บช.น.สกัดยาบ้าเข้ากรุง! เกาะเส้นทางลำเลียง รวบแก๊งใหญ่คาปั๊มน้ำมัน

ตำรวจ บช.น.จับแก๊งค้ายาบ้ายึดของกลาง 8.5 ล้านเม็ด คาปั๊มน้ำมันระหว่างมาส่งของให้ลูกค้า  กางแผนไล่ตามสกัดเส้นทางลำเลียงก่อนส่งเข้าเมืองกรุง

5 มิ.ย.2565 –  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วย.ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น., พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น, พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.กฤศณัฏฐ์ ธนศุภณัฏฐ์ ผกก.สส.2.บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผกก.สส.บก.น.5 และจนท.บก.สส.บช.น. ร่วมแถลงข่าวกรณีการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดพร้อมของกลางยาบ้า 8,500,000 เม็ด

พล.ต.ท.สำราญ ระบุว่า ในการจับกุมครั้งนี้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.กฤศณัฏฐ์ ธนศุภณัฏฐ์  ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ สีเสมอ รอง ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.สุชาติ มงคลพิพัฒน์ รอง ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการสืบสวน 2 ทำการสืบสวนผู้ต้องหาคดียาเสพติด เนื่องจากวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.บช.น.ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายใหญ่ ผู้ต้องหา 3 ราย ที่ภายในปั้ม พีที ต.โคกเดื่อ อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 1,000,000 เม็ด ซึ่งจะนำยาเสพติดมาส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร  จึงได้สืบสวนขยายผลเรื่อยมา จนทราบว่ามีกลุ่มผู้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนภาคเหนือ ด้านจังหวัดพะเยาเพื่อนำมาส่งให้กับลูกค้าพื้นที่ภาคกลาง ก่อนที่จะกระจายยาเสพติดลงสู่กรุงเทพมหานครและใกล้เคียง

โดยใช้รถยนต์หลายคัน โดยมีรถยนต์บรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 70-2729 สกลนคร ซึ่งเชื่อว่าเป็นรถบรรทุกยาเสพติด ซึ่งในแต่ละครั้งจะมีการเปลี่ยนรถนำตลอดเวลาและมีนายฤทธิรงค์ คุมทีมลำเลียง ซึ่งเป็นคนพื้นที่ จ.นครพนม โดยใช้เส้นทางพะเยา -แพร่-อุตรดิตถ์-พิษณุโลก-ลงสู่หลายจังหวัดในภาคกลาง

กระทั่งเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่ารถยนต์ของกลุ่มดังกล่าวเดินทางออกจากจังหวัดนครพนม มุ่งหน้าจังหวัดเลย-พิษณุโลก ขึ้นสู่ภาคเหนือด้านจังหวัดพะเยา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้เฝ้าดูความเคลื่อนไหวตลอด ซึ่งเชื่อว่าน่าจะไปรับยาเสพติดเพื่อมาส่งให้กับลูกค้าซึ่งกลุ่มดังกล่าวจะทำเช่นนี้เป็นประจำ ต่อมาวันที่ 3 มิ.ย.เวลาประมาณ 03.59 น. พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มดังกล่าวเคลื่อนตัวลงมา ผู้บังคับบัญชาจึงได้สั่งการให้นำกำลังออกติดตาม ซึ่งได้ติดตามเรื่อยมา จนกระทั่งใกล้ถึงตัวเมืองสระบุรี บริเวณปั้มน้ำมัน พีที สระบุรี ต.ห้วยบง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี รถยนต์บรรทุกสิบล้อได้เข้าไปจอดภายในปั้ม

 และพบว่ารถยนต์ นิสสัน ซีลฟี่ หมายเลข กค-7687 นครพนม ซึ่งเชื่อว่าเป็นรถนำจอดอยู่บริเวณหน้าปั้มบางจากเคซี ออย ต.ห้วยบง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี  จอดอยู่บริเวณหน้าปั้มกับรถยนต์กระบะอีกหลายคันซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเชื่อว่าจะมีการส่งยาเสพติดจึงแสดงตัวเพื่อทำการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 8,500,000 เม็ด พร้อมจับกุมตัว นายประยงค์ฯ  อายุ 45 ปี นายทวีโชคฯ อายุ 49 ปี และนายฤทธิรงค์ อายุ 38 ปี

ขณะเดียวกันรถยนต์กระบะอีกหลายคันพยายามหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามยิงสกัดแต่สามารถหลบหนีไปได้ ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ จึงได้จับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. โดยกล่าวหาว่า “ ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) อันเป็นการมีไว้เพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป ” เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สกัดจับยาบ้าล็อตใหญ่ ชายแดนภาคเหนือ

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการสกัดกั้นยาเสพติด

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67

'เศรษฐา' ว่าไง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ถามนายกฯ เซ็นคำสั่งปลดออกจากราชการจริง-ไม่จริง?

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 12.10 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ