ผู้ต้องหาปาระเบิดบ้านนายกฯ เข้ามอบตัวที่พิษณุโลก ชี้ขอสู้คดีในชั้นศาล

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 เผยจับผู้ต้องหาตามหมายจับ ปาระเบิดบ้านนายกรัฐมนตรี เข้ามอบตัวที่ สภ.เมืองพิษณุโลก แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวตามหมายจับทันที หลังพบตัวหน้าโรงพัก เจ้าหน้าที่ปฏิเสธไม่ได้ทำแต่อย่างใด แต่จะขอต่อสู้ในชั้นศาล

12 เม.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์กลุ่มคนร้ายปาระเบิด เข้าไปบริเวณกองรักษาการภายในหน้ากองรักษากรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ ซึ่งเป็นบ้านพักของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา และจากเหตุการณ์ในครั้งนั้นพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ ได้ออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องหลายราย และสืบทราบ 1 ในผู้ก่อเหตุ คือนายพรพจน์ แจ้งกระจ่าง ที่อยู่ 564 ซ.สายไหม79 แขวงสายไหม เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร จึงได้ทำการออกหมายจับ ข้อหาการกระทำความผิด ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิดน่าจะเป็นอันตรายต่อผู้อื่น,หรือทรัพย์ของผู้อื่น,พาอาวุธเข้าไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ล่าสุดในช่วงบ่ายวันนี้ นายพรพจน์ แจ้งกระจ่าง อายุ 45 ปี ซึ่งเป็น 1 ในผู้ต้องหาตามหมายจับคดีดังกล่าว ได้เดินทางเข้ามอบตัวที่ สภ.พิษณุโลก ซึ่งในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.เมืองพิษณุโลกได้ทำควบคู่กับตำรวจนครบาลและได้สืบทราบมาว่าตัวผู้ต้องหาตามหมายจับได้เดินทางมาอยู่ในพื้นที่พิษณุโลก จึงให้ชุดสืบประกบตัวจนกระทั่งพบว่าตัวผู้ต้องหาได้เดินทางมายัง สภ.เมืองพิษณุโลก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการแสดงหมายจับ พร้อมควบคุมตัว นายพรพจน์ แจ้งกระจ่าง ไว้ดำเนินการสอบสวนทันที และได้ทำการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลมารับตัวต่อไป

ขณะที่ นายพรพจน์ แจ้งกระจ่าง ผู้ต้องหา กล่าวว่า ตนเองยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้ปาระเบิดแต่อย่างใด ตัดพ้อว่ากระบวนการทางกฎหมายไม่ยุติธรรมจึงเดินทางมาเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมที่ สภ.เมืองพิษณุโลก โดยจะขอสู้คดีในชั้นศาล โดยในวันนี้ได้มี ทนายเครือข่าย จากศูนย์ทนายสิทธิมนุษย์ชนฯ มาด้วย

ด้าน พล.ต.ท. อัคราเดช พิมลศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 กล่าว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก ได้รับการประสานงาน และสั่งการโดย ผบ.ตร. ให้ร่วมสืบสวนกับตำรวจนครบาล หลังสืบทราบว่า มีผู้ต้องหาตามหมายจับ ได้หลบหนี เพื่อจะไปจังหวัดอื่น ระหว่างนี้มีชั้นเชิงเดินไปจุดๆ หนึ่ง ทำให้ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก เข้าทำการจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับดังกล่าว โดยอยู่ในช่วงของการสอบสวน พร้อมกับได้ประสานให้กับตำรวจนครบาล มารับตัวผู้ต้องหา ถึงแม้ว่าผู้ต้องหาให้การปฏิเสธก็ตาม แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหลักฐานและข้อมูลที่ชัดเจนจึงได้ออกหมายจับ ส่วนในพื้นที่ของตำรวจภูธรภาค 6 นั้นก็ได้มีการตรวจสอบเข้ม เพื่อป้องกันมิให้ผู้ไม่หวังดีก่อเหตุซ้ำได้ในพื้นที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

พิษณุโลกเฮ 'ซากุระญี่ปุ่น' ผลิดอกแล้วที่บ้านใหม่ร่องกล้า

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก พร้อม

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำบางระกำ จ.พิษณุโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

'เศรษฐา' ลุยต่อ เตรียมลงพื้นที่พิษณุโลก ก่อนเยือนโคราช เปิดงานย่าโม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีกำหนดการตรวจราชการ จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 23-24 มี.ค.นี้ โดยช่วงวันที่ 23 มี.ค.นายกฯจะลงพื้นที่ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ก่อนในช่วงเย็นเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จังหวัดพิจิตร

ช่วยดับไฟป่านานหลายชั่วโมง จนท.อ่อนแรงเป็นตะคริว ช่วยกันหามส่งรพ.

นายโกเมศ พุทธสอน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 (พิษณุโลก) ได้สั่งการให้ ศูนย์สั่งการและติดตามสถานการณ์ไฟป่าฯ (War Room สบอ.11) ได้แจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้ป่า ที่บริเวณพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาน้อย-เขาประดู่ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ตามที่ได้รับแจ้งพบจุด Hotspot

เสน่ห์ฤดูร้อน ดอกเหลืองเชียงราย บานสะพรั่งสีเหลืองสดงามตา คนแห่ถ่ายรูป

ผู้สื่อข่าวรายงาน ในช่วงฤดูร้อนเช่นนี้ มีดอกมีดอกไม้ยืนต้นหลากหลายชนิดกำลังออกดอกงดงามมาก โดยเฉพาะดอกเหลืองเชียงราย ต้นไม้ชนิดใกล้เคียงกับเหลืองปรีดียาธร กำลังเริ่มออกดอกเหลืองบานสะพรั่งอย่างงดงามหลายจุด