'บช.น.' ฮึ่ม! เอาผิดกองเชียร์ 'โรม' ใช้เครื่องเสียงด่าทอเจ้าหน้าที่

18 มี.ค. 2565 – พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) และโฆษก บช.น. กล่าวถึงการชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพมหานครว่า มีด้วยกัน 4 กลุ่ม กลุ่มที่พักค้างแรม มีจำนวน 1 กลุ่ม คือ กลุ่มเครือข่ายหนี้สินชาวนาแห่งประเทศไทย (คนท.) บริเวณใต้ด่วนพระราม 6 ด้านกลุ่มผู้ชุมนุม ในจุดอื่นๆ มี 3 กลุ่ม ได้แก่ 1.กลุ่มทะลุฟ้า บริเวณ สน.บางขุนนนท์ เวลา 09.00 น. 2.กลุ่มสมาพันธ์แรงงานแท็กซี่ไทย บริเวณธนาคารแห่งประเทศไทย เวลา 08.00 น. และ 3.กลุ่มผู้ชุมนุมชาวยูเครน และแนวร่วม บริเวณสถานทูตรัสเซีย เวลา 14.00 น. ทั้งนี้ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้จัดเตรียมกำลังพลและยุทโธปกรณ์ เพื่อเข้าดำเนินการรักษาความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมฯ ดังกล่าว โดยเน้นย้ำให้ปฏิบัติภายใต้กรอบกฎหมาย และคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก

สำหรับการปฏิบัติเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย เมื่อวันที่ 17 มี.ค.2565 กลุ่มเครือข่ายหนี้สินชาวนาแห่งประเทศไทย (คนท.), กลุ่มสมาคมผู้ประกอบการรถตู้ บริเวณกระทรวงคมนาคม และ กลุ่มผู้ชุมนุมฯชาวยูเครน บริเวณหน้าสถานทูตรัสเซีย เป็นไปด้วยความเรียบร้อย การดำเนินการทางกฎหมาย ตั้งแต่เดือน ก.ค.2563 จนถึงปัจจุบันมี คดีที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวนทั้งสิ้น 829 คดี ขณะนี้ได้ทำการสอบสวนเสร็จสิ้นและสั่งฟ้องไปแล้ว 476 คดี อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวน 353 คดี

โดยวันนี้ 18 มี.ค.2565 เวลาประมาณ 09.00 น. นายรังสิมันต์ โรม (ส.ส.พรรคก้าวไกล) ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.บางขุนนนท์ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา กระทำความผิดฐาน “หมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา” สืบเนื่องจากศาลอาญาตลิ่งชันได้ออกหมายจับ เมื่อวันที่ 15 มี.ค.2565 กรณีไม่ยอมมาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก โดยมีเพื่อนร่วมพรรคการเมืองและผู้ชุมนุมฯกลุ่มทะลุฟ้า ประมาณ 50 คน มาร่วมสังเกตการณ์ ทั้งนี้กลุ่มผู้ชุมนุม ได้ใช้รถเครื่องเสียงปราศรัยบริเวณ สน.บางขุนนนท์ หลังจากนั้นในเวลา 09.30 น. พนักงานสอบสวน สน.บางขุนนนท์ ได้นำตัว นายรังสิมันต์ โรม ส่งต่อพนักงานอัยการศาลอาญาตลิ่งชัน เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มทะลุฟ้าได้ติดตามไป และใช้รถเครื่องเสียงปราศรัยด่าทออย่างต่อเนื่อง บริเวณหน้าสำนักงานอัยการศาลอาญาตลิ่งชัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในส่วนความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการคดีตามกฎหมายต่อไป

บช.น. ขอย้ำเตือนไปยังผู้ที่คิดก่อเหตุความไม่สงบ และผู้ที่เข้าร่วมการชุมนุมโดยผิดกฎหมายว่า หากมีการก่อเหตุสร้างความเสียหายสร้างความเดือดร้อนในบ้านเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าไปดำเนินคดีกับผู้ที่ก่อเหตุดังกล่าวทุกราย และขอแจ้งเน้นย้ำว่าขณะนี้แม้กรุงเทพมหานครจะถูกปรับให้เป็นพื้นที่จังหวัดนำร่องด้านการท่องเที่ยวแล้วก็ตาม แต่การชุมนุม หรือรวมกลุ่มทำกิจกรรมที่มีลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่โรคนั้น ยังคงเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 42) ลงวันที่ 21 ม.ค.2565, ประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ฉบับที่ 14 ลงวันที่ 1 พ.ย.2564 และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ จึงขอความร่วมมือประชาชนงดการร่วมกิจกรรมการชุมนุมต่างๆ เพื่อความสงบสุขและความปลอดภัยโดยรวมของประเทศชาติและประชาชน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์' ชี้ 'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์ภาพทักษิณลงสระเล่นน้ำ ยกดัมเบล สะท้อนป่วยทิพย์

นายรังสิมันต์​ โรม​ สส. แบบบัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์รูปภาพนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี​ ผ่านในอินสตาแกรมส่วนตัว @ingshin21 ซึ่งเป็นภาพขณะที่นายทักษิ

'บิ๊กต่าย' ขู่ 'สส.รังสิมันต์' แฉนายพลตำรวจเอี่ยวกาสิโนเมียวดี ระวังถูกฟ้องกลับ

นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและโฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงกรณีที่จังหวัดสมุทรสาครโดยสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร พบว่ามีกากแคดเมียม และกากสังกะสี

'รังสิมันต์' แฉยับคนมีสีเอี่ยวบ่อนเมียวดี ซัดรัฐบาลล้มเหลวปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล อภิปรายตอนหนึ่งว่า เพื่อแสดงให้เห็นถึงความไร้ประสิทธิภาพของการบริหารงาน การบริหารราชการแผ่นดิน ไร้ความสามารถในการบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มคอลเซ็นเตอร์และการพนันออนไลน์

ดัชนีการเมืองไทย มี.ค. 'พิธา' เรตติ้งนำ 'เศรษฐา' ปชช.เห็นใจปมยุบพรรค

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ดำเนินการสำรวจดัชนีการเมืองไทยประจำเดือนมีนาคม 2567 โดยสำรวจความคิดเห็นจากประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 2,254 คน

คปท.บุกกรมราชทัณฑ์ จี้นำ นช.ทักษิณ-ป่วยทิพย์ กลับมาลงโทษ

ที่กรมราชทัณฑ์ อ.เมือง จ.นนทบุรี กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ร่วมกับ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และ กลุ่มกองทัพธรรม 150 คน นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล