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดข้อมูลกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมระบุ ในช่วงตั้งแต่