หมอพรทิพย์ ยันไม่เคยพูดปมหยดเลือด ทำให้คดีแตงโมพลิกเป็นฆาตกรรม

20 มี.ค. 2565 – พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมสังเกตการณ์การผ่าชันสูตรศพครั้งที่ 2 ของแตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวชื่อดังซึ่งพลัดตกเรือสปีดโบ๊ตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา โดยโพสต์ผ่านสื่อโซเชียล ระบุว่า

เมื่อคืนมีคนส่งคลิปนี้มาให้ดูหลายคน งงว่าเอาอะไรมาจากไหน พูดเป็นตุเป็นตะ ตอนนี้บอกเบื้องต้นว่าไม่ได้พูดอะไรกับใครเช่นในคลิปเลย รู้จักเกมกระซิบไหม คนแรกฟังแล้วส่งต่อแบบจำได้ไม่หมด บวกความเข้าใจของตัวเอง บวกข้อมูลที่มั่วเติม ส่งต่อไปเป็นทอดๆก็เลยออกมา แบบนี้ คุณหมอที่ถูกคุยทางโทรศัพท์ได้โทรมาคุยด้วยว่าเขาไม่ได้พูดและไม่รู้ว่ามีการอัดไปตัดต่อ รู้ดีว่าทุกคนอยากให้ความจริงปรากฎ แต่ต้องไม่ทำลาย ทำร้ายคนอื่น หมอยังคงเดินหน้า ไม่ต้องห่วง ทั้งชีวิตไม่เคยได้เงินจากการทำคดีใดๆ ทำเพราะเป็นหน้าที่ที่เลือกแล้ว

สิ่งที่ได้คือกรรมดีที่จะเป็นสะพานไปสู่เป้าหมาย ถูกด่า ถูกใส่ร้าย ถูกกลั่นแกล้ง ไม่เอาใจไปรับก็ไม่กระทบและไม่กระเทือน ใครทำอะไรย่อมได้เช่นนั้น ที่สำคัญที่สุดอยากบอกตำรวจว่าหมอไม่เคยเกลียดองค์กรหรือใคร แต่พ่อสอนให้เก็บเศษแก้วที่แตกออกเพื่อไม่ให้มีอันตรายต่อผู้คนที่ผ่านไปมา เก็บแล้วให้ห่อก่อนทิ้ง พ่อสอนว่าต้องทำเพราะเป็นกรรมดี การละเว้นเดินผ่านก็เป็นบาป นี่คือรากฐานชีวิต ที่สำคัญพ่อและคุณครูโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัยสั่งสอนว่าต้องกล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง

สุดท้ายได้เคยสนทนาธรรมกับพระธรรมปิฎก(สิบกว่าปีแล้ว)ท่านให้กำลังใจว่าต่อให้เหลือเพียงคนเดียวก็ต้องมุ่งมั่นทำดีตลอดไป ฝากถึงทุกคนที่พาดพิงกรุณาทบทวนด้วย #ความจริงไม่ใช่ความลับในคดี #ความยุติธรรมต้องไม่ถูกครอบงำ #งานนิติเวชคือการค้นหาความจริงให้คนตาย

ทั้งนี้ชื่อของพญ.คุณหญิง พรทิพย์ ถูกอ้างถึงในรายการ “ทนายคู่ใจ” ทนายรณรงค์ แก้วเพชร ทางยูทูบที่ได้นำเสนอเรื่อง หยดเลือดพลิก!!! “คดีแตงโม” เป็นการฆาตกรรม? โดยในรายการดังกล่าว ทนายรณรงค์ ได้พูดคุยกับบุคคลหนึ่งที่เรียกว่า “พี่หมู” ซึ่งได้กล่าวอ้างถึงคำให้สัมภาษณ์ของหมอพรทิพย์ที่บอกว่า มีก้อนเลือดที่บริเวณขาข้างขวา ทำให้สรุปว่าเป็นการ ฆาตกรรม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

ทนายเผยศาลยกฟ้อง 'หมอพรทิพย์' เหตุไม่พบทุจริต อสส.สั่งไม่ฟ้องแล้ว ปปช.ยังยื่นฟ้องเอง

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ ยกฟ้อง 'คุณหญิงพรทิพย์' และพวก คดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT 200 ศาลชี้ ไม่พบการทุจริตในการจัดซื้อ จัดจ้าง ทุกอย่างเป็นไปตามกฎระเบียบ ทนาย ซัดปปช.สร้างตราบาป อสส.สั่งไม่ฟ้องแล้ว ปปช.ยังยื่นฟ้องเองอีก

'หมอพรทิพย์' พ้นมลทิน สู้14ปี คดีจัดซื้อ GT200 ศาลยืนยันไม่พบการทำผิด ซัดปปช.สร้างตราบาป

แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า

พบศพหนุ่มกรีดยาง ถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถในหุบเขา

พบศพหนุ่มสวนยางถูกไฟคลอกไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถจักรยานยนต์ในหุบเขา หลังจากที่ขับรถออกจากบ้านไปกรีดยางตั้งแต่ช่วง 4 ทุ่มคืนวันที่ 13 มีนาคม เมียออกไปตามหาที่สวนยางบนเขาแทบช๊อคพบร่างถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถ เบื้องค้นคาดเป็นอุบัติเหตุแต่ส่งศพไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งว่าถูกฆาตรกรรมอำพรางหรือไม่

หึงโหด! แฟนหนุ่มมือฆ่าอินฟลูเอนเซอร์สาวเมียนมา ร่ำไห้สารภาพหมดเปลือก

จากกรณีที่นายพิทญา บุญญัติศักดิ์ หรือนาย ท้าวโคตร” อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับฐานว่ากระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและลอบฝั่ง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือหรือเหตุแห่งการตายและลักทรัพย์ ในเวลากลางคืน ในคดีนายพิทญา