คดีฆ่าจิมมี่คืบ รวบคนร้ายได้แล้ว 1 คน แคนาดาประกาศสินบนนำจับ 1 แสนเหรียญ

1 พ.ค.2565 –  พล.ต.ต.เขมรินทร์ หัสศิริ ผู้บังคับการกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า  จากกรณี นาย ซิง แมนดีฟ Mr.Singn  Mandeep  หรือ นายจิมมี่  ซานดู อายุ 32 ปี  ถูกคนร้ายสองคนใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิตทั่วทั้งร่างกาย พบปลอกกระสุนจำนวนมากตกในที่เกิดเหตุบริเวณหน้าวิลล่า A โรงแรมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ตำบลราไวย์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ก.พ.65 เวลา 22.30 น.

 ทั้งนี้ในส่วนคนร้าย พบว่า ได้เดินทางเข้ามาเมื่อ เดือนธันวาคม 2564 ได้เดินทางออกไป เมื่อ 6 ก.พ.65 ทางเครื่องบิน ออกนอกประเทศไทยไปแล้ว ทีมสืบสวนสอบสวน ได้ ติดตามรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลจังหวัดภูเก็ต อนุมัติออกหมายจับคนร้ายทั้งสองคน เป็นชาวแคนาดา 1. Mr. Gene Karl Lanrkamp 2.Mr.Matthew Leandre Ovide Dupre ซึ่ง ทั้ง คู่ อายุ 36 ปี  ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน  พร้อมประสานตำรวจสากลติดตามตัวมาดำเนินคดีในประเทศไทย และติดตามตัวผู้เกี่ยวข้องทุกคนดำเนินคดีตามกฎหมาย

 พล.ต.ต.เขมรินทร์ ระบุว่า สำหรับความคืบหน้าดดีดังกล่าว  คนร้ายทั้งสองคนได้หลบหนีเข้าแคนาดา และได้ประสานงานทางการแคนาดา จับกุมได้ 1 คน  คือ ผู้ต้องหาที่ 2  อยู่ระหว่างการไต่สวนของผู้ร้ายข้ามแดน จะมีคณะจากอัยการสูงสุด กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปที่แคนาดา ทั้งนี้สำหรับการส่งคนร้ายข้ามแดน มีเงื่อนไขสำคัญ 2 ประการ  คือ ประการที่ 1. เขาเป็นคนแคนาดา เป็นคนสัญชาติบังคับของรัฐบาลที่เราขอตัว   ประการที่ 2.โทษในคดีนี้ โทษสูงสุดประหารชีวิต  มีความจำเป็นที่คณะพนักงานอัยการและตำรวจจะต้องไปประสานงานเพื่อทำการตกลงกับทางการแคนาดา ให้ขอส่งตัวมา ได้ประสานงานแล้ว เชื่อว่า จะได้ตัวมาดำเนินคดี

พล.ต.ต.เขมรินทร์ กล่าวด้วยว่า สำหรับผู้ต้องหาที่ 1. อยู่ระหว่างหลบหนีตอนนี้ทางการแคนาดา ได้มีการประกาศสินบนนำจับ เป็นเงิน 100,000 เหรียญ คาดว่า ยังคงหลบหนีอยู่ในประเทศแคนาดา 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.

ALiVE Patong International Bikini Run 2024 งานวิ่งบิกินี่สุดเซ็กซี่ครั้งแรกริมหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

ALiVE Entertainment ร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กรมเจ้าท่า, เทศบาลเมืองป่าตอง จังหวัดภูเก็ต, P Infinity Corporation, Superdots, HIGHSTATE HIGHSEASON 2024