เซ่นปล่อยสถานบันเทิงเปิดเกินเวลา! 'บิ้กโจ๊ก' สั่งเด้ง 5 เสือ สภ.ป่าตอง

“บิ้กโจ๊ก” ไม่ปล่อยไว้ สั่งย้าย 5 เสือ สภ.ป่าตองช่วยราชการ ชงปิดโรงแรมดังฐานละเมิดคำสั่งจังหวัดภูเก็ต พร้อมวางเข้มมาตรการลดอาชญากรรมรองรับนักท่องเที่ยว

17 เม.ย.2565 – เมื่อเวลา 13.10 น.  พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมร่วมกับตำรวจภูธรภาค8 ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยว และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางมาตรการการลดอาชญากรรมในพื้นที่ รองรับการท่องเที่ยว ณ ห้องประชุม ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ว่า  การประชุมร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ในมาตรการลดอาชญากรรม เตรียมความพร้อมหลังเทศกาลสงกรานต์ สร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว และกำชับสั่งการสถานบริการที่มีการเปิดเกินเวลาที่กำหนด เกินกว่าคำสั่งของผวจ.ภูเก็ต

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า  วันนี้ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้สั่งการให้หัวหน้าสถานีตำรวจและส่วนที่เกี่ยวข้อง ที่รับผิดชอบใน 5 เสือโรงพัก สภ.ป่าตอง มาช่วยราชการที่ ภ.จว.ภูเก็ต ไว้ก่อน พร้อมทั้ง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้ตั้งคณะตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีความบกพร่องดังกล่าว ในส่วนของตนเองได้สั่งการกำชับให้ภ.จว.ภูเก็ต มีบันทึกเสนอไปยังผวจ.ภูเก็ตเรื่องการขอปิดโรงแรม ซึ่งปล่อยให้มีการละเมิดคำสั่ง ของจังหวัดภูเก็ตในกรณีมีสถานการณ์โควิด ในเรื่องมาตรการสำคัญคือการปิดโรงแรมดังกล่าวจะดำเนินการตามกรอบอำนาจหน้าที่ การปิดจะดำเนินการในสัปดาห์นี้ ประมาณ วันจันทร์-วันอังคารนี้ เพราะละเมิดคำสั่งจังหวัดภูเก็ต ที่ให้เปิดสถานบริการไม่เกิน 5 ทุ่ม

“ขอฝากถึงสถานประกอบการ วันนี้ต้องเห็นใจกันในคนภูเก็ต สิ่งสำคัญคือไม่ใช่เป็นการเปิดสถานบริการเกินเวลาแต่เป็นการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ซึ่งภูเก็ตกำลังจะดีแล้ว ได้กำชับเน้นย้ำในส่วนผู้รักษากฎหมาย ใครบกพร่องใครปล่อยปละละเลยต้องดำเนินการโดยชัดเจน ทั้งวินัยและอาญา ในส่วนสถานบริการเช่นเดียวกันถ้าหากท่านละเมิดกฎหมายเมื่อไหร่ ก็ต้องดำเนินการพักใช้เพิกถอนใบอนุญาตเมื่อนั้น  ต้องใช้ทุกมาตรการในการดำเนินการทั้งมาตรการปกครองในส่วนตำรวจ การตั้งคณะกรรมการสอบสวนและการปฏิบัติต่อโรงแรมที่ปล่อยปละละเลย อย่าลืมว่าโรงแรมไม่มีสถานบริการ เป็นโรงแรมที่ปล่อยให้มีการจัดปาร์ตี้กัน ที่ส่วนนี้เป็นการละเมิดคำสั่งผู้ว่าฯภูเก็ตอยู่แล้วชัดเจน” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าว

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า โดยวันนี้สถานการณ์โรคระบาดดีขึ้นแล้ว  มีการฉีดวัคซีนทำให้ความรุนแรงของโรคน้อยลง  ในส่วนตำรวจ ต้องวางมาตรการความพร้อมรับความรุนแรงมาตรการต่างๆให้รองรับนักท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลเข้ามาในภูเก็ต   ยิ่งตำรวจมีความเข้มแข็งและมีความปลอดภัยมากเท่าไหร่ ความเชื่อมั่นสูงขึ้น นักท่องเที่ยว ยิ่งเข้ามากันจำนวนมาก เท่านั้น  สิ่งสำคัญเราต้องวางมาตรการให้มีความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่จะทำให้เศรษฐกิจของภูเก็ตกลับฟื้นมาเหมือนเดิม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'โจ๊ก' เดือดรายวัน! ถ้าอยากเป็นผบ.ตร. บอกกันตรงๆ ยอมให้ก็ได้ เล่นแบบนี้จะติดคุกเสียเอง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร.เข้ายื่นหนังสือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง.เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการสอบสวนของคณะพนักงานสอบสวนเว็บพนันออนไลน์ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่สามารถตรวจยึดหรืออายัดทรัพย์ใดๆได้

'บิ๊กโจ๊ก' ถอย! ดอดยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้งผบ.ตร.

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่23เม.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อขอถอนเรื่องที่ยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบนายเศรษฐา ทวีสิน

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร