เปิดพฤติการณ์ 'ปริญญ์' อนาจารสาวในคอนโด ยื่นศาลฝากขัง

ตร.ลุมพินียื่นศาลฝากขัง ‘ปริญญ์’ อีกคดี อนาจารสาวในคอนโด ค้านประกันเกรงหลบหนี

6 พ.ค. 2565 – ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ได้ยื่นคำร้องฝากขังผ่านระบบจอภาพทางไกลครั้งแรกนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อายุ 44 ปี อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผู้ต้องหา คดี กระทำผิดฐานกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ ต่อหน้าธารกำนัลและกระทำอนาจาร แก่บุคคลอายุมากกว่าสิบห้าปีโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้

โดยพนักงานสอบสวนระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อประมาณวันที่ 24-25 ต.ค.63 ผู้เสียหายรู้จัก นายปริญญ์ ผู้ต้องหา ตอนไปหาเสียงทางการเมืองที่ จ.ศรีสะเกษ จึงได้เข้าไปทักทาย และมีการแลกเบอร์โทรศัพท์กันไว้เพื่อติดต่อ เนื่องจากเห็นว่า เป็นคนน่าเชื่อถือ ต่อมาเมื่อ13 พ.ค.63 ขณะที่ผู้เสียหายอยู่ที่กรุงเทพฯ ผู้ต้องหาได้โทรศัพท์มาชวน ไปที่ห้องส่วนตัว เพื่อไปปรึกษาทำโครงการเกี่ยวกับธุรกิจเพื่อสังคม ที่คอนโดทาวเวอร์พาร์ค ผู้เสียหาย จึงเดินทางไปพบตามคำชักชวน ระหว่างอยู่ในลิฟท์ผู้ต้องหาได้ลวนลามผู้เสียหาย เมื่อขึ้นไปถึงชั้น 20 ผู้ต้องหาพาผู้เสียหายเข้าไปในห้องพักและได้พยายามชักชวนให้ผู้เสียหายดื่มไวน์แต่ผู้เสียหาย ปฏิเสธไม่ยอมดื่มด้วย

นอกจากนี้ผู้ต้องหาได้ลวนลามผู้เสียหาย ซึ่งพยายามขัดขืน แต่อยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หลังจากนั้นผู้เสียหายจึงขอตัวกลับเวลา 19.30 น. ผู้เสียหายได้มาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนที่ สน.ลุมพินี ในวันเดีบวกัน เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 278,281(2),91 พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ 26) พ.ศ.2526 มาตรา 11

เหตุเกิดภายในลิฟท์ และในห้องพักคอนโด แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลาประมาณ 16.42 น. – 19.30 น. ต่อเนื่องกัน

ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนยังต้องสอบพยาน อีก 7 ปาก, รอผลตรวจของกลางและรอผลการตรวจสอบประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหา จึงขอฝากขังผู้ต้องหาไว้มีกำหนด 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 6 -17 พ.ค.นี้

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน ขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง พฤติการณ์กระทำผิดของผู้ต้องหามีลักษณะเป็นภัยสังคม ทั้งมี ผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ผู้ต้องหาอีกหลายราย ทั้งผู้ต้องหาเคยมีที่พำนักอยู่ต่างประเทศ ประกอบกับ ผู้ต้องหามีฐานะทางสังคม ซึ่งอาจจะไปข่มขู่พยานและไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หากปล่อยตัวไปเกรงผู้ต้องหาจะ หลบหนี หรือก่อเหตุร้ายประการอื่น จึงขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหานี้ แต่หากศาลอนุญาตให้ผู้ต้องหาประกันตัว ขอให้กำหนดเงื่อนไข ห้ามไม่ให้ผู้ต้องหาไปข่มขู่พยาน ไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และเดินทางออกนอกประเทศ

ศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

ตร. เตือนระวังคุก! โพสต์เล่นตลก 'วันโกหก' เกินขอบเขต

พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) รักษาราชการแทน ผบ.ตร.