รวบ 3 เมียนมาฆ่าฝังดินลูกจ้างการไฟฟ้า ญาติร้องสภาทนายฯช่วยคดี

ญาติเหยื่อเมียนมาฆ่าฝังดิน เข้าพบสภาทนายความจังหวัดสงขลา ขอความช่วยเหลือทางคดี ด้านตำรวจสามารถสืบสวนติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว 3 คนจากทั้งหมด 8 คน

9 มิ.ย.2565 - ความคืบหน้าคดีโหด นายหมัดดล บินสัน อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นลูกจ้างบริษัทรับเหมางานของการไฟฟ้านาหม่อม ถูกฆ่าฝังดิน ในป่าหลังสนามกอล์ฟพื้นที่หมู่ 11 บ้านคลองปอม ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งตำรวจพุ่งเป้ากลุ่มผู้ต้องสงสัยไปที่กลุ่มชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองที่ถูกนำมาพักพิงไว้ในป่าเพื่อรอเดินทางต่อไปยังประเทศมาเลเซีย และนายหมัดดล ไปพบจึงถูกฆ่าปิดปาก

ล่าสุดในวันนี้ น้องสาวของ นายหมัดดลได้เดินทางไปยังสภาทนายความจังหวัดสงขลา เพื่อขอความช่วยเหลือทางด้านคดี ทั้งการติดตามความคืบหน้าของคดีและกระบวนการดำเนินคดีในชั้นศาล โดยมีทีมสภาทนายความรับเรื่องประกอบด้วย นายสัญญวีณ์ สาสุธรรม ประธานสภาทนายความจังหวัดสงขลา นายกรณัท เจริญศิลป์ กรรมการสภาทนายความจังหวัดสงขลา นายสุรเชษ บิลสัน กรรมการสภาทนายความจังหวัดสงขลา

จากการเปิดเผยของน้องสาวผู้ตาย กล่าวว่า ญาติต้องการให้ทางสภาทนายความจังหวัดสงขลาเข้ามาช่วยเหลือและติดตามคดีนี้เนื่องจากญาติไม่มีความรู้เรื่องกฏหมายเพื่อให้ได้รับความเป็นธรรม รวมถึงความคืบหน้าการทำคดีของตำรวจในการติดตามจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุและสิทธิต่างๆในการเยียวยาทางกฎหมาย

ด้าน นายสัญญวีณ์ สาสุธรรม ประธานสภาทนายความจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า คดีนี้ทางสภาทนายความจังหวัดสงขลาได้ลงพื้นที่ติดตามเหตุการณ์มาตั้งแต่ต้นเพื่อที่จะยื่นมือให้ความช่วยเหลือญาติของผู้เสียชีวิต และรับเป็นคดีช่วยเหลือของสภาทนายความจังหวัดในการติดตามคดี ล่าสุดได้สอบถามไปยังฝ่ายตำรวจทราบว่าทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้เร่งดำเนินการและจะมีข่าวดีในเร็วๆนี้

นอกจากนี้ทางสภาทนายความจังหวัดสงขลาจะเข้าไปร่วมเป็นโจทก์ในคดีนี้เพื่อเรียกสินไหมทดแทนให้กับญาติด้วย พร้อมกับตั้งทีมทำงานในเรื่องของข้อกฏมายและว่าความ และจะสรุปความคืบหน้าแจ้งให้ญาติทราบทุกระยะ

ส่วนความคืบหน้าการสืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง ล่าสุดมีรายงานว่าตำรวจสามารถติดตามจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุได้แล้ว 3 คนตามหมายจับของศาลจังหวัดสงขลา เป็นชาวเมียนมาทั้งหมด โดยแยกเป็นคนขับรถกระบะขนชาวเมียนมา 1 คน และอีก 2 คนเป็นการ์ดที่ทำหน้าที่ดูแลชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง และจากการสอบสวนพบว่ามีชาวเมียนมาที่ร่วมก่อเหตุราว 8 คน ซึ่งตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามจับกุม

ส่วนมูลเหตุจูงใจในการฆ่าฝังดินอ้างว่าผู้ตายเข้าไปพบยังจุดเกิดเหตุขณะซ่อนตัวอยู่ในป่าจึงฆ่าทิ้ง ส่วนจะมีอะไรลึกไปกว่านี้อีกหรือไม่นั้นตำรวจจะเร่งสอบสวนขยายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุกค้นบ้าน 'เจ๊อ้วน' เมียเสี่ยบ่อนไก่ หลังคนร้ายซัดทอดผู้จ้างวานฆ่าฝังดิน

พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ์ เลี่ยมสงวน ผบก.กองบังคับการสืบสวน ภ.8 พร้อมตำรวจกองปราบ ได้เดินทางด่วนมากับเฮลิคอปเตอร์ มาลงที่สนามหน้าสถานีตำรวจภูธรนาสัก อ.สวี จ.ชุมพร จากนั้นได้ร่วมกับชุดสืบสวน ภ.จว.ชุมพร และตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา

อสังหาฯ 4 จังหวัดภาคใต้ฟื้น อานิสงส์ท่องเที่ยวหนุน ภูเก็ตนำโด่ง

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (REIC) รายงานสถานการณ์ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยที่ยังอยู่ระหว่างขายในช่วงครึ่งหลังปี 2566

พบศพหนุ่มกรีดยาง ถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถในหุบเขา

พบศพหนุ่มสวนยางถูกไฟคลอกไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถจักรยานยนต์ในหุบเขา หลังจากที่ขับรถออกจากบ้านไปกรีดยางตั้งแต่ช่วง 4 ทุ่มคืนวันที่ 13 มีนาคม เมียออกไปตามหาที่สวนยางบนเขาแทบช๊อคพบร่างถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถ เบื้องค้นคาดเป็นอุบัติเหตุแต่ส่งศพไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งว่าถูกฆาตรกรรมอำพรางหรือไม่

หึงโหด! แฟนหนุ่มมือฆ่าอินฟลูเอนเซอร์สาวเมียนมา ร่ำไห้สารภาพหมดเปลือก

จากกรณีที่นายพิทญา บุญญัติศักดิ์ หรือนาย ท้าวโคตร” อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับฐานว่ากระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและลอบฝั่ง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือหรือเหตุแห่งการตายและลักทรัพย์ ในเวลากลางคืน ในคดีนายพิทญา