'อัจฉริยะ' เตรียมประกันตัวคู่กรณีชายคลั่งปาหิน สุดท้ายยกเลิกหลังเห็นหลักฐาน

7 เม.ย.2565 - จากกรณีที่นายจรัญ คำเจริญ อายุ 56 ปี ชาวจังหวัดลพบุรี เกิดอาการคลุ้มคลั่งแล้วใช้ก้อนอิฐตัวหนอนและก้อนปูนซีเมนต์ ไล่ขว้างใส่พนักงาน และร้านขายรถจักรยานยนต์ข้างทาง รวมถึงใช้หินทุบกระจกรถที่จอดบริเวณหน้าโรงรับจำนำ จนได้รับความเสียหาย นายธวัชชัย อิ่มเอิบ อายุ 40 ปี พนักงานของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง มีอาการปวดเจ็บที่กลางหลัง อ้างว่าเห็นนายจรัญจะทำร้ายชายและหญิงที่ออกมาจากโรงรับจำนำ จึงใช้ก้อนหินปาไปโดนศีรษะของนายจรัญ จนเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณปากซอยกิ่งแก้ว 9 ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา

ล่าสุด ที่ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ ตัวแทนของทางชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางมาที่ สภ.บางแก้ว พร้อมกับเงินสดจำนวน 1 แสน บาท เตรียมขอยื่นเรื่องประกันตัว นายธวัชชัย อิ่มเอิบ อายุ 40 ปี ที่ตกเป็นผู้ต้องหาฆ่านายจรัญ ที่คลุ้มคลั่งปาหินใส่ และใช้หินทุบกระจกรถที่จอดอยู่ริมถนน

ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.ฐานธิษณ์ แดนราศี สารวัตรสอบสวนสภ.บางแก้ว ได้นำตัวนายธวัชชัย มาสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ทางด้านชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม หลังเห็นภาพจากกล้องวงจรปิดทุกมุมในจุดที่เกิดเหตุ และเหล็กชะแลงยาวเกือบหนึ่งเมตร ที่เป็นอาวุธที่ใช้ในการก่อแหตุแล้วจึงต้องยกเลิกการประกันตัวนายธวัชชัย

นายพงศ์ศักดิ์ ตัวแทนของทางชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยว่า ที่ตนเองเดินทางมายื่นเรื่องจะประกันตัวผู้ต้องหาในคดีนี้ สืบเนื่องจากได้รับการประสานมาจากนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ติดตามข่าวดังกล่าวและเข้าใจตามคำกล่าวอ้างของผู้ต้องหาในตอนแรกที่อ้างว่าเกิดจากการป้องกันตัว จึงมอบหมายให้มายื่นเรื่องประกันตัวผู้ต้องหา แต่พอตนมาดูหลักฐานแล้วพบว่าไม่ใช่การป้องกันตัว โดยใช้หินปาสวนกลับไปตามคำกล่าวอ้างที่ให้การกับทางพนักงานสอบสวนในตอนแรก แต่กลับพบว่าเข้าข่ายฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เนื่องจากมีการนำเอาเหล็กชะแลงยาวเกือบหนึ่งเมตรใช้เป็นอาวุธในการกระหน่ำตีใส่ผู้เสียชีวิตไปหลายครั้ง ทางชมชมรมจึงขอยกเลิกการประกันตัวและปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป

ด้านนายธวัชชัย ให้สัมภาษณ์ด้วยสีหน้าที่เคร่งเครียดหลังจากรับทราบข้อกล่าวหาและตกเป็นผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา นายธวัชชัย ยอมรับว่าตามคำกล่าวอ้างตอนแรกที่ระบุว่าใช้ก้อนหินปาสวนกลับไปโดนผู้ตายนั้นไม่เป็นความจริง ความจริงคือตนเองใช้ชะแลงเหล็กที่ถืออยู่ในมือ ฟาดไปที่ศีรษะและต้นคอของผู้ตายไป 3 ครั้ง และเตะซ้ำไปหนึ่งครั้ง เนื่องจากในขณะนั้นเกิดอารมณ์ความโมโหที่ถูกผู้ตายปาหินใส่ก่อน จนต้องวิ่งหนีตายและบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนเพื่อนถึงขั้นกระดูกแตก จังหวะที่เดินย้อนกลับไปหาผู้ตายเพื่อต้องการให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว จึงลงมือก่อเหตุไปโดยไม่ได้ตั้งใจให้ถึงแก่ชีวิต

ด้าน พ.ต.ท.ฐานธิษณ์ แดนราศี สารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว เจ้าของคดี เผยว่า ภายหลังจากการตรวจสอบหลักฐานอีกครั้งโดยเฉพาะภาพวงจรปิด จะเห็นได้ว่าผู้ต้องหาลงมือใช้เหล็กชะแลงตีใส่ผู้ตายหลายครั้งจริง ซึ่งจะอ้างว่าเป็นการป้องกันตัวนั้นไม่ได้ เนื่องจากการใช้ท่อนเหล็กที่มีน้ำหนักค่อนข้างมากตีไปที่จุดสำคัญหลายครั้งย่อมเล็งเห็นผลถึงชีวิต จึงต้องแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนผู้ตายขณะนี้สามารถติดต่อทางญาติได้แล้ว ซึ่งจากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายไม่มีครอบครัว อยู่ตัวคนเดียว ที่ผ่านมาจะมีนิสัยติดสุราอย่างหนักจนเกิดอาการคลุ้มคลั่งบ้างเป็นบางครั้ง แต่ก็ไม่ได้เคยเข้ารับการรักษา จึงไม่มีเอกสารหรือหลักฐานที่ยืนยันว่าเป็นผู้ป่วยจิตเวชแต่อย่างใด

โดยทางญาติยังระบุอีกว่าผู้ตายเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2565 ยังอยู่ที่บ้านพัก จังหวัดลพบุรี และไม่ทราบว่ามาที่กิ่งแก้วตอนไหนมาทราบอีกครั้งหลังเกิดเหตุแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

“พาณิชย์”ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.สมุทรปราการ นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน

หญิงวัย 51 เครียดปัญหารุมเร้า โดดคลองชลประทาน

ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ รับแจ้งมีหญิงกระโดดลงไปในคลองชลประทาน บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 97 (ถัวงอก) ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

เคลียร์ใจไม่ลงตัว! ควักมีดแทงกระหน่ำดับคาที่

ร.ต.อ.สราวุธ เสริมกลิ่น รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านคลองสวน จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายกันด้วยอาวุธมีดมีผู้เสียชีวิต บริเวณห้องเช่า เลขที่ 402