'เต้' แก้เกี้ยวแค่หยอกตื้บ 'ทนายเดชา' ฮึ่มฟ้องกลับดักฟังโทรศัพท์

‘เต้’ อ้างแค่หยอกล้อ กระทืบ ‘ทนายเดชา’ ขู่แจ้งความกลับข้อหาดักฟังโทรศัพท์ โถไม่ย้อนแย้ง ‘อัจฉริยะ’ จับมือ ‘บังแจ็ค’

30 พ.ค. 2565 – ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงกรณีการพูดจาข่มขู่จะกระทืบ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ ที่พูดพาดพิงคดีแตงโม ว่า เป็นแค่การหยอกล้อ การใช้คำไม่สุภาพ เพราะคุยกันในฐานะเพื่อน ขณะนี้พรรคไทยศรีวิไลย์มารับผิดชอบคดีแล้ว บางทีการออกความเห็นทำนองข่มขู่โจทก์ แม่แตงโมก็อายุมากแล้ว อยากให้ออกความเห็นเชิงวิชาการที่ไม่กระทบคดีมากกว่า มิเช่นนั้นจะผิดมารยาททนายความ ตั้งแต่แรกที่ตนตั้งทีมทนายความขึ้นมาดูแลคดีก็หมิ่นประมาทว่าเป็นคณะตลก แต่เห็นว่าเป็นเพื่อนกัน จึงไม่อยากดำเนินคดีทางกฎหมายหรือมารยาททนายความ

ส่วนที่บอกจะใช้วิถีทางการเมืองจัดการ ถ้ายังไม่หยุดวุ่นวายในคดีนี้ ไม่อยากขยายความ แต่ตนมีสมาชิกพรรคเป็นหมื่นคน ถ้าไม่พอใจขึ้นมาอาจไปประท้วงได้ หรือหากมีสมาชิกพรรคไปแจ้งความดำเนินคดีในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็ไม่อยากให้ลำบากกัน ขอร้องนายเดชาถ้าไม่จำเป็นอย่าออกมาให้ความเห็น ถ้าไม่สบายใจจะให้ไวน์ไปดื่มอาทิตย์ละขวด

เมื่อถามว่า นายมงคลกิตติ์ ถูกมองว่ามีพฤติกรรมกร่าง ใช้อำนาจ ส.ส.ข่มขู่ นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องเป็น ส.ส.ก็มีอยู่แล้ว ปกติถ้าคนไม่รักชอบพอกัน จะไม่คุยกัน การที่นายเดชาจะดำเนินคดีกับตนข้อหาข่มขู่นั้น การคุยโทรศัพท์กัน 2 คน มีกฎหมายระบุชัดเจนว่า การเอาข้อความที่โทรคุยกัน 2 คนไปเปิดเผย มีความผิดฐานดักฟังโทรศัพท์ตามประมวลกฎหมายอาญา และกฎหมายเกี่ยวกับโทรเลขและโทรศัพท์ มาตรา 24 มีโทษจำคุก 6 เดือน ถือว่ามีความผิดแน่ ถ้าเอาข้อความที่โทรคุยกันไปเผยแพร่ โดยตนไม่อนุญาต และตามคำพิพากษาศาลฎีกา การบันทึกเสียงไม่สามารถนำไปดำเนินการอะไรได้ เพราะได้ข้อมูลมาโดยทุจริต การที่นายเดชาเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยเพราะถูกข่มขู่นั้น ขอให้รับรองความปลอดภัย ตนก็ไม่ได้บอกจะทำอะไรนายเดชา แค่บอกว่าถ้าเป็นคนอื่น จะไม่มาคุยกันแบบนี้ ตนจะไม่เตือนอีก

ส่วนที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เคยบอกว่า บังแจ็คเป็น 18มงกุฎ แต่ยังมาร่วมงานด้วยนั้น บังแจ็คไม่มาร่วมงาน แค่มาตรวจพยานหลักฐาน ถ้าเป็นพยานหลักฐานสำคัญต้องรับไว้ ขอให้ผ่านชั้นศาลชั้นต้นไปก่อน เรื่องส่วนตัวค่อยมาว่ากัน ไม่ถือว่าย้อนแย้ง ต้องแยกแยะเรื่องส่วนตัวกับคดีให้ออก อย่าผิดใจระหว่างทาง จะทำให้หลักฐานไม่ครบ คดีไม่สมบูรณ์ แม้บังแจ็คจะมีคดีมากมาย แต่คดียังไม่ถึงที่สุด ถือว่ายังเป็นผู้บริสุทธิ์ การไปว่าเป็น 18 มงกุฎ ดูไปหมิ่นสิทธิเสรีภาพมากไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

'บิ๊กโจ๊ก' ส่งตัวแทนทนายความ ขอเลื่อนส่งเอกสารคำให้การไปอีก 10 วัน

นางสาวพิมพ์พิสุทธิ์ จันทเลิศ อายุ 27 ปี ผู้รับมอบอำนาจจากนายศิริพัฒน์ บุญมี หนึ่งในทีมทนายความของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง

ออกหมายจับ 'จักร เขาบายศรี' สาดกระสุนวันไหลบ่อนไก่ ดับ 1 เจ็บ 3

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า เหตุยิงกันภายในงานวันไหล เทศกาลมหาสงกรานต์ ชุมชนซอยบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทำให้มีผู้ได้เคราะห์ตจากคมกระสุน 4 ราย คือ นายนพรัตน์ หรือฟิล์ม อายุ 22 ปี เซียน

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ