'อ๋อม สกาวใจ' ฟ้องหมิ่น 'เกรียนคีย์บอร์ด' เรียกค่าตกใจ 2 ล้าน

11 เม.ย. 2565 – เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ศาลอาญามีนบุรี น.ส.สกาวใจ หรืออ๋อม พลูสวัสดิ์ นักแสดงชื่อดัง เดินทางพร้อมด้วย นายวิเชียร ชุบไธสง ทนายความ มายื่นคำร้องขอเป็นโจทก์ร่วมและขอให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทน ในกรณีถูกจำเลยใส่ความหมิ่นประมาททางสื่อออนไลน์

สืบเนื่องจากเมื่อปีที่แล้วได้ไปแจ้งความเพื่อเอาผิดบุคคล 4 คน ที่ได้โพสต์ข้อความที่มีลักษณะข่มขู่คุกคาม และด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย ซึ่งไม่เป็นความจริง และทำให้ตนและครอบครัวได้รับความเสียหาย และเป็นบุคคลรายเดิมๆ จนทำให้รู้สึกว่าตนไม่ควรถูกกระทำเช่นนี้ จึงตัดสินใจแจ้งความเอาผิดข้อหาหมิ่นประมาท โดยแจ้งดำเนินคดีไว้ที่ สน.ร่มเกล้า

ด้านทนายความ กล่าวว่า ในวันนี้ทางพนักงานอัยการได้นัดหมายให้หนึ่งในผู้ต้องหา เพื่อมายื่นฟ้องที่ศาล ภายหลังจากที่ได้รับสารภาพในชั้นพนักงานสอบสวน ดังนั้นทางคุณอ๋อมจึงยื่นคำร้องขอเป็นโจทก์​ร่วม และขอให้มีการชดใช้ค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 2 ล้านบาท ที่ต้องยื่นคำร้อง เพราะว่าถ้าในวันนี้ศาลมีคำพิพากษา การยื่นคำร้องสินไหมทดแทนต้องฟ้องเป็นคดีใหม่ ดังนั้นจึงต้องทำในวันนี้ ส่วนศาลจะว่ายังไง ทางจำเลยจะมีการต่อรองอย่างไรนั้น ขึ้นอยู่คุณอ๋อม สำหรับในคดีนี้ที่เราแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนไว้มี 4 ราย ซึ่งวันนี้เป็นเพียงรายแรก ส่วนรายอื่นยังอยู่ในกระบวนการการสอบสวน

น.ส.สกาวใจ เปิดเผยว่าที่ผ่านมายังไม่เคยเจอคู่กรณี แต่มีคู่กรณีหลายรายที่มีการโทรศัพท์มาขอโทษ แต่ไม่ได้คุยอะไรกันมาก สำหรับบุคคลในวันนี้เป็นอีกคนที่สำคัญ เพราะมีการกล่าวหาร้ายแรง รวมถึงการขู่ฆ่าด้วย ที่ผ่านมาแม้ว่าจะเคยโทรศัพท์มาขอโทษ พร้อมทั้งพูดจาหว่านล้อมให้ตนไม่เอาความ และต่อรองเรื่องค่าเสียหาย โดยบอกกับตนว่าเป็นเพียงคนธรรมดา ไม่ได้ร่ำรวยแต่อย่างใด แต่ทางเราก็แค่รับฟัง ไม่ใจอ่อนและบอกว่าให้ติดต่อกับทนาย

“คนทำผิดต้องยอมรับผิด ในส่วนของจำนวนเงิน 2 ล้านบาทนั้น ใจจริงตั้งใจจะเรียกมากกว่านี้ เพราะข้อความที่เขาโพสต์นั้นทำให้เราไม่ปลอดภัย พูดถึงลูกและสามีในกรณีขู่ฆ่า ซึ่งไม่รู้ว่าคนสมัยนี้คิดอะไรพูดจริงหรือพูดเล่น ไปไหนมาไหนก็กังวล และระมัดระวัง ซึ่งหลังจากที่ตนไปแจ้งความเมื่อปีที่แล้วข้อความหมิ่นประมาทน้อยลงแต่ก็ยังมี บางคนก็มีการลบโพสต์ แต่ทางเราก็มีการเก็บหลักฐานไว้ทั้งหมดแล้ว อย่างไรก็ตามอยากจะฝากเตือนไปยังเกรียนคีย์บอร์ดก่อนทำอะไร จะพูดว่าใคร ต้องคิดให้ดี เพราะทุกอย่างจะเป็นหลักฐานทั้งหมด” อ๋อม สกาวใจ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือดอีก! 'จรูญเกียรติ' ตั้งโต๊ะแถลงเดินหน้าชน 'บิ๊กโจ๊ก' ลั่นศึกนี้เป็นหนังม้วนยาว

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.) ได้เปิดเผยถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ฟ้องหมิ่นประมาท กรณีเปิดเผยข้อมูล สำนวนคดี เว็บพนันออนไลน์เครือข่ายมินนี่

'บิ๊กโจ๊ก' ส่งทนายฟ้อง 'จรูญเกียรติ' ข้อหาหมิ่นประมาท เชื่องานนี้มีตายหมู่

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ นายณัฐกร โตสกุล ทนายความผู้ได้รับมอบอำนาจจาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์หักพาลรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาที่ศาลอาญากรุงเทพฯใต้ถนนเจริญกรุง

ศาลฯสั่งคุก 4 เดือนไม่รอลงอาญา อดีตตร.สันติบาลคนดัง คดีหมิ่นรองแต้ม

ที่ศาลอาญามีนบุรี ถ.สีหบุรานุกิจ ศาลได้อ่านคำพิพากษาคดีหมิ่นประมาท ที่พนักงานอัยการคดีอาญามีนบุรี และพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ร่วมกันเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาท ผู้อื่นพร้อมเรียกค่าเสียหาย

'พรรคก้าวไกล' ขอโทษทำภาพล้อเลียน-บูลลี่ 'สิระ' ไกล่เกลี่ยจบคดีฟ้องหมิ่น 50 ล้าน

ศาลนัดตรวจหลักฐาน คดีหมายเลขดำ อ.155/2565 ที่นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ มอบหมายให้ นายทิวา การกระสัง ทนายความส่วนตัว ยื่นฟ้อง พรรคก้าวไกลโดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์

ศาลสั่งปรับ 5 พัน 'จิน' โพสต์ดูหมิ่น 'แซน-กระติก' ชดใช้อีกคนละ 5 หมื่น

ศาลอาญามีนบุรี สั่งปรับ 'จิน ธรรมวัฒนะ' โพสต์ดูหมิ่น 'แซน-กระติก' 5 พันบาท ชดใช้ค่าเสียหายคนละ 50,000 บาท ยกฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท