โดนระนาว! รวบยกแก๊งรถซิ่ง ศาลสั่งริบรถ จำคุกไม่รอลงอาญา

ตำรวจจัดหนัก รวบแก๊งรถแต่งซิ่ง 10 คัน พ่วงแอดมินเพจ หลังนัดประลองความเร็วบนถนน งัดคลิปวีดีโอมัดตัว พร้อมยึดรถของกลาง จำคุก ชี้ให้เป็นตัวอย่างบทเรียนเยาวชนทำผิด

27 มี.ค.2565 –  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง (ศปข.ตร.)  กล่าวว่า สืบเนื่องจากมีคลิปวีดีโอเห็นกลุ่มรถแต่งซิ่งเกือบ 10 คัน ประลองความเร็วแข่งขันกันบน ถนนพุทธสาคร กม.5+900 ปรากฏในสื่อโซเชียลต่างๆ ทุกแขนง จึงได้สั่งการให้  พล.ต.ต.อภิชาติ วรรณภักดิ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร และ พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ร่วมกับ พ.ต.อ.เสรีฐกาญจน์  จันทร์ด้วง ผกก.สภ.กระทุ่มแบน ตรวจสอบข้อเท็จจริงและสืบสวนพิสูจน์ทราบบุคคลและรถยนต์ในคลิปวีดีโอดังกล่าว แล้วนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเคร่งครัด

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจากคลิปวีดีโอ จนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหา 10 ราย  พร้อมยึดรถยนต์ของกลางจำนวน 9 คัน ดังนี้
1.นายติณณภพ สงวนนามสกุล ขับรถยนต์ทะเบียน 1กอ 3578 กทม.
2.นายธนา สงวนนามสกุล ขับรถกระบะทะเบียน 2ฒฆ 384 กทม.
3.นายสุรัตน์ สงวนนามสกุล ขับรถยนต์ทะเบียน 8 กบ 8042 กรุงเทพฯ
4.นายกานต์สกนธ์ สงวนนามสกุล ขับรถยนต์ทะเบียน ฉม 5898 กรุงเทพฯ
5.นายนราธิป สงวนนามสกุล ขับรถยนต์ทะเบียน 1 ฒล 3099 กรุงเทพฯ
6.นายศราวุธ สงวนนามสกุล ขับรถยนต์ทะเบียน ฎส 924 กทม.
7.นายศิริวิทย์ สงวนนามสกุล ขับรถยนต์ทะเบียน ศศ4556 กทม.
8.นายไชยรัตน์ สงวนนามสกุล ขับรถยนต์ทะเบียน ก-8899 กทม.
9.น.ส.ชมพูนุท สงวนนามสกุล
10.นายณรงค์เทพ หรือโอ็ด สงวนนามสกุล ขับรถยนต์ ทะเบียน กล 8542 อุบลฯ และถือกระบองไฟ ให้สัญญาณในการแข่งรถ
 
จากการสอบสวนทราบว่ากลุ่มของผู้ต้องหาติดต่อกันทางโซเซียลมีเดีย และนัดรวมตัวกันจากเพจ “NAดิวะ” โดยจะรวมตัวกันที่ ปั้ม ปตท.สาย 4  ก่อนและจะนายณรงค์ และ น.ส.ชมพูนุท ซึ่งเป็นแอดมินเพจเป็นคนให้สัญญาณและปล่อยรถในแต่ละรอบ รอบละ 2-3 คัน

พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนเบื้องต้นโดยแจ้งข้อหาหลัก คือ ร่วมกันแข่งรถในทางและส่งเสริมสนับสนุนให้มีการแข่งรถในทาง และทำเรื่องขอให้ศาลริบรถดังกล่าว ซึ่งต่อมาศาลมีคำพิพากษาจำเลยที่ 1-5 กักขังคนละ 1 เดือน 30 วัน พักใช้ใบขับขี่ 6 เดือน และริบรถยนต์ทุกคันเพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่าง ส่วนแอดมินเพจ จำเลยที่ 9,10 พิพากษากักขังคนละ 1 เดือน 15 วัน พักใช้ใบขับขี่ 6 เดือน หากก่อความเดือดร้อนในลักษณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินการอย่างจริงจังเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดีกับเยาวชนทั่วไป

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ระบุด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  เป็นห่วงปัญหาการแข่งรถในทาง เนื่องจากสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่สังคมและเป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน จึงกำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เร่งหาแนวทางแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วนและยั่งยืน จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน หากพบเบาะแส สามารถแจ้งมายัง ศปข.ตร. ได้ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือถ่ายคลิปวิดีโอส่งมาทาง เพจเฟซบุ๊ก “ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร.” ได้ตลอด 24 ชม. จะมีเงินรางวัลนำจับ 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมได้. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้อง'จบอันดับ10ที่ปอร์ติเมา บวกแต้มสำคัญโมโตทู 'ธัชกร'พัฒนาต่อเนื่อง

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ฝ่างานสุดหินบิดคว้าท็อปเท็นในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 2 โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ เก็บ 6 แต้มสำคัญมาครอง ขณะ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งชาวไทยพัฒนาต่อเนื่องบิดเข้าป้ายอันดับ 21 ในศึก โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

คุกอ่วม 468 ปี 'อดีตพระอาจารย์คม' ยักยอกเงินวัดป่าธรรมคีรี กว่า 300 ล้าน

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถนนเลียบรางรถไฟ ศาลอ่านคำพิพากษา ในคดีที่พนักงานอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 1 ยื่นฟ้อง นายคมฯ หรือ พระอาจารย์คมอดีตเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี กับพวกรวม9 คนเป็นจำเลย

คุกอ่วม! แก๊งนำเข้า-ส่งออกตัวอ่อนให้มีการตั้งครรภ์แทน เพื่อประโยชน์ทางการค้า

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ที่ห้องพิจารณาคดี 902 ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีอุ้มบุญข้ามชาติ หมายเลขดำ อ.1172/2563 ที่พนักงานอัยการฝ่าย

‘เศรษฐา’ ฟุ้งต่อยอด ‘ผ้าขาวม้า’ ขาย ตปท. ผืนละ 1 พัน ดึงแข่งรถไฟฟ้าจัดในไทย

ผ้าขาวม้าคือเครื่องหมายของการผูกมิตร มีความเป็นสากล และ muti-color ถ้าเราต่อยอดและขยายตลาดในต่างประเทศได้ ในอนาคตข้างหน้าผ้าขาวม้า ผืนละ 50 บาทอาจจะยกระดับราคาให้ เป็น 1,000 บาทได้

ศาลไม่ให้ประกัน แก๊งนักศึกษาฆ่าเด็กช่างกลปทุมวัน คอตกนอนเรือนจำ

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ได้ยื่นคำร้องฝากขังนายธีรทัศน์ นิจนันท์ ,นายณัฐพร พวงแก้ว ,นายการัณย์ นันทะเสน 3 นักศึกษา