จับหนุ่มลิทัวเนีย ฆ่าอำพรางสาวสองหมกศพบ้านพัก หนีกบดานชลบุรี

16 มิ.ย.2565 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.ภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา ผบก.ตม.3, พล.ต.ต.ธนิต ไทยวัชรามาส ผบก.สส.สตม., พล.ต.ต.ชาญชัย พงษ์พิชิตกุล ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ ร่วมแถลงข่าวการจับกุมนายมาลิอุส คุนิคกัส อายุ 32 ปี สัญชาติลิทัวเนีย โดยจับกุมได้ที่หาดยินยอม พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังลงมือก่อเหตุฆาตกรรม นายธีรพงศ์ ล้ำเหลือ อายุ 31 ปี สาวประเภทสอง อำพรางศพภายในห้องเก็บของ ภายในบ้านที่ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.65 เวลาประมาณ 16.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปราสาท จว.สุรินทร์ ได้รับแจ้งว่ามีผู้ตาย ภายในบ้านที่เกิดเหตุ จากตรวจสอบพบว่าเป็นผู้ตาย ชื่อ นายธีรพงศ์ สัญชาติไทย อายุประมาณ 31 ปี ซึ่งเป็นผู้อาศัยในบ้านหลังดังกล่าวและมีลักษณะเป็นสาวประเภทสอง นอนเสียชีวิตอยู่ในกองผ้าห่มในบ้านที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบ พบบาดแผลจึงเชื่อว่าถูกทำร้ายร่างกายจนถึงแก่ชีวิต คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมานานประมาณ 3 สัปดาห์ และพบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้พักอาศัยอยู่กับมาลิอุส สัญชาติลิทัวเนีย โดยมีความสัมพันธ์ในลักษณะเป็นแฟนกัน ภายหลังจากเกิดเหตุ นายมาลิอุส ได้หายตัวไปจากที่เกิดเหตุ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 4) ได้รับการประสานในการสืบสวนติดตามตัวบุคคลดังกล่าว และเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร พร้อมกับการบันทึกข้อมูลบุคคลต่างด้าวดังกล่าว ในระบบเทคโนโลยีสารสนเทศสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

ต่อมา สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้สืบสวนประสานงานกับ สภ.ปราสาท จว.สุรินทร์ สืบสวนและประสานงานโดยมีพยานที่เห็นตัวผู้ตายอยู่กับนายมาลิอุส ประกอบกับข้อมูลการแจ้งที่อยู่อาศัยเป็นความจริง จึงได้ทำการสืบสวนไล่กล้องวงจรปิดจนพบว่าหลังเกิดเหตุ นายมาลิอุส ได้ลากกระเป๋าเดินทางมาขึ้นรถที่สถานีขนส่งเมื่อวันที่ 25 พ.ค.65 เวลาประมาณ 22.00 น.จึงมั่นใจว่าจะไปหาเพื่อนชาวต่างชาติในจังหวัดท่องเที่ยวต่างๆ จนกระทั่งชุดสืบสวนได้ข้อมูลจากแหล่งข่าว และสามารถระบุได้ว่ามาติดพันสาวสองในย่านซอยบัวขาวพัทยา จว.ชลบุรี

ต่อมาเวลาประมาณ 00.30 น.ของวันที่ 16 มิ.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนทราบว่านายมาลิอุส อยู่ที่บริเวณชายหาดยินยอม ถ.พระตำหนัก ซ.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ชลบุรี จึงได้จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุรินทร์ ที่ จ.85/2565 ลง 16 มิ.ย.65 ได้สอบถามปากคำเบื้องต้น เจ้าตัวยังให้การภาคเสธร้องไห้เสียใจและรับว่ามีปากเสียงกับผู้ตายจริง จากการตรวจสอบพบมีบาดแผลอยู่ตามร่างกายที่บริเวณดั้งจมูก จากการตรวจค้นร่างกายยังพบ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟนของผู้ตาย และได้ทำการตรวจสอบพบว่ามีคลิปภาพการมีปากเสียงกับนายธีรพงศ์ ถูกบันทึกไว้ในเครื่องระบุเวลาเมื่อวันที่ 25 พ.ค.2565 เวลา 22.45 น. ซึ่งเป็นเวลาที่ใกล้เคียงต่อเนื่องจากคลิปการเดินทางหลบหนีที่สถานีขนส่งเวลาประมาณ 22.00 น.ของนายมาลิอุส นอกจากนั้นยังพบหลักฐานการโอนเงินจากบัญชีธนาคารกรุงเทพ ของผู้ตาย ไปยังบัญชีของชายไทย ซึ่งคาดว่านายมาลิอุส ใช้อยู่ โดยโอนตั้งแต่วันที่ 26 พ.ค.65 ถึง 8 มิถุนายน 2565 อย่างต่อเนื่อง จึงได้ประสานงานกับ พงส.สภ.ปราสาท ภ.จว.สุรินทร์ จับกุมตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต

'เศรษฐา' ว่าไง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ถามนายกฯ เซ็นคำสั่งปลดออกจากราชการจริง-ไม่จริง?

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 12.10 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย