'กระติก' เดินหน้าแจ้งความดำเนินคดี 'จิน-สามีหนิง' หมิ่นประมาท สัปดาห์หน้าเพิ่มอีก 2 ราย

'กระติก-อดีตผจก.แตงโม'แจ้งความดำเนินคดี'จิน-สามีหนิง ปณิตา' หมิ่นประมาท โพสต์ข้อความทำให้เสียหาย ลั่นสัปดาห์หน้าแจ้งความเพิ่มอีกอย่างน้อย 2 ราย เตือน'อัจฉริยะ'หากทำให้เสียหายจะใช้สิทธิตามกม.ดำเนินการ

18พ.ค.2565 - ที่ สน.มีนบุรี "กระติก" อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์' อดีตผู้จัดการของ "แตงโม" -นิดา พัชรวีระพงษ์ พร้อมด้วย นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ นำหลักฐานเป็นเอกสารการโพสต์เกี่ยวกับภาพถ่ายและข้อความวิพากษ์วิจารณ์ เพื่อดำเนินคดีกับ "จิน" หรือนายจรินทร์ ธรรมวัฒนะ สามีของ หนิง- ปณิตา ธรรมวัฒนะ ในข้อหาหมิ่นประมาทเพื่อการโฆษณา

โดย กระติก ระบุว่า ส่วนตัวได้รับความเสียหาย จากการที่ จิน - จรินทร์ ธรรมวัฒนะ แสดงความคิดเห็นใน อินสตาแกรม ซึ่งที่ผ่านมาคนรอบข้างนำข้อมูลเหล่านี้ มาให้จึงตัดสินใจนำหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อปกป้องศักดิ์ศรี แต่ที่เพิ่งมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษในวันนี้ เพราะส่วนตัวเพิ่งมีข้อมูลชัดเจน แม้ว่าก่อนหน้านี้ แซน - วิศาพัช มโนมัยรัตน์ จะเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษไว้แล้ว

นอกจากนี้ ในสัปดาห์หน้า ทนายความ เตรียมรวบรวมพยานหลักฐานแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับผู้ที่แสดงความคิดเห็นในลักษณะที่ทำให้ตัวเองเสื่อมเสียในสื่อสังคมออนไลน์ เพิ่มอีกอย่างน้อย 2 ราย แต่ยังไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียดว่าเป็นใคร หรือ ข้อหาใด

กระติก ยังให้ความเห็นกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำทีมงานเสาะแสวงหาข้อมูลในคดีการเสียชีวิตของแตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ โดยตั้งข้อสงสัยว่า การเคลื่อนไหวของนายอัจฉริยะ ทำในฐานะอะไร มีสิทธิ์หรือไม่ และสามารถกระทำได้หรือไม่ แต่ส่วนตัว คงไม่ไปก้าวล่วง แต่หากมีประเด็นใดที่พาดพิงทำให้ตัวเองเสียหาย จะขอใช้สิทธิ์ตามกฎหมายดำเนินการต่อไป

ส่วนประเด็นที่นายอัจฉริยะ กล่าวอ้างว่า กลุ่มบุคคลบนเรือนำเอามีดขึ้นไปบนเรือ จนเป็นเหตุที่ก่อให้เกิดบาดแผลขนาดใหญ่บนข้างขวาของแตงโม กระติก ยืนยันว่า ส่วนตัวแม้จะอยู่บนเรือ ช่วงเกิดเหตุการณ์นี้ แต่ไม่เห็นว่ามีการกระทำตามที่นายอัจฉริยะ ​อ้างถึง ซึ่งเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นบนแม่น้ำเจ้าพระยา แต่เรื่องราวขณะนี้ลอยไปไกลจนถึงทะเลแล้ว

ส่วนกรณีที่อัยการมีการนัดหมายไปฟังคำสั่งฟ้องในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ เธอยืนยันว่า จะเดินทางไปตามนัดหมาย ส่วนอัยการจะมีคำสั่งอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับดุลย์พินิจซึ่ง ส่วนตัวพร้อมให้ความร่วมมือและไม่หนักใจกับกรณีที่ก่อนหน้านี้อัยการมีการสั่งพนักงานสอบสวนสอบเพิ่มในประเด็นต่างๆกว่า 20 ประเด็น โดยพร้อมให้ความร่วมมือหากพนักงานสอบสวนมีการเรียกเข้าไปให้ปากคำเพิ่ม

ด้าน นายพรศักดิ์ ทนายความระบุว่า ในส่วนที่ สองสามีภรรยาได้เข้าแจ้งความแซนไว้ที่ สน.ปทุมวัน ทางแซน จะรอให้ทางตำรวจทำหมายเรียกมาก่อนจึงจะเดินทางเข้าให้ข้อมูลตามขั้นตอน

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อัจฉริยะ' ร้อง 'โรม' ตรวจเหมืองทองอัคราบอกภาพถ่ายทางอากาศไม่ตรงแผนที่

'อัจฉริยะ' ยื่น กมธ.มั่นคงฯ สอบกระบวนการช่วยเหลือ 'เหมืองทองอัครา' เหตุพบภาพถ่ายทางอากาศไม่ตรงกับแผนที่กรมป่าไม้

อดีตสส.ก้าวไกล ร้อง ปธ.สภาฯ แฉ 'รองฯอ๋อง' เลี่ยงเข้าพบพงส.คดีหมิ่นประมาท

อดีต สส.ก้าวไกล ร้อง ประธานสภาฯ ปม รองฯ อ๋อง มีพฤติกรรมส่อเลี่ยงเข้าพบ พนง.สอบสวน ปมคดีหมิ่นประมาท อ้างติดภารกิจสภา ท้าแสดงสปิริต 'คนเท่ากัน' เว้นเอกสิทธิ์คุ้มครอง

'รังสิมันต์' ข้องใจ 'รัฐบาล' พาเหรดออกแอคชั่นหมูเถื่อนแต่เรื่องกลับยืดเยื้อ!

'อัจฉริยะ' หอบหลักฐาน ยื่น 'รังสิมันต์' สอบ 'หมูเถื่อน-ส่งออกตีนไก่-เคลมภาษีน้ำมัน' ด้าน 'โรม' งงทำไมยังยืดเยื้อ ทั้งที่เห็นแอคชั่นกันทุกฝ่าย สะท้อนความหย่อนยานของกฎหมาย

เอาคืน 'สมชัย' ฟ้อง 'ชิต-พร้อมพงศ์' ข้อหาฟ้องเท็จ-หมิ่นประมาทฯ เรียก 50 ล้านบาท

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมทีมทนายความ เดินทางมายังศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เพื่อยื่นฟ้อง นายพิชิต ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และนายพร้อมพงศ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย

ศาลยกฟ้อง 'ดร.เสรี' ไม่หมิ่นประมาท 'ธนาธร' ชี้วิพากษ์วิจารณ์โดยสุจริต

ศาลยกฟ้อง 'ดร.เสรี' ไม่หมิ่นประมาท 'ธนาธร' ชี้วิพากษ์วิจารณ์โดยสุจริต ติชมด้วยความเป็นธรรม ปมร่วมพูดคุยหัวข้อ ' เป้าประสงค์ชัด ธนาธร อยากเป็นมากกว่านายกฯ'

'หนิง' โล่งอก 'จิน' พูดเองเรื่องเลิกรา ลั่นไม่ร้องขออะไร ข้อตกลงฝ่ายชายเป็นคนเสนอ

หลังจากที่ จิน-จรินทร์ ธรรมวัฒนะ อดีตสามี หนิง ปณิตา ไปออกรายการของพี่ชายคนสนิทอย่าง เป๊ก สัณณ์ชัย เผยถึงเรื่องราวปัญหาครอบครัว บอกว่ารู้สึกผิด เลิกกันแล้วก็ไม่ควรมีคนอื่น อีกทั้งทำให้หนิงทุกข์ และต่อมาหนิงได้ออกมาโพสต์ข้อความร่ายยาวผ่านทางโซเชียลทันที ล่าสุด หนิง ปณิตา ได้เปิดใจผ่านรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องOne31