7 วัน! ผู้การสงขลาขีดเส้นสอบข่าวส่วยรายเดือน

ผู้การสงขลาเต้น! สั่งสอบภายใน 7 วันหลังตัวแทนผู้ประกอบการร้องถูกตำรวจเรียกเก็บส่วยรายเดือน 2-5 พันบาท

01 มิ.ย.2565 - กรณีกลุ่มรักษ์ด่านนอก ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ร้องเรียนต่อสื่อมวลชน ผ่านสำนักงานของ ส.ส.สุภาพร กำเนิดผล ส.ส.เขต 6 จังหวัดสงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ว่ามีกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ทราบสังกัด ประมาณ 20 คนเข้าไปข่มขู่เก็บค่าส่วยรายเดือนจากผู้ประกอบการร้านค้าในพื้นที่บ้านด่านนอก ชายแดนไทย - มาเลเซีย โดยให้แต่ละร้านจ่ายส่วยเดือนละ 2,000 - 5,000 บาท ซึ่งสร้างความเดือนร้อนให้แก่ผู้ประกอบการร้านค้าเป็นอย่างมาก และนายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.เขต 5 จังหวัดสงขลา ได้ทำหนังสือร้องเรียนถึงผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 พ.ย. พล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จว.สงขลา จึงมีคำสั่งที่ 507/2565 ลงวันที่ 30 พฤษภาคม 2565 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อพิจารณาดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ในกรณีข้อร้องเรียนดังกล่าว ให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน โดยมี พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ จันทรอาภา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา เป็นประธานกรรมการ พร้อมคณะทำงานตามคำสั่งอีก 4 ท่าน

ทั้งนี้ พล.ต.ต.อาชานกล่าวว่า ขอให้กลุ่มผู้ประกอบการร้านค้าในพื้นที่ มั่นใจว่าตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ไม่มีนโยบายในการสร้างความเดือดเนื้อร้อนใจให้แก่พี่น้องประชาชน ยิ่งเศรษฐกิจในยุคโควิด-19 เช่นนี้ ประชาชนย่อมใช้ชีวิตอยู่ด้วยความลำบากยากเข็ญ และจะเร่งรัดการดำเนินการให้ได้ทราบข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุด จะไม่ปกป้องคนกระทำผิด หากตรวจสอบพบว่าเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือบุคคลใด จะดำเนินการตามกฎหมายโดยเคร่งครัด หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สรรเพชญ เตือนผลประโยชน์ทับซ้อน 'เงินดิจิทัล' อาจทำรัฐบาลตกม้าตาย

นายสรรเพชญ บุญญามณี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสงขลา ได้ออกมาเตือนรัฐบาลเรื่อง “เงินดิจิทัล” อีกครั้ง โดยหวั่นว่าจะเกิดผลประโยชน์ทับซ้อนตามที่สาธารณชนได้วิจารณ์กัน

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

รองโฆษกรัฐบาล ซัด 'จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมปชป.ตกต่ำ

'เกณิกา' ซัด' จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมความนิยม ปชป.ตกต่ำ ย้ำ โครงการดิจิทัลรัฐบาลพร้อมทำตาม กม.ติง อย่าเอาประโยชน์ของปชช.มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง

ปชป. แถลงปมนักการเมืองหญิงมีสัมพันธ์ฉาวกับ 'พระมหา' จ่อขับพ้นพรรคใน 3 วัน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวต่อกรณีมีภาพข่าวและคลิปวิดีโอที่อ้างว่าเป็นอดีตผู้สมัครส.ส. และเป็นสมาชิกของพรรค มีความสัมพันธ์กับพระภิกษุ ซึ่งปรากฏในโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมากว่า พรรคได้รับทราบข้อเท็จจริงตั้งแต่เมื่อวันที่10 เม.ย.