ผู้การฯภูเก็ต เตรียมชง ‘ผวจ.’ เชือดโรงแรมดังป่าตอง ปล่อยสถานบันเทิงเปิดเกินเวลา

ผู้การฯภูเก็ต  ชี้แจงตั้งกก.สืบสวนข้อเท็จจริงสถานบริการในโรงแรมดังที่ป่าตองเปิดเกินเวลา  สั่งเด้ง 5 เสือ สภ.ป่าตอง ช่วยราชการ ศปก.ภ.จว.ภูเก็ต

17 เม.ย.2565-พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ชี้แจงกรณีมีคำสั่งให้ 5 เสือสภ.ป่าตอง ช่วยราชการ ศปก.ภ.จว.ภูเก็ตว่า จากกรณีคลิปทนายษิทราทางโซเชียล ในภูเก็ต ได้ให้สภ.ป่าตอง ตรวจสอบคลิปที่ออกมาว่าเป็นพื้นที่ของป่าตองหรือไม่ คลิปที่ปรากฎมีการกระทำผิดตามในคลิปหรือไม่ ทางผกก.สภ.ป่าตอง รายงานว่าใช่ เป็นการดำเนินการโรงแรมที่เกิดเหตุจริง เมื่อวันที่ 16 เม.ย.2565 เวลาประมาณตี2  จึงให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ มีการแจ้งความดำเนินคดีจับกุมผู้จัดการโรงแรมดังกล่าว ที่ได้จัดให้มีการจำหน่ายสุรา และฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดภูเก็ตที่ให้ขายสุราได้ไม่เกินเวลา 23.00น. รวมทั้งเสนอขายยาสูบบารากู่  ซึ่งได้ดำเนินการแล้ว การกระทำผิดครั้งนี้มีความผิดโทษจำและปรับตามกฎหมาย ขึ้นกับศาลจะพิจารณา

“ในส่วนการสืบสวนข้อเท็จจริงเรื่องนี้  ได้มอบให้รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต เป็นประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง การกระทำของสภ.ป่าตอง มีการปล่อยปละละเลย หรือมีข้อบกพร่องใดที่ปล่อยให้มีการกระทำผิดกฎหมายหรือไม่  ในขณะที่ออกคำสั่งในวันนี้(17 เม.ย.) ได้เรียก5เสือ สภ.ป่าตอง มาช่วยราชการที่ ศปก ภ.จว.ภูเก็ต จนกว่าการดำเนินการตรวจสอบจะเสร็จสิ้นประกอบด้วย 1.พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง 2.พ.ต.ท.ปรีชา บาริงพัฒนกูล รองผกก.ป.  3. พ.ต.ท.ประเสริฐ ทองเปลว รองผกก.สืบสวน  4.พ.ต.ต. สุชาติ ชมภูแสง สว.สส.สภ.ป่าตอง  5. พ.ต.ต. วุฒิวัฒน์ เลี้ยงบุญจินดา  สวป.สภ.ป่าตองและในวันพรุ่งนี้(18 เม.ย.) จะมีหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตให้พิจารณาดำเนินการโรงแรมที่เกิดเหตุกรณีฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดภูเก็ต”

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ผลการดำเนินการจับกุมจำหน่ายสุราเปิดเกินเวลา ถึงตี1-2 มี ในพื้นที่ สภ.ฉลอง   หากรวมทั้งจังหวัดเฉพาะในเดือนเมษายน 2565  ดำเนินการจับกุมรวม 7 ราย ส่วนเฉพาะ สภ.ป่าตอง  ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 – ปัจจุบัน จับกุม จำนวน 22 ราย ที่ ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดภูเก็ต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.

ALiVE Patong International Bikini Run 2024 งานวิ่งบิกินี่สุดเซ็กซี่ครั้งแรกริมหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

ALiVE Entertainment ร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กรมเจ้าท่า, เทศบาลเมืองป่าตอง จังหวัดภูเก็ต, P Infinity Corporation, Superdots, HIGHSTATE HIGHSEASON 2024